ร้องเรียนอีซี่บายทวงหนี้ ในสถานที่ทำงาน

กระทู้คำถาม
การโดนทวงหนี้จากอีซี่บาย
Umay + (ยูเมะพลัส)

1.โดนทวงหนี้ ในสถานที่ทำงาน
โดยที่ไม่ได้ให้ความยินยอมใดๆ
ลูกหนี้ให้ความยินยอมโทรหมายเลขเฉพาะของลูกหนี้และผู้ใกล้ชิดคนในครอบครัวเท่านั้น


2.เจ้าหน้าที่ ที่รับทวงหนี้โดยอ้างว่าเป็น
บริษัทอีซี่บาย โทรมาหาลูกหนี้ในที่ทำงาน
แล้วทิ้งเบอร์ให้ลูกหนี้โทรกลับ
โดยเป็นหมายเลข 084-130xx62
โทร 4-5ครั้ง โทรไม่ติด


3.โทรไปทวงหนี้ กับคนใกล้ชิด เช่น สามี หรือ คนในครอบครัว และได้แจ้งไปแล้วว่า สาเหตุที่ลูกหนี้ไม่ได้รับสายเนื่องจากอยู่ในเวลาทำงาน
กฎระเบียบในเวลาทำงานห้ามรับโทรศัพท์  (เข้มงวด)
แต่ก็ยังมีเจ้าหน้าที่ ที่โทรทวงหนี้
ยังดื้อดึง โทรมาถี่เหมือนเดิม


4.ลูกหนี้ได้แจ้งเบอร์ส่วนตัวและคนในครอบ ไว้ในสัญญากู้ หรือใบสมัครตอนขอสินเชื่อเท่านั้น แต่กลับโทรหาเบอร์อื่นโดยที่ ลูกหนี้ไม่ได้ให้ความยินยอม ถือเป็นการก่อกวนในสถานที่ทำงานเป็นอย่างมาก
จำนวนครั้งในการทวงหนี้ค่อนข้าง
ถี่มาก และโทรจิกจนเกินไป


5.ซึ่งลูกหนี้ได้แจ้งไปแล้วว่าจะชำระหนี้ ได้สะดวกช่วงสิ้นเดือน
สาเหตุเพราะพิษโควิด หนักหนาสาหัส


6. โทรมาทวงในสถานที่ทำงาน
เป็นผลทำให้ลูกหนี้ ไม่มีสมาธิในการทำงาน และเป็นการสร้างความรำคาญใจ ให้กับสถานที่ทำงานและเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ


7. เจ้าหน้าที่ ที่รับทวงหนี้ไม่ทำการบันทึกลงในระบบใดๆทั้งๆที่ลูกหนี้ได้ แจ้ง ช่วงวันที่สะดวกในการชำระหนี้ไปแล้ว
แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังโทรมาถี่ๆเหมือนเดิม
(แถมบางครั้งพูดจาน้ำเสียงไม่ไพเราะ)


8. ยูเมะพลัส คอลเซ็นเตอร์
02-6950000  โทรเข้าไปที่
Call Center แล้ว
ใช้เวลาประมาณ 2 นาที
ในการรับฟังเสียง ระบบอัตโนมัติ
ไม่มีให้ติดต่อหาเจ้าหน้าที่โดยตรง


9.ต้องแจ้งเรื่องร้องเรียนไปที่ใด
เพื่อไม่ให้บริษัททวงหนี้ดังกล่าว
ก่อความรำคาญใจกับลูกหนี้
และ ก่อความรำคาญใจ
กับเพื่อนคนอื่นๆในสถานที่ทำงาน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่