เหตุเกิดจากเราเพิ่งได้งานใหม่ทำ และก่อนหน้านี้ส่งตรง ส่งดีมาตลอด เพิ่งมาค้าง 1 งวด ช่วงกลางเดือนทาง จนท. ได้โทรมาหาแล้ว และได้แจ้งไปแล้วว่าขอจ่ายสิ้นเดือนรวบ 2 งวด ของเดือนที่ค้างและยอดบิลปัจจุบัน
แต่เหมือน จนท. จะฟังไม่เข้าใจ จึงโทรมาทวงหนี้ทุกวัน วันละ 10+ สาย ซึ่งเราก็ต้องทำงานและงานก็ยุ่งมากจึงรับสายได้ยาก
ทาง จนท. ก็โทรหาสามีกับแม่เรา เพื่อแจ้งให้เราชำระหนี้ โดยที่เราได้แจ้งกับทาง จนท.ไปแล้ว ว่าขอเป็นสิ้นเดือนนะ และวันนี้เราก็ได้รับสาย เพื่อคุยกับ จนท. โดยที่เราระบุไปขณะคุยแล้วว่า ขอเป็นพรุ่งนี้ค่ะ เพราะเงินเดือนออก จะจ่ายควบ 2 งวดเลย แต่เขาก็เหมือนไม่ยอม จะขอให้จ่ายช่วงเช้า ซึ่งเงินเดือนเราออกช่วงเย็น
และสิ่งที่ไม่ชอบมาๆเลยก็คือ จนท.ชอบถามว่า ใช้เงินใครจ่าย เงินแฟนหรือเงินตัวเอง และเงินเข้าเป็นรายวันหรือรายอาทิตย์หรือรายเดือน และถามกลับเราว่า เรามีความสามารถจ่ายได้จริงๆหรอ และมีคำถามจาก จนท. ที่มากกว่านี้ คนอื่นจะคิดยังไงไม่รู้นะคะ แต่เราไม่ชอบกับคำถาม จนท. แบบนี้มาก ทั้งน้ำเสียงกระแทกแดกดัน เหมือนเป็นการดูถูกลูกค้า ซึ่งเราไม่ได้ค้างจ่ายหลายงวดเลย พูดเหมือนเราค้างจ่ายเป็นปีๆ
ก็รู้นะคะว่ามีหน้าที่ทวงหนี้ แต่คำพูดคำจา ก็ควรกลั่นกรองก่อนที่จะพูดคุยกับลูกค้าให้ดีกว่านี้นะคะ
ใครเคยโดนอีซี่บาย Umay + (ยูเมะพลัส) โทรมาทวงหนี้แล้วถามคำถามรุกล้ำความเป็นส่วนตัวบ้างคะ ?
แต่เหมือน จนท. จะฟังไม่เข้าใจ จึงโทรมาทวงหนี้ทุกวัน วันละ 10+ สาย ซึ่งเราก็ต้องทำงานและงานก็ยุ่งมากจึงรับสายได้ยาก
ทาง จนท. ก็โทรหาสามีกับแม่เรา เพื่อแจ้งให้เราชำระหนี้ โดยที่เราได้แจ้งกับทาง จนท.ไปแล้ว ว่าขอเป็นสิ้นเดือนนะ และวันนี้เราก็ได้รับสาย เพื่อคุยกับ จนท. โดยที่เราระบุไปขณะคุยแล้วว่า ขอเป็นพรุ่งนี้ค่ะ เพราะเงินเดือนออก จะจ่ายควบ 2 งวดเลย แต่เขาก็เหมือนไม่ยอม จะขอให้จ่ายช่วงเช้า ซึ่งเงินเดือนเราออกช่วงเย็น
และสิ่งที่ไม่ชอบมาๆเลยก็คือ จนท.ชอบถามว่า ใช้เงินใครจ่าย เงินแฟนหรือเงินตัวเอง และเงินเข้าเป็นรายวันหรือรายอาทิตย์หรือรายเดือน และถามกลับเราว่า เรามีความสามารถจ่ายได้จริงๆหรอ และมีคำถามจาก จนท. ที่มากกว่านี้ คนอื่นจะคิดยังไงไม่รู้นะคะ แต่เราไม่ชอบกับคำถาม จนท. แบบนี้มาก ทั้งน้ำเสียงกระแทกแดกดัน เหมือนเป็นการดูถูกลูกค้า ซึ่งเราไม่ได้ค้างจ่ายหลายงวดเลย พูดเหมือนเราค้างจ่ายเป็นปีๆ
ก็รู้นะคะว่ามีหน้าที่ทวงหนี้ แต่คำพูดคำจา ก็ควรกลั่นกรองก่อนที่จะพูดคุยกับลูกค้าให้ดีกว่านี้นะคะ