วันนี้ผมจะมาแนะนำการ แต่งรถ เวฟ 110i โดยผมจะยกตัวอย่างมาจากประสบการณ์การไล่รถเดิมของผมเองครับ
ขอยกตัวอย่างเป็น Wave 110i 2019-2020
น้ำหนักตัวคนประมาณ 50-60
- สภาพภายนอกเครื่องเดิมๆ ทุกอย่าง -
ใส่แคม 1 ใบ ของสำนักไหนก็ได้ตามศรัทธา เปลี่ยนสปริงวาล์ว
ใส่ท่อ คอ 25 ไม่เกิน 28 ท่อหมกหรือเปิดหรือปลายเดิมก็ได้ ปลายเดิมแนะนำ 28
ไล่สเตอร์ ให้ค่อยๆไล่จากเดิม และค่อยๆลดลงทีละ ฟันสองฟัน เปิดกรองหรือหมกลองไล่ตามใจ
แนะนำอยากได้รอบปลาย 14-30
รอบต้นขับในเมือง 14-35/36 13-32
เน้นใช้งาน 14-32/34
เท่านี้ก็อาจจะได้ประมาณ 105-115 Gps (นั่งขับ อยู่ที่น้ำหนัก,แรงลมและถนน เนิน)
- กรณีอยากได้รถแรงแต่เดิมๆ -
เช่นเดียวกับด้านบน แต่ต้องมีการลงล้อ ยางดีๆ น้ำหนักเบาได้ยิ่งดี เซ็ทช่วงล่างให้เกาะถนนดีๆ
ใส่แคม ใส่ท่ออยากแรงแนะนำท่อแป๊ปล้วนหรือแป๊ปตะแกรง คอท่อไม่ควรเกิน 28 *ถ้าไม่ไปยุ่งหรือดัดแปลงลูกสูบ* เปลี่ยนเรือนคอหรีดประมาณ 25-27 มิล เปลี่ยนหัวฉีดอัพไซส์ขึ้นเล็กน้อย เปลี่ยนเบอร์หัวเทียนเป็นหัวเทียนเบอร์เย็นกว่า 1 เบอร์ *หรือใช้เดิม* ใส่แผ่นครัชแต่ง หวีกดครัชและสปริงครัชแต่ง เปลี่ยนสปริงวาล์ว กรองเลสหมกหรือเปิดไล่ตามความชอบ ลูกปืนล้อต้องลื่น ไม่ต้องเปลี่ยนลูกปืนก็ได้ เพียงนำลูกปืนล้อไปล้างน้ำมัน ทาจารบี ขัดสนิมในลูกปืนปั้มเบรคหน้า ล้อหลังขัดล้างโซ่ ใส่น้ำมันโซ่
เข่งโซ่ให้พอดี ลมยางต้องพร้อม
- เสริม -
อาจนำไปให้ร้านขึ้นไดโน่เพื่อรีแมพได้
ปล.เดินหอบอาจไม่ช่วยให้แรงขึ้น และไม่เหมาะกับครัชอัตโนมัติ หรือครัชเท้า
เพียงเท่านี้ อาจช่วยให้รถคุณมีกำลังหรือแรงมากขึ้นไม่มากก็น้อย ผมไม่การันตีว่ามันจะแรงขึ้นมากขนาดไหนเพราะอย่างไรก็เป็นแค่รถเดิมๆ แต่ที่ผมเคยทำคือแค่ลงล้อ 1.4 50/100 หน้าหลัง เปิดกรองดูดสด ไล่สเตอร์ 15-30 ท่อเดิม หมอบ 119 Gps น้ำหนัก 50 (เวฟ 110i 2020) ผมเลยอยากมาแนะนำเพื่อนที่อยากให้รถแรงขึ้น ถึงไม่รู้จะช่วยพวกพี่ๆได้ไหมเพราะสูตรนี้ผมก็คิดมาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้วผมเลยอยากมาแชร์ให้ทุกคน
ขาดเหลืออะไรตรงไหนแนะนำได้ครับ
อะไรที่ผมพูดผิดตรงไหนสามารถตำหนิได้ครับ เพราะผมเรียนรู้จากประสบการณ์ของผมเอง
ขอบคุณครับ
#คอมเม้นต์อย่างสุภาพ
แนะนำการทำให้เวฟ 110i ลูกเดิมแรงในงบน้อย
ขอยกตัวอย่างเป็น Wave 110i 2019-2020
น้ำหนักตัวคนประมาณ 50-60
- สภาพภายนอกเครื่องเดิมๆ ทุกอย่าง -
ใส่แคม 1 ใบ ของสำนักไหนก็ได้ตามศรัทธา เปลี่ยนสปริงวาล์ว
ใส่ท่อ คอ 25 ไม่เกิน 28 ท่อหมกหรือเปิดหรือปลายเดิมก็ได้ ปลายเดิมแนะนำ 28
ไล่สเตอร์ ให้ค่อยๆไล่จากเดิม และค่อยๆลดลงทีละ ฟันสองฟัน เปิดกรองหรือหมกลองไล่ตามใจ
แนะนำอยากได้รอบปลาย 14-30
รอบต้นขับในเมือง 14-35/36 13-32
เน้นใช้งาน 14-32/34
เท่านี้ก็อาจจะได้ประมาณ 105-115 Gps (นั่งขับ อยู่ที่น้ำหนัก,แรงลมและถนน เนิน)
- กรณีอยากได้รถแรงแต่เดิมๆ -
เช่นเดียวกับด้านบน แต่ต้องมีการลงล้อ ยางดีๆ น้ำหนักเบาได้ยิ่งดี เซ็ทช่วงล่างให้เกาะถนนดีๆ
ใส่แคม ใส่ท่ออยากแรงแนะนำท่อแป๊ปล้วนหรือแป๊ปตะแกรง คอท่อไม่ควรเกิน 28 *ถ้าไม่ไปยุ่งหรือดัดแปลงลูกสูบ* เปลี่ยนเรือนคอหรีดประมาณ 25-27 มิล เปลี่ยนหัวฉีดอัพไซส์ขึ้นเล็กน้อย เปลี่ยนเบอร์หัวเทียนเป็นหัวเทียนเบอร์เย็นกว่า 1 เบอร์ *หรือใช้เดิม* ใส่แผ่นครัชแต่ง หวีกดครัชและสปริงครัชแต่ง เปลี่ยนสปริงวาล์ว กรองเลสหมกหรือเปิดไล่ตามความชอบ ลูกปืนล้อต้องลื่น ไม่ต้องเปลี่ยนลูกปืนก็ได้ เพียงนำลูกปืนล้อไปล้างน้ำมัน ทาจารบี ขัดสนิมในลูกปืนปั้มเบรคหน้า ล้อหลังขัดล้างโซ่ ใส่น้ำมันโซ่
เข่งโซ่ให้พอดี ลมยางต้องพร้อม
- เสริม -
อาจนำไปให้ร้านขึ้นไดโน่เพื่อรีแมพได้
ปล.เดินหอบอาจไม่ช่วยให้แรงขึ้น และไม่เหมาะกับครัชอัตโนมัติ หรือครัชเท้า
เพียงเท่านี้ อาจช่วยให้รถคุณมีกำลังหรือแรงมากขึ้นไม่มากก็น้อย ผมไม่การันตีว่ามันจะแรงขึ้นมากขนาดไหนเพราะอย่างไรก็เป็นแค่รถเดิมๆ แต่ที่ผมเคยทำคือแค่ลงล้อ 1.4 50/100 หน้าหลัง เปิดกรองดูดสด ไล่สเตอร์ 15-30 ท่อเดิม หมอบ 119 Gps น้ำหนัก 50 (เวฟ 110i 2020) ผมเลยอยากมาแนะนำเพื่อนที่อยากให้รถแรงขึ้น ถึงไม่รู้จะช่วยพวกพี่ๆได้ไหมเพราะสูตรนี้ผมก็คิดมาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้วผมเลยอยากมาแชร์ให้ทุกคน
ขาดเหลืออะไรตรงไหนแนะนำได้ครับ
อะไรที่ผมพูดผิดตรงไหนสามารถตำหนิได้ครับ เพราะผมเรียนรู้จากประสบการณ์ของผมเอง
ขอบคุณครับ
#คอมเม้นต์อย่างสุภาพ