การที่เราเป็นพนักงานร้านอาหารในห้าง เวลาต้องใช้แบงค์ย่อยทอนเงินให้ลูกค้า เราจะขึ้นไปแลกเงินที่ธนาคารกรุงศรีตลอด ระยะเวลา 6-7 เดือนที่ทำงานมา ไม่เคยมีปัญหา เราทำงานแคชเชียร์ เราเข้ากะ 1 เลิก 19:00 และซึ่งแคชเชียร์อีกคน กะ2 ซึ่งรอปิดเก๊ะ เรื่องมันเกิดขึ้นว่าวันที่ 28 เราขึ้นไปแลกเงินที่ธนาคารตามปกติ แลกแบงค์ย่อย ทางเจ้าหน้าที่ก็นับแบงค์ให้ปกติ เสร็จ เราก็ลงมาที่ร้าน เอาเงินที่แลกมาลงเก๊ะปกติ ซึ่งเราไม่เคยนับซ้ำอีกครั้ง เพราะเห็นว่าธนาคารคงดูดีแล้ว อันนี้เราก็ควรนับและรอบคอบกว่านี้ และซึ่งในวันที่ 30 มี.ค 67 ทางเจ้าหน้าที่ลงมาคุยที่หน้าร้านและแจ้งว่าวันนั้นให้เงินเรามาเกิน 500
ทั้งพูดจาถามเราว่าเงินเราลงเก๊ะมีเกินบ้างไหม พูดเสียงแข็ง พี่มีหลักฐาน พี่ดูกล้องวงจรปิด อยากจะถามความคิดเห็นคนอื่นค่ะ ว่าการที่เจ้าหน้าที่มาถามแบบนี้ มันเหมือนเรารู้สึกว่าเราไปขโมยเงินเขามา ซึ่งวันที่28 เราก็รู้กันนะคะว่ามันมีเงินเกินมา500 เพราะแคชเชียร์อีกคนเขายังใหม่ เขาอยู่กะ 2 รอปิดเก๊ะ เขาก็ทักมาถามเพื่อความแน่ใจ และณตอนนั้น ส่วนเงินที่เกินมา พวกเราไม่รู้จะหาต้นเหตุมาจากไหนเลยค่ะ เพราะเงินมันจะเกินเก๊ะทุกวัน เราไม่ได้หยิบเงินคนเดียว เราไม่สามารถรู้เลยว่าเงินที่เกินมาจากตรงไหน พวกเราก็คุยกันให้เขาแยกไว้ก่อน ทุกวันลูกค้าเป็น100โต๊ะ เราก็คิดหรือเราทอนเงินขาดให้ลูกค้า หรือลืมปิดบิลบ้าง จริงๆแล้ว เจ้าหน้าที่ธนาคารทำงานผิดพลาดกันเองไหมคะ เราไม่โอเคค่ะ มาพูดมาบอกพี่มีหลักฐานพี่ดูกล้องว่าพี่ให้น้องเกิน เหมือนเราไปขโมยเขามา คิดไปอีกแบบ ถ้าเราเป็นคนนอกที่ไม่ใช่พนักงานในห้างละ เขาจะตามยังไงคะ ให้เราเอาเงินไปคืนที่ธนาคารให้กล้องจับเห็นว่าเอาไปคืนทั้งสายตาคนในธนาคาร และอีกคำที่เจ้าหน้าที่พูด คือให้ช่วยดูๆหน่อยไม่ใช่ปล่อยวันๆนึงลูกค้าพี่ก็เยอะ เราก็ลูกค้าค่ะพูดออกมาได้ไง ทำงานยังไงคะ มันคือความผิดพลาดของคุณเองไหม ผิดหวังมากค่ะ เราก็เป็นลูกค้าเปิดบช.เงินฝากของธนาคารนี้ด้วยซ้ำค่ะ ช่วยดันหน่อยค่ะ คนอื่นมีความคิดว่ายังไงบ้างคะถ้าเจอแบบนี้
ร้องเรียนธนาคารกรุงศรี?
ทั้งพูดจาถามเราว่าเงินเราลงเก๊ะมีเกินบ้างไหม พูดเสียงแข็ง พี่มีหลักฐาน พี่ดูกล้องวงจรปิด อยากจะถามความคิดเห็นคนอื่นค่ะ ว่าการที่เจ้าหน้าที่มาถามแบบนี้ มันเหมือนเรารู้สึกว่าเราไปขโมยเงินเขามา ซึ่งวันที่28 เราก็รู้กันนะคะว่ามันมีเงินเกินมา500 เพราะแคชเชียร์อีกคนเขายังใหม่ เขาอยู่กะ 2 รอปิดเก๊ะ เขาก็ทักมาถามเพื่อความแน่ใจ และณตอนนั้น ส่วนเงินที่เกินมา พวกเราไม่รู้จะหาต้นเหตุมาจากไหนเลยค่ะ เพราะเงินมันจะเกินเก๊ะทุกวัน เราไม่ได้หยิบเงินคนเดียว เราไม่สามารถรู้เลยว่าเงินที่เกินมาจากตรงไหน พวกเราก็คุยกันให้เขาแยกไว้ก่อน ทุกวันลูกค้าเป็น100โต๊ะ เราก็คิดหรือเราทอนเงินขาดให้ลูกค้า หรือลืมปิดบิลบ้าง จริงๆแล้ว เจ้าหน้าที่ธนาคารทำงานผิดพลาดกันเองไหมคะ เราไม่โอเคค่ะ มาพูดมาบอกพี่มีหลักฐานพี่ดูกล้องว่าพี่ให้น้องเกิน เหมือนเราไปขโมยเขามา คิดไปอีกแบบ ถ้าเราเป็นคนนอกที่ไม่ใช่พนักงานในห้างละ เขาจะตามยังไงคะ ให้เราเอาเงินไปคืนที่ธนาคารให้กล้องจับเห็นว่าเอาไปคืนทั้งสายตาคนในธนาคาร และอีกคำที่เจ้าหน้าที่พูด คือให้ช่วยดูๆหน่อยไม่ใช่ปล่อยวันๆนึงลูกค้าพี่ก็เยอะ เราก็ลูกค้าค่ะพูดออกมาได้ไง ทำงานยังไงคะ มันคือความผิดพลาดของคุณเองไหม ผิดหวังมากค่ะ เราก็เป็นลูกค้าเปิดบช.เงินฝากของธนาคารนี้ด้วยซ้ำค่ะ ช่วยดันหน่อยค่ะ คนอื่นมีความคิดว่ายังไงบ้างคะถ้าเจอแบบนี้