เรื่องที่ต้องระวังแม้สั่งออนไลน์จากห้างใหญ่ เพราะเมื่อมีปัญหา ห้างฯว่าผู้ซื้อต้องเช็คสินค้าทุกชิ้น ทุกชื้น ก่อนรับสินค้า

สั่งซื้อกระเบื้องยางผ่านช่องทางออนไลน์จากห้าง H แต่สินค้ามีปัญหา ไม่ใช่ไม่รับผิดชอบ แต่ไม่ตอบกลับว่าจะดำเนินการอย่างไร โยนกันภายใน ปล่อยให้ปัญหาเป็นของผู้ซื้อต่อไป

ทำไมเลือกออนไลน์ คือ กระเบื้องหนักค่ะ ไม่อยากไปยกขึ้นรถกลับบ้านเองค่ะ แล้วก็ตามนโยบายรัฐ ช๊อป อีสลิป

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ แต่ด้วยความ “ไว้ใจ” ความเป็นห้างใหญ่ และที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา แพงกว่าผ่านแอฟอื่นก็ไม่น้อยค่ะ แต่เพราะความเชื่อมั่นในห้าง จนมาวันนี้บอกเลยใครจะซื้อต้องระวัง เพราะอาจจะโชคร้ายแบบเรา

เมื่อวันที่ 13 กพ 2567 ที่ผ่านมา โครงการช๊อปฯ เราก็เลยสั่งกระเบื้องยาง จากห้างนี้ฯ รวม 5 กล่อง ทางห้างก็ให้รถเข้ามาส่ง วันที่ 15 กพ 2567 
ไม่ได้แกะสินค้าตรวจก่อน ก็รับของปกติ รถก์ไป ( จุดพลาดตรงนี้ ที่ห้างฯตอบเรา) เราไม่ได้แกะดูทันที เพราะมันคือช่วงตรุษจีน +++
 
20 กพ 2567  หลังตรุษจีน ก็เริ่ม DIY ก็เริ่มทะยอยเปลี่ยนพื้นกระเบื้องยางในห้อง ทำเองแบบทำไปเรื่อยๆ เริ่มกล่อง 1-2-3 ทำไปเรื่อยๆ จนเริ่มกล่องที่   4 กลอ่งที่มีปัญหาตอนแปะไป 2-3  แผ่นแรกเหมือนเห็นรอยดำๆ แต่ก็ไม่เอะใจคิดอะไรมาก เพราะคิดว่า เลิกทำในระหว่างวันเช็ดทำความสะอาดก็ออก แต่พยายามทำความสะอาดเท่าไร ก็ไม่ออก จึงกลับไปตรวจสอบที่กล่อง พบปัญหา ว่า ส่วนที่ยังไมได้ใช้ต่างก็มีรอยคราบดำๆ เกือบทุกแผ่น (80%) จึงได้ติดต่อกลับทาง H contact Center 1x84  เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องส่งประสานงาน พร้อมทั้งให้ส่งภาพผ่านช่องทาง Line เหมือนจะจบลงด้วยดี

22 ก.พ. 2567  ระหว่างรอการติดต่อกลับ ยังมีเหลืออีก 1 กลอ่ง ก็จะทำงานต่อ แต่ครั้งนี้มีสติ ถ่ายคลิปวีดีโอก่อนแกะกล่อง ก็พบว่า กล่องนี้ ก็มีปัญหาเช่นกัน จึงรีบโทรกลับเขา H contact Center 1x84  รวมทั้งส่ง คลิปวีดีโอผ่านทางไลน์ด้วย
 
จากวันนั้น ถึงวันนี้ (2 มีนาคม 2567) ปัญหาเราไม่ได้การแก้ไขปัญหาจากห้าง  H เลย ถาม   cCenter 1x84  แต่ละครั้งก็ได้แต่ตอบว่าอยู่ระหว่างการประสานงาน แต่ในช่วงที่ติดตาม แต่ละครั้งจะได้รับคำตอบที่ชวนให้รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมเลย ดังนี้


             1. การซื้อสินค้าออนไลน์ เป็นหน้าที่ของลูกค้า ต้องตรวจทุกชิ้น ก่อนเซ็นต์รับสินค้า 
                ............. กระเบื้องยาง 1 กล่อง มี 24 ชิ้น ถ้า 5 กล่อง เราต้องแกะตรวจสอบก่อน เป็นจำนวน 120 ชิ้น ....
            2. หากต้องการเคลมสินค้า ต้องส่งคืนในสภาพเดิมที่ยังไม่แกะ
             .....ถ้าไม่แกะแผ่น นี่เราเข้าใจ แต่ทาง พนง คอลฯ บอกเราว่า กล่องต้องไม่แกะ....

         
               ถ้ากลับไปดูข้อ 1 คุณให้แกะ แต่ข้อ 2 คุณไม่ให้แกะ เอาไงดีเนี่ย จะตรวจไงอ่ะ โดยไม่ให้แกะ

           3. ผจก ทาง H contact Center 1x84  แจ้งว่า ทางจัดซื้อไม่ทำงาน รออีเมลล์ตอบกลับ น่าจะวันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 
             ..... ระหว่างที่ผ่านมา 20 กพ ถึงวันนี้ เขาทำอะไรกันอยู่อ่ะ 

2 มี.ค. 2567  ทางฝ่ายประสานงาน H contact Center 1x84  โทรกลับหลังจากที่เราโทรไปหาเมื่อเช้า บอกว่า ต้องรอทางคลัง เข้าเช็คคลังสินค้า ว่าสินค้ามีปัญหาจริงไหม ไม่รู้จะทราบผลเมื่อไร 
                  ...... อันนี้ มันเป็นเรื่องภายในของห้างเฮลล์เองนะ ไม่เกี่ยวกับลูกค้า ที่ต้องรอคอย

  
ปัญหาของเราตอนนี้  กระเบื้องยางที่เราซื้อ จากห้างนี้ เราพยายามเสริจหาที่ซื้อจากห้างอื่นไม่มี นั่นหมายความว่า เราต้องพึ่งพิงสินค้าจากห้างฯ นี้ ต่อไป
สินค้ามีปัญหา แต่ไม่ให้เราเคลม หรือ เปลี่ยน อ้างกฏ 2 ข้อ แต่ให้เรารอ รอการตรวจสอบการทำงานภายในของห้างฯ ซึ่งเรามองไม่เกี่ยวอะไรกับลูกค้าเลย 

เพี้ยนเซ็งเป็ด  เราติดกระเบื้องยางห้องไปแล้วเสร็จ 80% เราเพิ่งรู้ว่า สินค้าตัวนี้ จัดจำหน่ายในห้าง H เท่านั้น นั่นหมายความว่า เราไม่สามารถหาสินค้าใกล้เคียงมาติดต่อได้เลย

เราไม่ชอบการเอาเปรียบแบบนี้เลย คำพูดว่ากำลังแก้ปัญหา แต่ทำไม เหมือนโยนปัญหา ให้เป็นภาระความรับผิดชอบของคนซื้อ 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่