คือท้าวก่อนว่าเราทำงานต้นเดือนมกราคม การเข้าออกงานคือการสแกนหน้าเข้า/ออกงาน ในแอพมือถือ แต่เราสแกนหน้าเข้าแล้วลืมออกงานประมาณ8วันเลยแจ้งHRไป พอมาวันที่จ่ายเงินเดือนเงินเราโดนหักไป3พันกว่าบาทเลยไปถามHR เขาเลยบอกว่าคิดวันที่ลืมสแกนหน้าออกคิดเป็นขาดงาน ถ้าอยากได้เงินคืนให้ทำหนังสือแล้วให้หัวหน้า(คณบดี) เซ็น แล้วเขาจะจ่ายให้อีกงวด เราก็ทำตามทุกอย่างพอถึงวันจ่ายเงินไม่มีเงินเข้าเราเลยถามอีกรอบทำไมไม่ได้ เขาบอกว่าไม่จ่ายเพราะไม่เป็นไปตามข้อกำหนดอยากได้ก็ไปหากรมแรงงานและหลังจากนั้นเขาก็ให้เราเซ็นใบลาออกและรับคนใหม่มาเลย แล้วเราก็แจ้งออนไลน์กรมแรงงานไปผ่านไปเกือบอาทิตย์กรมแรงงานโทรมาบอกให้ไปยกเลิกเรื่องที่แจ้งออนไลน์ไปเพราะเขาไม่มีส่วนรับผิดชอบเรื่องนี้เราเลยงงว่า เราต้องไปแจ้งหน่วยงานไหน ยังไง ที่ทำงานเก่าเราอยู่ปทุมธานี
ทำงานมหาวิทยาลัยเอกชนเขาไม่ยอมจ่ายเงินไปแจ้งกรมแรงงานไม่ได้หรอคะ