- เมื่อวันแรงงาน เอารถไปเปลี่ยนยางมาละ ซึ่งตอนเปลี่ยน ก็เจอกับอาการ ยางเป็นบั้ง ที่ล้อหลังซ้าย ซึ่ง ตอนนั้น ก็ภาวนาว่า ให้เกิดจากโช้คชุดเก่าละกัน อย่าเกิดกับ Mugen เลย
- ซึ่งพอเปลี่ยนยาง ตั้งศูนย์ขับออกมา มันก็ปกตินะ แต่ .. อาการเบรคแล้ว เหมือนผ้าเบรคจับแล้วปล่อย จับแล้วปล่อย ถี่ๆ เหมือนหน้าผงก ยังมีอยู่ไม่หายไป จนขากลับปราจีน รถกระด้างมาก อารมณ์นั่งกระบะที่ท้ายดีดตลอดเวลา พอดีวันเสาร์ที่ 4 พฤษภา นัดเช็คระยะเอาไว้ พอเช็คระยะเสร็จก็วิ่งไป Auto Addict ทีแรกกะให้ ถอดโช้คมาเช็ค แต่คิดไปคิดมา เปลี่ยนเลยละกัน !!!
ตัวเลือก
1. RS*R .. ใส่แล้วเตี้ย ของดีอยู่ละ แต่งบไม่ถึงครับ ช่วงนี้ จ่ายไปหลายหมื่นละ
2. Profender .. ราคาน่าจะไม่ข้าม 2 หมื่น หาข้อมูลในคลับบอกว่า นุ่ม นุ่มจนย้วย มีศูนย์ซ่อม แต่ปิดไม่มีกำหนด ถ้าพัง ก็หาร้านถอด แล้วส่งซ่อม .. เออ แล้วระหว่างนั้นล่ะ ???
3. Tein Street Advance Z .. 55+
4. H.Drive .. ก็ได้ฟะ ไม่มีตัวเลือกแล้วนี่หว่า สนนราคา 29,900 บาท
ความสูงของรถเดิม ที่ใส่ โช้ค Mugen + สปริง YSS สีขาว .. ด้านหน้า ประมาณ 3 นิ้วสอด ฟิตๆ (ผมว่า ทรงกำลังสวยนะ) ขับไม่ยากด้วย
จากนั้น พอถอดโช้คเดิมออกมา จัดการชันสูตรสักหน่อย .. ก็ตามคาดครับ โช้คซ้ายขวา แทบไม่มีความหนืดเลย กดเบาๆก็ลงสุดเลย ซ้ายจะนุ่มกว่าขวา แต่ก็ถือว่า ไม่มีความหนืดทั้งคู่ ครับ
จากไปเร็วจริง .. หมื่นกว่ากม.เอง แต่อันนี้ก็ว่า ไม่ได้ถนัดนัก เพราะ
1. มันเป็นชุดของ Jazz GK ที่โช้คหลังสั้นกว่าของ City Turbo ดังนั้น พอเอามาใส่ City Turbo ระยะทำงานผิดไป ก็มีโอกาสพังเร็วแหละ
2. มันเป็นของเก่าเก็บนานหลายปี ครับ
จัดการใส่ H.Drive บอกช่างว่า .. เอาสูงที่สุด ไม่เอาเตี้ย .. กลายเป็นสูงกว่า Mugen นิดนึงด้วยแฮะ
หน้า 3 นิ้วสอดหลวม
หลัง 4 นิ้วสอดหลวมๆ
ความนุ่มแข็ง ช่างตั้ง หน้า 16 หลัง 18
ขึ้นศูนย์ล้อหน่อย
ออกมา ก็จะประมาณนี้
ลองขับกัน
1. ความนุ่มนวล
- ถ้าถนนเรียบๆเลย ค่อนข้างนุ่ม จะมีแบบยวบๆหน่อย แต่ถ้าเทียบ Tein SAZ ใน Pulsar .. Tein นุ่มกว่านะ
- แต่ถ้าผ่านเส้นชะลอความเร็ว รอยต่อถนน จะกระแทกแรง แรงมาก .. อันนี้ อาจจะต้องปรับเรื่องความหนืดอีกทีนะครับ (ไว้มาบอกใหม่)
2. การทรงตัว
- อันนี้ให้ผ่าน นิ่งกว่าชุดเก่าเยอะเลย เทียบ Tein SAZ ตอนใส่ PS4 เข้าโค้งนิ่งกว่า Tein ครับ เพราะ Tein มันจะย้วยๆหน่อย หน้าดื้อนิดๆ ถ้าจะให้นิ่ง ก็ต้องปรับแข็ง ก็จะอารมณ์รถซิ่งละ
ภาพรวม
- ยังแอบคิดถึง Mugen + Yss อยู่ .. มันไม่ได้หนึบเป็นตุ้กแก แต่มัน บาลานซ์กันดีระหว่าง ความนุ่มนวล กับ การทรงตัว ครับ แต่เดี๋ยว ขอนวด H.Drive สักพักก่อน มีเพื่อนแนะนำว่า ให้ตั้ง หน้า 18 หลัง 22 .. ซึ่งเมื่อคืน ก็ตั้งละ แต่ยังไม่มีเวลาลองครับ
ปล. อาการเบรคแล้ว ผงกหัวถี่ๆ หายไปทันที หลังเปลี่ยนโช้ค แต่ตอนนี้ กลายเป็นพวงมาลัยสั่นเบาๆตอนเลียเบรคแทน จาน Dixcel ชุดที่สองแล้วนะเนี่ย ผมว่า ชุดนี้ ผมไม่ได้ไปสร้างวีรกรรมที่ไหนมานะ คดได้ไงหว่า (แปลกนะ จาน Dixcel City / Pulsar เนี่ย ผมเจอคด แต่ Dixcel ใน CRV คันเก่า กระทืบยังไง มันก็ไม่คด อาจจะ CRV ผ้าเบรคใหญ่ 2pot กระจายแรงกดได้ดีกว่ามังครับ)
ปล.2 ใส่ H.Drive เสร็จ ก็วิ่งกลับปราจีน ถึง ปราจีน 5 โมงเย็น แล้วสลับเอา CRV กลับ กทม. ทันที เพราะนัดเช็คระยะวันอาทิตย์ครับ ..
ขาไป เหมือน ขี่ม้า
ขากลับ เหมือน นั่งพรมวิเศษ 55+
เสาร์หน้าลงมาจัดการอีกรอบให้จบครับ
[CR] * * * สตรัท ชุดที่ 3 ของ นังสามสูบ (City Turbo) H.Drive S-Spec * * *
- ซึ่งพอเปลี่ยนยาง ตั้งศูนย์ขับออกมา มันก็ปกตินะ แต่ .. อาการเบรคแล้ว เหมือนผ้าเบรคจับแล้วปล่อย จับแล้วปล่อย ถี่ๆ เหมือนหน้าผงก ยังมีอยู่ไม่หายไป จนขากลับปราจีน รถกระด้างมาก อารมณ์นั่งกระบะที่ท้ายดีดตลอดเวลา พอดีวันเสาร์ที่ 4 พฤษภา นัดเช็คระยะเอาไว้ พอเช็คระยะเสร็จก็วิ่งไป Auto Addict ทีแรกกะให้ ถอดโช้คมาเช็ค แต่คิดไปคิดมา เปลี่ยนเลยละกัน !!!
ตัวเลือก
1. RS*R .. ใส่แล้วเตี้ย ของดีอยู่ละ แต่งบไม่ถึงครับ ช่วงนี้ จ่ายไปหลายหมื่นละ
2. Profender .. ราคาน่าจะไม่ข้าม 2 หมื่น หาข้อมูลในคลับบอกว่า นุ่ม นุ่มจนย้วย มีศูนย์ซ่อม แต่ปิดไม่มีกำหนด ถ้าพัง ก็หาร้านถอด แล้วส่งซ่อม .. เออ แล้วระหว่างนั้นล่ะ ???
3. Tein Street Advance Z .. 55+
4. H.Drive .. ก็ได้ฟะ ไม่มีตัวเลือกแล้วนี่หว่า สนนราคา 29,900 บาท
ความสูงของรถเดิม ที่ใส่ โช้ค Mugen + สปริง YSS สีขาว .. ด้านหน้า ประมาณ 3 นิ้วสอด ฟิตๆ (ผมว่า ทรงกำลังสวยนะ) ขับไม่ยากด้วย
จากนั้น พอถอดโช้คเดิมออกมา จัดการชันสูตรสักหน่อย .. ก็ตามคาดครับ โช้คซ้ายขวา แทบไม่มีความหนืดเลย กดเบาๆก็ลงสุดเลย ซ้ายจะนุ่มกว่าขวา แต่ก็ถือว่า ไม่มีความหนืดทั้งคู่ ครับ
จากไปเร็วจริง .. หมื่นกว่ากม.เอง แต่อันนี้ก็ว่า ไม่ได้ถนัดนัก เพราะ
1. มันเป็นชุดของ Jazz GK ที่โช้คหลังสั้นกว่าของ City Turbo ดังนั้น พอเอามาใส่ City Turbo ระยะทำงานผิดไป ก็มีโอกาสพังเร็วแหละ
2. มันเป็นของเก่าเก็บนานหลายปี ครับ
จัดการใส่ H.Drive บอกช่างว่า .. เอาสูงที่สุด ไม่เอาเตี้ย .. กลายเป็นสูงกว่า Mugen นิดนึงด้วยแฮะ
หน้า 3 นิ้วสอดหลวม
หลัง 4 นิ้วสอดหลวมๆ
ความนุ่มแข็ง ช่างตั้ง หน้า 16 หลัง 18
ขึ้นศูนย์ล้อหน่อย
ออกมา ก็จะประมาณนี้
ลองขับกัน
1. ความนุ่มนวล
- ถ้าถนนเรียบๆเลย ค่อนข้างนุ่ม จะมีแบบยวบๆหน่อย แต่ถ้าเทียบ Tein SAZ ใน Pulsar .. Tein นุ่มกว่านะ
- แต่ถ้าผ่านเส้นชะลอความเร็ว รอยต่อถนน จะกระแทกแรง แรงมาก .. อันนี้ อาจจะต้องปรับเรื่องความหนืดอีกทีนะครับ (ไว้มาบอกใหม่)
2. การทรงตัว
- อันนี้ให้ผ่าน นิ่งกว่าชุดเก่าเยอะเลย เทียบ Tein SAZ ตอนใส่ PS4 เข้าโค้งนิ่งกว่า Tein ครับ เพราะ Tein มันจะย้วยๆหน่อย หน้าดื้อนิดๆ ถ้าจะให้นิ่ง ก็ต้องปรับแข็ง ก็จะอารมณ์รถซิ่งละ
ภาพรวม
- ยังแอบคิดถึง Mugen + Yss อยู่ .. มันไม่ได้หนึบเป็นตุ้กแก แต่มัน บาลานซ์กันดีระหว่าง ความนุ่มนวล กับ การทรงตัว ครับ แต่เดี๋ยว ขอนวด H.Drive สักพักก่อน มีเพื่อนแนะนำว่า ให้ตั้ง หน้า 18 หลัง 22 .. ซึ่งเมื่อคืน ก็ตั้งละ แต่ยังไม่มีเวลาลองครับ
ปล. อาการเบรคแล้ว ผงกหัวถี่ๆ หายไปทันที หลังเปลี่ยนโช้ค แต่ตอนนี้ กลายเป็นพวงมาลัยสั่นเบาๆตอนเลียเบรคแทน จาน Dixcel ชุดที่สองแล้วนะเนี่ย ผมว่า ชุดนี้ ผมไม่ได้ไปสร้างวีรกรรมที่ไหนมานะ คดได้ไงหว่า (แปลกนะ จาน Dixcel City / Pulsar เนี่ย ผมเจอคด แต่ Dixcel ใน CRV คันเก่า กระทืบยังไง มันก็ไม่คด อาจจะ CRV ผ้าเบรคใหญ่ 2pot กระจายแรงกดได้ดีกว่ามังครับ)
ปล.2 ใส่ H.Drive เสร็จ ก็วิ่งกลับปราจีน ถึง ปราจีน 5 โมงเย็น แล้วสลับเอา CRV กลับ กทม. ทันที เพราะนัดเช็คระยะวันอาทิตย์ครับ ..
ขาไป เหมือน ขี่ม้า
ขากลับ เหมือน นั่งพรมวิเศษ 55+
เสาร์หน้าลงมาจัดการอีกรอบให้จบครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้