อยากฟ้องทาง Power buy ส่งทีวีที่มีจอแตกมา แล้วไม่รับผิดชอบ

เนื่องด้วยเรา ได้ตกลงซื้อโทรทัศน์ จากบริษัท power buy สาขา Central ศรีราชา โดยเป็นโทรทัศน์รุ่น Hisense หน้าจอ 75 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง โดยได้ชำระเงินเรียบร้อย มูลค่าเงิน 25,000 บาท ในวันที่ 2 มีนาคม 2024 และ กำหนดวันส่งของ วันที่ 4 มีนาคม 2024
ในวันที่โทรทัศน์ถูกนำมาส่งนั้น ทางผู้รับของ (เป็นเพื่อนบ้านเรา) ได้รับของโดยทางช่างได้เสียปลั๊ก และ เปิดโทรทัศน์ ปรากฎว่า มีร่องรอยของลายเส้นที่ขอบโทรทัศน์ด้านซ้ายล่าง และ ได้สอบถามผู้ส่งว่า นี่ใช่จอแตกหรือไม่ โดยทางผู้ส่งแจ้งว่า ไม่ใช่รอยแตก บอกว่าเป็นรอยขอบฟิล์ม ซึ่งทางผู้รับก็ไม่ได้ เฉลียวใจว่าเป็นรอยแตกเนื่องจาก โทรทัศน์นั้นมีขอบฟิลม์พลาสติกบดบังรอยแตกอยู่ 
หลังจากผ่านไปประมาณ 10 วัน เราได้แกะเครื่องโทรทัศน์เสียบปลั๊ก ปรากฏว่า โทรทัศน์ขึ้นเป็นลายเส้น ด้านขอบ โดยข้าพเจ้าได้ถ่ายรูปให้พนักงานของ power buy ดู ว่าโทรทัศน์มีปัญหา พนักงาน power buy จึงติดต่อช่าง Hisense มาตรวจสอบ (ตรวจสอบวันที่ 23 มีนาคม) ปรากฎว่า เมื่อแกะฟิล์มออก มีรอยแตกตรงจอของโทรทัศน์ชัดเจน 
เราได้ติดต่อพนักงาน power buy ให้บริษัทรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่บริษัทแจ้งว่า ลูกค้าเซ็นต์รับของแล้ว และ ทางบริษัทก็ให้ช่างเปิดโทรทัศน์ให้ดู และกล่าวว่าได้ตรวจสอบโทรทัศน์ 100% แล้ว (ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราถ้าตรวจสอบ 100% จะเห็นรอยแตกแน่นอน)
เราจึงอยากฟ้องทาง Power Buy ดังนี้
1.      เราไมได้รับสินค้าสมบูรณ์ตามที่ตกลง โดยโทรทัศน์นั้นมีการแตก ก่อนถึงมือผู้รับของ แต่ช่างแจ้งว่าเป็นรอยฟิล์ม และ มีการใช้กระดาษฟิล์มปิดบังขอบโทรทัศน์ไว้ โดยผู้รับของได้ทักท้วงแล้ว
2.      เป็นความจริงที่ผู้รับของเซ็นต์รับของไว้ แต่เนื่องจากช่างไม่ได้ตรวจสอบความสมบูรณ์ของโทรทัศน์ 100% ตามที่กล่าวอ้าง เพียงแค่เสียบปลั๊ก โดยไม่ได้เปิด ขอบโทรทัศน์ให้ดู ซึ่งปัญหามันอยู่ตรงที่ขอบมีรายเส้นจากการแตก โดยทางผู้รับของได้ทักท้วงแล้ว แต่ช่างแจ้งว่าเป็นรอยฟิล์ม และ ถ้ามีปัญหา ก็สามารถ claim ได้ 
3.      เหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้น ถ้าผู้ขายส่งสินค้าที่ไม่มีปัญหามาตั้งแต่แรก บัดนี้ เราพียงอยากเรียกร้องความยุติธรรม เนื่องจากโทรทัศน์นี้ ไม่สามารถดูได้ และ ไม่คุ้มที่จะซ่อมแซม
4.      รอยแตกที่เกิดมีลักษณะ เหมือนเป็นการแตกมาตั้งแต่แรก อาจจะแตกจากโรงงาน หรือเป็น defect จากการผลิต เพราะรอยแตกดูเหมือนไม่ใช่การกระแทก แต่เหมือนมีความร้อนทำให้จอละลาย ทาง power buy และ Hisense ได้แต่โยนความผิดให้ลูกค้าว่าไม่ตรวจเช็ค ทั้งที่ตอนส่งไม่ตรวจสอบให้ลูกค้า 100% ให้สามารถใช้งานได้
        เราอยากรู้ว่าเคสแบบนี้ เราจะฟ้องร้องทาง Power buy ได้หรือไม่ เราอยากให้ไปพิสูจน์กันเลย ว่าส่งสินค้าเสียหายมาแต่แรก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่