งานสี่ด้านก้าวไกลและยืนยง
แนวทางปฏิรูปการศึกษาพัฒนาได้ เพื่อจะให้คุณภาพนั้นสูงส่ง
งานสี่ด้านก้าวไกลและยืนยง ผลโดยตรงนั้นมีแน่แก่เด็กไทย
โรงเรียนและสถานศึกษามาข้อหนึ่ง สองบุคลากรและครูพึงน่าเลื่อมใส
กระบวนการเรียนการสอนนั้นเก่าไป ปรับปรุงใหม่พร้อมหลักสูตรเป็นสามพลัน
สี่ระบบบริหารการศึกษา ปฏิรูปมาสู่แนวทางที่เลือกสรร
งานสี่ด้านจึ่งดําเนินไปด้วยกัน ห้าศูนย์นั้นบรรลุจุดหมายเอย
เอนก ล่วงลือ
สำนักงานประถมศึกษา จังหวัดนนทบุรี
และนี่คือการปฏิรูปการศึกษา
การศึกษาปฏิรูปสรุปย่อ ได้สี่ข้อต่อเนื่องเรื่องบริหาร
หนึ่ง ปรับปรุงสถานที่และอาคาร เป็นปัจจุบันสวยงามตามนิยม
สอง ปรับเปลี่ยนพฤติการณ์งานสอนศิษย์ ครูต้องคิดทันสมัยให้เหมาะสม
รัฐจะเปลื้องเรื่องหนี้สินได้สิ้นตรม อยู่สังคมองอาจปราชญ์เปรื่องงาน
สาม ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์การสอนใหม่ เพื่อเด็กไทยล้ำยุคทุกสถาน
หลักสูตรข้าล้าหลังต้องสั่งการ เปลี่ยนให้ทันปรับให้จริงไม่นิ่งนอน
สี่ ปรับเปลี่ยนแปลงงานจัดการหมด ข้อกําหนดกฎล้าหลังต้องสั่งถอน
หัวหน้าใดใครเชื่องช้าไม่อาทร ต้องให้จรเปลี่ยนที่อยู่ดูพอดี
การศึกษาปฏิรูปสรุปสั้น ได้สามขั้นคุณภาพลําดับที่
หนึ่งมาตรฐานขั้นต่ำกำลังหนดมี ต้องรีบเร่งเร็วรี่ให้ถึงเกณฑ์
เหลียวดูเกณฑ์มาตรฐานเห็นงานหนัก ปัจจัยหลักงบประมาณที่ท่านเห็น
เมื่อมีน้อยจึงใช้น้อยค่อยค่อยเป็น คือประเด็นรัฐต้องหนุนและจุนเจือ
ขั้นสูงขึ้นขั้นก้าวหน้าพัฒนาแล้ว คงไม่แคล้วเงินตรามาช่วยเหลือ
ราษฎร์ต้องร่วมรัฐต้องจ่ายไม่คลุมเครือ ภาษีเพื่อการศึกษานําเก็บใช้
เมื่อก้าวหน้าพัฒนาเวลาหนึ่ง ก็จะถึงปฏิรูปเปลี่ยนรูปใหม่
เป็นขั้นเปลี่ยนสุดยอดตลอดไป สมดั่งใจปรารถนาว่าควรเป็น
จะก้าวหน้าอย่าเยื้องย่างแบบวางตัว อย่าคิดกลัวความยุ่งยากลําบากเข็ญ
รวมพลังยังจุดหมายใช่ยากเย็น ใครซ่อนเร้นรั้งท้ายให้พิจารณา
ผู้นําเยี่ยมผู้ตามยอดกอดคอกัน ไม่ช้าพลันงานสําเร็จเสร็จรุดหน้า
ประเทศไทยยั่งยืนและพัฒนา การศึกษาคือรากฐานงานทั้งปวง
มานิตย์ ป้อมสุข
สำนักงานสามัญศึกษา จังหวัดนนทบุรี
กําลังใจในการอภิวัฒน์การศึกษาไทย2538 ของคุณพ่อสุขวิช รังสิตพล ตอนที่ 2 : จังหวัดนนทบุรี ภาคกลาง
แนวทางปฏิรูปการศึกษาพัฒนาได้ เพื่อจะให้คุณภาพนั้นสูงส่ง
งานสี่ด้านก้าวไกลและยืนยง ผลโดยตรงนั้นมีแน่แก่เด็กไทย
โรงเรียนและสถานศึกษามาข้อหนึ่ง สองบุคลากรและครูพึงน่าเลื่อมใส
กระบวนการเรียนการสอนนั้นเก่าไป ปรับปรุงใหม่พร้อมหลักสูตรเป็นสามพลัน
สี่ระบบบริหารการศึกษา ปฏิรูปมาสู่แนวทางที่เลือกสรร
งานสี่ด้านจึ่งดําเนินไปด้วยกัน ห้าศูนย์นั้นบรรลุจุดหมายเอย
เอนก ล่วงลือ
สำนักงานประถมศึกษา จังหวัดนนทบุรี
และนี่คือการปฏิรูปการศึกษา
การศึกษาปฏิรูปสรุปย่อ ได้สี่ข้อต่อเนื่องเรื่องบริหาร
หนึ่ง ปรับปรุงสถานที่และอาคาร เป็นปัจจุบันสวยงามตามนิยม
สอง ปรับเปลี่ยนพฤติการณ์งานสอนศิษย์ ครูต้องคิดทันสมัยให้เหมาะสม
รัฐจะเปลื้องเรื่องหนี้สินได้สิ้นตรม อยู่สังคมองอาจปราชญ์เปรื่องงาน
สาม ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์การสอนใหม่ เพื่อเด็กไทยล้ำยุคทุกสถาน
หลักสูตรข้าล้าหลังต้องสั่งการ เปลี่ยนให้ทันปรับให้จริงไม่นิ่งนอน
สี่ ปรับเปลี่ยนแปลงงานจัดการหมด ข้อกําหนดกฎล้าหลังต้องสั่งถอน
หัวหน้าใดใครเชื่องช้าไม่อาทร ต้องให้จรเปลี่ยนที่อยู่ดูพอดี
การศึกษาปฏิรูปสรุปสั้น ได้สามขั้นคุณภาพลําดับที่
หนึ่งมาตรฐานขั้นต่ำกำลังหนดมี ต้องรีบเร่งเร็วรี่ให้ถึงเกณฑ์
เหลียวดูเกณฑ์มาตรฐานเห็นงานหนัก ปัจจัยหลักงบประมาณที่ท่านเห็น
เมื่อมีน้อยจึงใช้น้อยค่อยค่อยเป็น คือประเด็นรัฐต้องหนุนและจุนเจือ
ขั้นสูงขึ้นขั้นก้าวหน้าพัฒนาแล้ว คงไม่แคล้วเงินตรามาช่วยเหลือ
ราษฎร์ต้องร่วมรัฐต้องจ่ายไม่คลุมเครือ ภาษีเพื่อการศึกษานําเก็บใช้
เมื่อก้าวหน้าพัฒนาเวลาหนึ่ง ก็จะถึงปฏิรูปเปลี่ยนรูปใหม่
เป็นขั้นเปลี่ยนสุดยอดตลอดไป สมดั่งใจปรารถนาว่าควรเป็น
จะก้าวหน้าอย่าเยื้องย่างแบบวางตัว อย่าคิดกลัวความยุ่งยากลําบากเข็ญ
รวมพลังยังจุดหมายใช่ยากเย็น ใครซ่อนเร้นรั้งท้ายให้พิจารณา
ผู้นําเยี่ยมผู้ตามยอดกอดคอกัน ไม่ช้าพลันงานสําเร็จเสร็จรุดหน้า
ประเทศไทยยั่งยืนและพัฒนา การศึกษาคือรากฐานงานทั้งปวง
มานิตย์ ป้อมสุข
สำนักงานสามัญศึกษา จังหวัดนนทบุรี