ร้านค้าใช้ทรูมันนี่ รับสแกนจ่ายจาก ธนาคารกสิกรไทย แล้วเงินไม่เข้า ทำอย่างไรดีครับ

เมื่อวานนี้  วันที่ 11 เมษายน  2567  เวลา 11.16 มีลูกค้ามา สแกนจ่ายค่าของ แล้วเงินไม่เข้า  บัญชีทางร้านครับ  ลูกค้าใช้บัญชีของ  ธนาคารกสิกรไทย  ส่วนทางร้าน  ใช้ปัญชีของ  ทรูมันนี่วอลเล็ท ครับ 

ลูกค้ายืนยันว่า  ได้หักปัญชีไปเรียบร้อยแล้ว  แต่ทางร้านไม่รับข้อความ SMS ยืนยันการได้รับเงิน  ในประวัติรายการใน แอพพลิเคชั่น  ก็ไม่มีรายการการได้รับเงินครับ  

เลยขอ  สลิป การโอนเงิน  ไว้เป็นหลักฐานก่อน  แล้วค่อยมาตามเรื่องภายหลังครับ  มีรายละเอียด  และเลขที่การทำรายการ ตามนี้ครับ  เลขที่  วันที่  เวลาก็ถูกต้องครับ 

ปกติ  ร้านค้าที่ใช้ แอพพลิเคชั่น ทรูมันนี่วอลเล็ท  และ  สมัครเป็น  ทรูสมาร์ตเมอร์ชันต์  จะสามารถเลือกรับบริการเสริม  เพื่อขอรับ SMS เวลาที่มีลูกค้า  สแกนจ่าย  ก็จะแจ้งยอด  แต่ครั้งนี้  รายการนี้ ไม่มี SMS มาเลยครับ

คือวันที่ 11 เมษายน  มีรายการ ตอน เวลา 11.05  น. และตอน เวลา 16.38  น. แต่ไม่มีรายการ ตอน เวลา  11.16 น. ครับ

เพื่อนร้านค้าที่ใช้  แอพธนาคารด้วยกัน  คิดว่า เงินอาจเข้าแล้ว  แต่อาจไม่แสดงรายการก็ได้ 

ผมก็เลย  เข้าไปตรวจสอบ บันทึกรายการในแอพทรูมันนี้  โชคดีที่วัน ก่อนหน้า  คือวันที่  10  เมษายน ผม โอนเงินไป KKP Start Saving หมดแล้ว เลยตรวจสอบไม่ยาก

พอตรวจสอบดูแล้ว ก็ยังไม่มีรายการ  ของวันที่  11  เมษายน  ยอด 150  บาท  เวลา  11.16  ตาม สลิป การโอนเงินข้างต้นอยุ่ดี

พอมารวมเงินข้างต้น  ที่อยู่ในบัญชีทรูมันนี่  ก็มีเพียง  685  บาท  ตรงตามยอดใน SMS  และรายการในแอพ

ขาดก็เพียงแต่ยอด  150 บาท วันที่  11  เมษายน  เวลา  11.16 น. เท่านั้นครับ  

วันนี้ วันที่  12  เมษายน 2567  ผ่านมา 1 วันแล้ว  ตอนแรกก็คิดว่า  อาจมีปัญหาทางเทคนิคอะไรหรือเปล่านะ เงินอาจมาหลังเที่ยงคืน  แต่ก็ไม่

ถึงจำนวนเงินจะไม่มากอะไร  ต่อก็อยากติดตามเรื่องเพื่อเป็นแนวทาง  ในการแก้ปัญหาในอนาคตด้วยครับ  

พอดีติดช่วงสงกรานต์ด้วย  เลยไม่รู้ว่าจะต้องไปติดต่อ  ธนาคารกสิกรไทย  หรือ  ผู้ให้บริการทรูมันนี้วอลเล็ท อย่างไรบ้างครับ

รบกวนทางผู้ให้บริการ  ช่วงติดตามแก้ไขด้วยครับ

ป.ล. ช่วงสงกรานต์เปิดร้านปกติ หากตอบกระทู้ หรือหลังไมล์ช้า ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่