ธกส ไม่ยอมจ่ายเงิน ประกันอุบัติติเหตุ

พ่อสามีเสียชีวิต ตั้งแต่ 16 ก.ย. 2566 ยังไม่ได้เงินประกันชีวิตจาก ธกส ไม่ทราบว่าทำอะไรกันอยุ่ค่ะ ได้ส่งเรื่องให้หรือป่าว เข้าไปถามทีไรก็มีแต่บอกรอๆๆ จะนำเงินมาปิดหนี้ ธกส ก็ไม่ได้รับเงินสักที เราสามารถไปร้องเรียนที่ๆหนได้บ้างค่ะ ร้องเรียน คปภ ได้ไหมค่ะ ส่งเอกสารครบเรียบร้องหมดแล้ว ก็อ้างแต่เอกสารไม่ครบ อยากร้องเรียน ค่ะ สาขา อ.พรรณานิคม จ.สกลนครค่ะ เจ้าหน้าที่ไม่ค่อยสนใจเราเลย ขอร้องเรียนค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เรียน ท่านสมาชิกหมายเลข 8054826    
                 
    ในการรับคำร้องและการพิจารณาสินไหม เงินฝากสงเคราะห์ชีวิต ผู้รับประโยชน์ ทายาทโดยธรรม ผู้จัดการมรดกของผู้ฝากเงินสงเคราะห์ หรือผู้ฝากเงินสงเคราะห์ (กรณีทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง) แจ้งความประสงค์ขอรับเงินผลประโยชน์กรมธรรม์ ได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขา โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. กรณีเสียชีวิตโดยสาเหตุธรรมชาติ เช่น โรคภัยไข้เจ็บ ชราภาพ เป็นต้น
- คำร้องขอรับประโยชน์มรณกรรม
- กรมธรรม์ฉบับจริง / ใบคำขอฝากเงิน (กรณียังไม่ได้กรมธรรม์)
- สำเนาใบมรณะบัตร
- สำเนาบัตรประชาชน / สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ฝากเงินสงเคราะห์ ที่มีการจำหน่าย “ตาย” เรียบร้อยแล้ว
- สำเนาบัตรประชาชน / สำเนาทะเบียนบ้านของผู้รับประโยชน์ (กรณีผู้รับประโยชน์เป็น ผู้เยาว์ให้ใช้สูติบัตรแทนบัตรประชาชน)
- หนังสือรับรองการตาย (กรณีเสียชีวิตที่โรงพยาบาล)
- ประวัติการรักษาพยาบาล (โดยจัดทำหนังสือยินยอมให้เปิดเผยประวัติการรักษาพยาบาล จำนวน 4 ฉบับ เก็บไว้ที่สาขา (หากเหลือ) เพื่อไว้ขอประวัติการรักษาที่ โรงพยาบาล
2. กรณี ผู้ฝากเงินสงเคราะห์เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ หรือ มรณกรรมผิดธรรมชาติ ตามข้อ 1.1 และเพิ่มเติม ดังนี้
- สำเนาบันทึกประจำวันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้รับการรับรองสำเนาถูกต้องแล้วโดยจากตำรวจ
- สำเนารายงานการชันสูตรพลิกศพ (หน้า-หลัง) ที่ได้รับการรับรองความถูกต้องแล้ว
- สำเนาใบผ่าศพจากสถาบันนิติเวช หรือนิติวิทยาศาสตร์ (ถ้ามี)

หมายเหตุ : กรณียื่นเอกสารเคลมสินไหมกับทางสาขาครบถ้วนแล้ว ระยะเวลาการพิจารณาสินไหม จะขึ้นอยู่กับทางสาขาส่งเอกสารให้สำนักงานใหญ่ได้รับเอกสารครบถ้วน เพื่อความถูกต้องของข้อมูล แนะนำติดต่อสอบถามสาขาที่ลูกค้ายื่นเอกสารโดยตรง หรือในกรณีที่ยื่นเอกสารครบถ้วนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการบริการ รบกวนให้รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทาง Inbox ค่ะ   

                                                                                          ขอแสดงความนับถือ
                                                                    ทีมงานรับฟังและบริหารจัดการเสียงของลูกค้า
                                                                      ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่