https://www.facebook.com/868123380027106/posts/pfbid0y25ZC1WkD25vVCrF2BDyFrhHwy8ZkWbwBHdyzt6VyrZXknjotFaVwi23inz8EUjwl/?
ระบบรถไฟฟ้าใต้ดิน ของรัสเซีย เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 15 พฤษภาคม 1935; ตรงกับสมัยรัชกาลที่ 8 ของไทย ส่วนลึกที่สุดถึง 74 เมตร ลึกกว่าของประเทศไทยมาก เพราะรัสเซียหวังผลเรื่องเป็นสถานที่หลบภัยจากสงครามและรังสี มีค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างสูงมาก
ไม่จำเป็นสำหรับระบบขนส่งมวลชนของกรุงเทพมหานคร
ชั้นใต้ดินของกรุงเทพมหานครมีลักษณะเหมือนกับประเทศไหน และ เราใช้วิธีวางรางแบบใดขออุบไว้ก่อนนะคะ พวกคนแอบอ้างผลงานและใส่ร้ายคนอื่นจะได้หน้าแตกเมื่อประชาชนทราบความจริง
รัศมี100กว่ากิโลเมตรของกรุงเทพมหานครตั้งแต่ชายทะเลบางขุนเทียนถึงสระบุรีมีชั้นใต้ดินแบบเดียวกัน ไม่ต้องกลัวปัญหาเรื่องดินอ่อนค่ะ
ประเทศที่เราใช้องค์ความรู้ ระบบรถไฟฟ้าใต้ดินสร้างในยุค 90 เขาเชิญคุณพ่อไปดูงานเพราะต้องการได้รับสัมปทาน เช่นเดียวกันค่ะ
ในยุคก่อนฟองสบู่แตกประเทศไทยร่ำรวยใครๆอยากมาลงทุนค่ะ แต่คุณพ่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อคนที่ลำบากที่สุดเสมอ คนตัวเล็กที่เสียงเบาในอดีตที่ไม่มีใครปกป้องไงคะ
คนตัวใหญ่ที่เสียงดังและเสียผลประโยชน์จึงสร้าง FAKE NEWS ขึ้น ผ่านมา30ปีคนชั่วตายไปมาก ได้แต่หวังว่าคนที่เหลือจะคิดได้และเห็นกับประชาชนผู้ทุกข์ยากกันบ้างนะคะ
ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีการสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินของรัสเซียไม่เหมาะกับสภาพทางธรณีวิทยาของไทย
แต่การศึกษาดูงานในครั้งนั้น ของคุณพ่อสุขวิช ในฐานะประธานองค์การ รถไฟฟ้ามหานคร ตามคำเชิญของประเทศรัสเซีย เป็นที่มาของแนวทางการรังสรรค์สถานีมหาชัยค่ะ
รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน เป็นของประชาชน เช่นเดียวกับ ทางด่วนในยุคของคุณพ่อ สุขวิช รังสิตพล จึงไม่มีปัญหาต่อเนื่องเหมือนการให้สัมปทาน
สาธารณูปโภคพื้นฐานหากเป็นของรัฐ จะลดภาระของประชาชนค่ะ
#รูปสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินของไทยเปรียบเทียบกับของรัสเซียสวยคนละแบบจริงไหมคะ?
คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล : ประธานองค์การรถไฟฟ้ามหานครคนที่ 3 พุทธศักราช 2537
ระบบรถไฟฟ้าใต้ดิน ของรัสเซีย เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 15 พฤษภาคม 1935; ตรงกับสมัยรัชกาลที่ 8 ของไทย ส่วนลึกที่สุดถึง 74 เมตร ลึกกว่าของประเทศไทยมาก เพราะรัสเซียหวังผลเรื่องเป็นสถานที่หลบภัยจากสงครามและรังสี มีค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างสูงมาก
ไม่จำเป็นสำหรับระบบขนส่งมวลชนของกรุงเทพมหานคร
ชั้นใต้ดินของกรุงเทพมหานครมีลักษณะเหมือนกับประเทศไหน และ เราใช้วิธีวางรางแบบใดขออุบไว้ก่อนนะคะ พวกคนแอบอ้างผลงานและใส่ร้ายคนอื่นจะได้หน้าแตกเมื่อประชาชนทราบความจริง
รัศมี100กว่ากิโลเมตรของกรุงเทพมหานครตั้งแต่ชายทะเลบางขุนเทียนถึงสระบุรีมีชั้นใต้ดินแบบเดียวกัน ไม่ต้องกลัวปัญหาเรื่องดินอ่อนค่ะ
ประเทศที่เราใช้องค์ความรู้ ระบบรถไฟฟ้าใต้ดินสร้างในยุค 90 เขาเชิญคุณพ่อไปดูงานเพราะต้องการได้รับสัมปทาน เช่นเดียวกันค่ะ
ในยุคก่อนฟองสบู่แตกประเทศไทยร่ำรวยใครๆอยากมาลงทุนค่ะ แต่คุณพ่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อคนที่ลำบากที่สุดเสมอ คนตัวเล็กที่เสียงเบาในอดีตที่ไม่มีใครปกป้องไงคะ
คนตัวใหญ่ที่เสียงดังและเสียผลประโยชน์จึงสร้าง FAKE NEWS ขึ้น ผ่านมา30ปีคนชั่วตายไปมาก ได้แต่หวังว่าคนที่เหลือจะคิดได้และเห็นกับประชาชนผู้ทุกข์ยากกันบ้างนะคะ
ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีการสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินของรัสเซียไม่เหมาะกับสภาพทางธรณีวิทยาของไทย
แต่การศึกษาดูงานในครั้งนั้น ของคุณพ่อสุขวิช ในฐานะประธานองค์การ รถไฟฟ้ามหานคร ตามคำเชิญของประเทศรัสเซีย เป็นที่มาของแนวทางการรังสรรค์สถานีมหาชัยค่ะ
รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน เป็นของประชาชน เช่นเดียวกับ ทางด่วนในยุคของคุณพ่อ สุขวิช รังสิตพล จึงไม่มีปัญหาต่อเนื่องเหมือนการให้สัมปทาน
สาธารณูปโภคพื้นฐานหากเป็นของรัฐ จะลดภาระของประชาชนค่ะ
#รูปสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินของไทยเปรียบเทียบกับของรัสเซียสวยคนละแบบจริงไหมคะ?