จำได้เลาๆ สมัยก่อนจีนทำรถยนต์ไฟฟ้าไม่เป็น แต่ได้หลอกล่อให้เทสล่าไปลงทุน โดยใช้ตลาดขนาดใหญ่ในประเทศที่มีขนาดใหญ่ ล่อตาล่อใจอีลอน มัสถ์ นายทุนอเมริกา โดยจีนตั้งเงื่อนไขมากมายที่เทสล่าต้องถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตรถไฟฟ้าให้จีน
อย่างแบตเตอรี่ของเทสล่าที่ขายในจีนต้องใช้ยี่ห้อ CATL ของจีน ก็เป็นเงื่อนไขอีกอันหนึ่งที่บีบบังคับเทสล่า เพราะเทคโนโลยีแบตเตอรี่เทสล่าดีกว่าอยู่แล้ว
ช่วงแรกที่จีนเรียนรู้ เทสล่าขายระเบิดเถิดเทิงในจีน ผ่านไปหลายปีจีนเริ่มทำรถไฟฟ้าเป็น เทสล่าเริ่มยอดดดิ่งในจีน และกำลังโดนตีตลาดคืนในหลายๆประเทศ
ต้องเรียกว่าเทสล่าเสียท่าจีน จีนยอมเสียตลาดให้ตอนแรกแล้วเอาคืนตอนหลังเป็นสิบเป็นร้อยเท่าใช่หรือเปล่าครับ
รัฐบาลไทยเราน่าเอาวิธีที่จีนใช้กับเทสล่ามาใช้กับ EV จีนที่ขายในไทยบ้างดีไหม บังคับเค้าถ่ายทอดเทคโนโลยี พอเราทำเป็นก็ทำขายแข่งกับจีน โดยตั้งราคาให้จีนสู้เราไม่ได้
TESLA คือผู้ให้กำเนิดรถไฟฟ้าจีนแต่กำลังจะโดนรถไฟฟ้าจีนเอาชนะถูกต้องหรือไม่???
อย่างแบตเตอรี่ของเทสล่าที่ขายในจีนต้องใช้ยี่ห้อ CATL ของจีน ก็เป็นเงื่อนไขอีกอันหนึ่งที่บีบบังคับเทสล่า เพราะเทคโนโลยีแบตเตอรี่เทสล่าดีกว่าอยู่แล้ว
ช่วงแรกที่จีนเรียนรู้ เทสล่าขายระเบิดเถิดเทิงในจีน ผ่านไปหลายปีจีนเริ่มทำรถไฟฟ้าเป็น เทสล่าเริ่มยอดดดิ่งในจีน และกำลังโดนตีตลาดคืนในหลายๆประเทศ
ต้องเรียกว่าเทสล่าเสียท่าจีน จีนยอมเสียตลาดให้ตอนแรกแล้วเอาคืนตอนหลังเป็นสิบเป็นร้อยเท่าใช่หรือเปล่าครับ
รัฐบาลไทยเราน่าเอาวิธีที่จีนใช้กับเทสล่ามาใช้กับ EV จีนที่ขายในไทยบ้างดีไหม บังคับเค้าถ่ายทอดเทคโนโลยี พอเราทำเป็นก็ทำขายแข่งกับจีน โดยตั้งราคาให้จีนสู้เราไม่ได้