ทำงานมาเกือบ2ปี แต่โดนหัวหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาไล่ออก

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวพันทิปทุกท่าน 

ขออนุญาตเข้าเรื่องเลยนะคะ เราทำงานที่บริษัทหนึ่งมาเป็นเวลา1ปีครึ่ง เรามีหน้าที่ดูแลเอกสารสัญญา ทำประสานงานบุคคลภายนอกและภายในบริษัท นอกจากนี้เรามีหน้าที่ดูแลพวกสื่อของแบรนด์ ซึ่งตอนนั้นผู้บริหารเราทำหน้าที่เป็นหัวหน้าให้ทีมเราค่ะ 

เรื่องมีอยู่ว่าผู้บริหารรับผจก.แผนกคนใหม่เพื่อที่จะมาดูแลงานแทนเขาในเรื่องของการตลาด ในช่วงระยะเวลา2เดือนที่ผจก.คนใหม่เข้ามาทำงาน เขาเอาเราไปนินทาลับหลังคนอื่น(คนอื่นคือคนในที่ทำงาน)ว่าเราทำงานข้ามหัวเขาและไม่ให้เกียรติเขา เพียงแค่ว่าผู้บริหารสั่งงานโดยตรงกับเรา แล้วเรามีการคุยสอบถามงานกับทางผู้บริหาร พอเรารับรู้สิ่งที่เขานินทาเราก็อยากจะเคลียใจ เราเริ่มคุยกับเขา แต่เขาบอกว่าเขาไม่เคยคิดแบบนั้นเลย เราก็โอเคไม่เป็นไรแค่ไม่อยากให้เข้าใจผิดกัน พอสักระยะเวลาช่วงเดือนที่สาม เขาเริ่มไปบอกรุ่นน้องเราในที่ทำงานว่าไม่ชอบให้เราคุยกับทางผู้บริหารโดยตรง ซึ่งปกติเราจะคุยกับผู้บริหารอยู่ไม่กี่เรื่องคือหนึ่งเอาเอกสารเข้าไปให้เข้าเซ็น(อันนี้ทุกครั้งเราต้องเข้าไปอธิบายไม่ใช่ว่าอยู่ๆเดินดุ่มๆแล้วเขาจะเซ็นนะคะ) และสองคือเข้าไปรายงานหรือสอบถามงานที่เขาสั่งโดยตรงกับเราเท่านั้น พอหลังจากที่เรารู้เรื่องแบบนี้อีกเราก็เริ่มรักษาระยะห่างแบบไม่ค่อยกล้าคุยเล่นกับผจก.คนใหม่ และเขาก็เริ่มไปสนิทกับหัวหน้าฝ่ายบุคคลแทน โดยเวลาเขาเข้ามาทำงานเขาจะเข้าไปคุยกับหัวหน้าฝ่ายบุคคลเป็นเวลาครึ่งวัน และช่วงบ่าย4โมงก็กลับบ้านและไม่มีการเดินมาถามคนในทีมเลยว่ามีอะไรให้ช่วยไหม ซึ่งเขาทำแบบนี้เป็นระยะเวลา3เดือนติดกัน (ที่เรารู้เพราะว่าทางไปห้องน้ำต้องผ่านหน้าห้องฝ่ายบุคคลทุกครั้งและเราก็เห็นแบบนี้ทุกรอบ)

ช่วงท้ายๆปีด้วยหน้าที่เราดูแลหลายอย่างมากๆ บวกกับไปทำงานในวันหยุดโดยไม่ได้รับค่าจ้าง เขาก็เริ่มโยนงานให้คนในทีมมากขึ้นแต่ไม่มีการไกด์ไลน์อะไรทั้งสิ้น เช่นสั่งให้เราทำรีพอททั้งๆที่เราไม่เคยทำและเขาก็ไม่ชอบอยู่โต๊ะ จนเราต้องเรียนจากในยูทูปเอา พอมีประชุมเขาก็เริ่มที่จะพูดแรงด่าเราให้ทุกคนในทีมฟัง เช่น "วันเสาร์ อาทิตย์พี่เห็นน้องนั่งทำreport คือพี่ไม่ได้มีเวลามาตรวจ พี่ก็อยากพักผ่อนอยู่กับครอบครัวบ้าง เข้าใจกันใช่ไหม"

เดี๋ยวมาเล่าต่อค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่