ร้องเรียนพนักงานบริการไม่สุภาพ ที่ SF สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 15.30 น. ได้ใช้บริการชมภาพยนตร์ที่โรงหนัง SF ก่อนเข้าชมภาพยนตร์ได้เดินไปใช้บริการจุดซื้อป๊อปคอร์นและน้ำ ได้ขอสอบถามข้อมูลจากพนักงานเรื่องโปรโมชั่นส่วนลดการซื้อป๊อปคอร์น น้องพนักงานผู้หญิงใส่แว่นผิวไม่ขาวมาก ได้ยืนรับออเดอร์ตรงนั้น แนะนำโปรโมชั่นด้วบการใช้ถ้อยคำและน้ำเสียงที่ไม่ดีกับเราที่เป็นลูกค้า(เหวี่ยงใส่ลูกค้า) และเป็นการแนะนำโปรโมชั่นที่ไวมาก ไม่สามารถทำให้ลูกค้าเข้าใจได้ และท่าทีดูไม่เต็มใจทำงานบริการเลย เหมือนไม่ได้ถูกอบรมจากทาง sf มาเลยค่ะ เราที่เป็นลูกค้า sf ใช้บริการมาตลอด ชอบในการบริการ แต่ครั้งนี้แย่มากค่ะ ทำให้ไม่อยากไปใช้บริการอีกเลย ทั้งน้ำเสียงในการถามลูกค้า แนะนำโปรชั่นไว พอเราถามกลับเพราะมันไวเกิน ก็ไล่ให้เราไปไถดูโปรโมชั่น ใช้น้ำเสียงได้แย่ถึงขั้นคำว่าทุเรสได้เลยค่ะ หวังว่าทาง sf จะว่ากล่าวตักเตือน และ อบรมพนักงานให้ดีว่านี้นะคะ เพราะอาจจะเสียลูกค้าไปเยอะกว่านี้
สถานการณ์ที่เราเดินไปถาม
แฟนเราแลกซื้อป๊อปคอร์นไปแล้ว 1 กล่อง เราเลยจะแลกซื้อน้ำ
เรา : ขอสอบถามโปรโมชั่นส่วนลดของค่ายเขียวหน่อยค่ะ
พนักงาน : ลูกค้ามีกี่แต้ม!
เรา : ใช้แต้มได้ใช่มั้ยคะ กำลังเปิดแอพเช็คแต้ม
พนักงาน : ลูกค้ามีกี่แต้ม! (ใช้น้ำเสียงเหวี่ยงใส่เรามาก)
เรา : มี 600 กว่าแต้มค่ะ
พนักงาน : เสิร์ท SF Cinema ในแอพเลยค่ะ
เรา : (เสิร์ทเสร็จ) แนะนำได้มั้ยคะต้องใช้ส่วนลดอันไหน
พนักงาน : (พูดด้วยความเร็วในการแนะนำการใช้ส่วนลด ซึ่งเราฟังไม่ทัน และไม่รู้เรื่องเลย แฟนเราที่อยู่ข้างๆก็ฟังไม่ทัน)
เรา : แนะนำใหม่ได้มั้ยคะ
พนักงาน : ลูกค้าเลื่อนดูในแอพได้เลยค่ะ (น้ำเสียงเหวี่ยงใส่เรารอบที่ 2)
แล้วบอกให้ลูกค้าคนต่อไปขึ้นมาสั่งได้เลย
เราก็งงเพราะยังบริการเราไม่เสร็จเลย แล้วเราก็ใช้เวลาตรงนั้นไม่เกิน 1 นาที
ลูกค้าที่มาต่อเรามีเพียงแค่คนเดียว
เราไม่พอใจมากๆ ที่โดนกระทำแบบนี้ เราเลยไม่แลกซื้อและเดินเข้าโรงหนังไป
เราคิดว่าการบริการแนะนำโปรโมชั่นของพนักงานแย่มาก คุณทำงานทุกวันคุ้นเคยอาจจะพูดซ้ำๆในแต่ละวัน จนอาจจะรู้สึกว่าจำได้แล้ว
แต่กลับลูกค้าที่ไม่ได้ใช้โปรโมชั่นทุกวัน เค้าไม่มีทางรู้เลยนะคะ การแนะนำแบบรีบเร่งไม่ควรจะเกิดขึ้นเลยนะคะ ถ้าลูกค้าเยอะรอต่อคิวซื้อ เราก็คงไม่ใช้ส่วนลดนี้ เพราะมันอาจจะนานสำหรับลูกค้าท่านอื่น แต่นี่ลูกค้าต่อจากเราแค่คนเดียวเอง
อยากจะให้ตักเตือนพนักงานเรื่องนี้ การทำน้ำเสียงกิริยากับลูกค้าแบบนี้มันไม่สมควรมากๆ
[CR] SF สุพรรณบุรี บริการแย่มาก
สถานการณ์ที่เราเดินไปถาม
แฟนเราแลกซื้อป๊อปคอร์นไปแล้ว 1 กล่อง เราเลยจะแลกซื้อน้ำ
เรา : ขอสอบถามโปรโมชั่นส่วนลดของค่ายเขียวหน่อยค่ะ
พนักงาน : ลูกค้ามีกี่แต้ม!
เรา : ใช้แต้มได้ใช่มั้ยคะ กำลังเปิดแอพเช็คแต้ม
พนักงาน : ลูกค้ามีกี่แต้ม! (ใช้น้ำเสียงเหวี่ยงใส่เรามาก)
เรา : มี 600 กว่าแต้มค่ะ
พนักงาน : เสิร์ท SF Cinema ในแอพเลยค่ะ
เรา : (เสิร์ทเสร็จ) แนะนำได้มั้ยคะต้องใช้ส่วนลดอันไหน
พนักงาน : (พูดด้วยความเร็วในการแนะนำการใช้ส่วนลด ซึ่งเราฟังไม่ทัน และไม่รู้เรื่องเลย แฟนเราที่อยู่ข้างๆก็ฟังไม่ทัน)
เรา : แนะนำใหม่ได้มั้ยคะ
พนักงาน : ลูกค้าเลื่อนดูในแอพได้เลยค่ะ (น้ำเสียงเหวี่ยงใส่เรารอบที่ 2)
แล้วบอกให้ลูกค้าคนต่อไปขึ้นมาสั่งได้เลย
เราก็งงเพราะยังบริการเราไม่เสร็จเลย แล้วเราก็ใช้เวลาตรงนั้นไม่เกิน 1 นาที
ลูกค้าที่มาต่อเรามีเพียงแค่คนเดียว
เราไม่พอใจมากๆ ที่โดนกระทำแบบนี้ เราเลยไม่แลกซื้อและเดินเข้าโรงหนังไป
เราคิดว่าการบริการแนะนำโปรโมชั่นของพนักงานแย่มาก คุณทำงานทุกวันคุ้นเคยอาจจะพูดซ้ำๆในแต่ละวัน จนอาจจะรู้สึกว่าจำได้แล้ว
แต่กลับลูกค้าที่ไม่ได้ใช้โปรโมชั่นทุกวัน เค้าไม่มีทางรู้เลยนะคะ การแนะนำแบบรีบเร่งไม่ควรจะเกิดขึ้นเลยนะคะ ถ้าลูกค้าเยอะรอต่อคิวซื้อ เราก็คงไม่ใช้ส่วนลดนี้ เพราะมันอาจจะนานสำหรับลูกค้าท่านอื่น แต่นี่ลูกค้าต่อจากเราแค่คนเดียวเอง
อยากจะให้ตักเตือนพนักงานเรื่องนี้ การทำน้ำเสียงกิริยากับลูกค้าแบบนี้มันไม่สมควรมากๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้