จดหมายเปิดผนึกถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขอให้ชำระประวัติศาสตร์การศึกษาไทย (ต่อ)

กระทู้สนทนา
จุดเริ่มต้นของปัญหาการศึกษาของประเทศไทย เริ่มจาก การปล้น รางวัล UNESCO ด้านการจัดบริการการศึกษาพื้นฐาน ของกระทรวงศึกษาธิการ

นักการศึกษาฝ่ายตรงข้าม (ต่อต้านการปฏิรูปการศึกษา2538-2540)ไปรับรางวัลด้านUNESCO การศึกษาในปี 2540และ 2541 ด้วยการเคลมผลงานการปฏิรูปการศึกษา2538-2540
ของประชาชนในท้องถิ่นต่างๆ ครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง

1)1997 ACEID awards for excellence in education https://unesdoc.unesco.org/ark:/48223/pf0000114483

** ประเภทหน่วยงาน ธันวาคม2540 ดร.ดวงทิพย์ สุรินทราทิพย์ ผู้ประสานงานUNESCO ใช้ผลงานการปฏิรูปการศึกษา2538 ของกระทรวงศึกษาธิการ 

ในการขอรับรางวัลให้สภาการศึกษา ซึ่งมีดร.รุ่ง แก้วแดง ผู้คัดค้านการปฏิรูปการศึกษา2538 และถูกย้ายไปสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี

** ประเภทบุคคล ใช้ผลงานการปฏิรูปการศึกษา2538 ซึ่ง ดร.วิจิตร ศรีสะอ้าน ผู้คัดค้าน แผนแม่บทนโยบายปฏิรูปการศึกษายุคโลกาภิวัฒน์2538
:เพื่อเตรียมพร้อมพลเมืองไทยสำหรับศตวรรษที่21 ในสาระสำคัญหลายประการเช่น

1)เรื่องจัดบริการการศึกษาอย่างเสมอภาค 12 ปี ไม่มีค่าใช้จ่าย และนำเด็ก 4.35ล้านคนอายุระหว่าง 3-17ปี จากครอบครัวรายได้น้อยเข้ารับบริการ 

2)เรื่องการกระจายอำนาจด้วยระบบ School Base Management หรือโรงเรียนนิติบุคคล การยกเลิกการประเมินครูด้วยเอกสาร ให้ใช้ประเมินคุเด็ก การคืนครูให้ห้องเรียน การไม่แข่งขัน ระหว่างครู สถานศึกษา และเด็กและ อีกหลายประการ 
*** เมื่อบุคคลและหน่วยงานซึ่งไม่เห็นด้วย กับการ ปฏิรูปการศึกษา1995/2538 ที่มาของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่8 และ รัฐธรรมนูญประชาธิปไตย2540 กฎหมายลูกประกอบรัฐธรรมนูญ2540 ด้านการศึกษา2542 จึงต่างจาก การปฏิรูปการศึกษา2538 แบบเรียกได้ว่าตรงกันข้าม

https://unesdoc.unesco.org/ark:/48223/pf0000113535? เอกสารUNESCO ยืนยันเรื่องการปฏิรูปการศึกษา2538 ที่มาของแผนพัฒนาเศรษฐกิจแลสังคมแห่งชาติฉบับที่ 8 และ รัฐธรรมนูญประชาธิปไตย2540 
หน้า13 ข้อ 5

2)1998 Educational innovation and information
https://unesdoc.unesco.org/ark:/48223/pf0000141834

** ดร.ประเวศ วะสี ผู้คัดค้านการการปฏิรูปการศึกษา2538 
ไปรับรางวัลบุคคลที่มีผลงานดีเด่นด้านการวิจัยและนวัตกรรมทางการศึกษา
จากคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยUNESCO

นักการศึกษาผู้นี้คัดค้านแผนแม่บทนโยบายปฏิรูปการศึกษายุคโลกาภิวัฒน์2538:เพื่อเตรียมพร้อมพลเมืองไทยสำหรับศตวรรษที่21 และการนำนวัตกรรม และเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการจัดการศึกษา  เมื่อรับรางวัลจากผลงานบิดาของข้าพเจ้า จึงมีอำนาจในวงการศึกษาและสามารถแก้ไขให้ระบบการศึกษาไทยกลับมาตกต่ำตามต้องการได้จนกระทั่งปัจจุบัน (ปี2566)
https://drive.google.com/file/d/15QlrFCwSFYi0cKoRV6-jIJODbiC6FPlK/view?usp=drivesdk
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่