ผมขายสินค้ากับ Lazada มานาน เข้าร่วมแคมเปญส่งเสริมการขายบ่อยครั้ง แต่วันนี้ตอนล็อกอินเข้าเว็บไซต์
มี Pop up เข้าร่วมแคมเปญ 3.3 ขึ้นมา พอกดเข้าร่วมแคมเปญตามปกติ กลายเป็นไปเข้าร่วมโปรแกรมส่งฟรี เพราะ ทาง lazada พ่วงโปรแกรมส่งฟรีมากับแคมเปญ 3.3 ร้านค้าร้านไหนที่ต้องการเข้าร่วมแคมเปญ 3.3 1วัน แต่พ่วงเข้าร่วมโปรแกรมส่งฟรีมา 120วัน ถึงจะยกเลิกได้เอาเปรียบร้านค้าชัดๆ
มันผิดปกติมาก เพราะเวลาร่วมแคมเปญ จะมีหน้าสรุปรายการสินค้าที่เข้าร่วม สรุปราคารายละเอียดก่อนให้เรากดยืนยัน อันนี้ไม่มีเลย และเงื่อนไขฉบับเต็มให้อ่านหลังเข้าร่วมแล้ว
พอผมกดออกจากโปรแกรม กลับมีเงื่อนไขต้องเข้าร่วมให้ครบ 120วันถึงจะออกจากโปรแกรมได้แปลกไหมครับ สิ่งนี้ควรขึ้นก่อนที่จะเข้าร่วมโปรแกรมไหมครับ
และออกจากโปรแกรมดังกล่าวไม่ได้ ต้องเข้าร่วม 120วัน ผมเลยติดต่อพนักงานแชท พนักงานแชทยืนยันอย่างเดียวว่าไม่ได้ต้องรอ 120วัน ติดต่อ call center ก็เหมือนจะออมชอม แต่ก็บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ด้านนี้ติดต่อกลับ ถึงตอนนี้ก็ยังเงียบ
- ที่ผมแปลกใจคือ ระบบผูกมัดที่ต้องเสียรายได้ถึง 3-6% จากยอดขาย ยกเลิกไม่ได้ 120 วัน โดยไม่มีหน้าเพจยืนยันเงื่อนไขชัดเจน มันสมควรแล้วหรือ
- ที่ยิ่งกว่านั้นคือร้านค้าเสียรายได้ 3-6% ไม่เกินออเดอร์ละ 299 บาทไม่ว่าจะได้รับผลดีหรือไม่ก็ตาม แต่ Lazada ช่วยค่าขนส่งลูกค้าอย่างมาก 99 บาท ตรงนี้เป็นระบบการคิดอะไรครับ เอาเปรียบเกินไปไหมครับ
- ผมยอมรับว่าตอนกดก่อนหน้านี้เลินเล่อเอง คิดว่าจะเหมือนหน้าแคมเปญอื่น ๆ ที่แจงชัดเจนก่อนเข้าร่วม ผมมีส่วนผิด แต่คุณก็มีส่วนผิดที่ทำแพลทฟอร์มไม่คงเส้นคงวา ชวนให้เข้าใจผิด การที่ทำไม่ได้แม้แต่การยกเลิกจากความผิดพลาด ผมคิดว่ามันเกินไปครับ แคมเปญอื่น ๆ ยังมีเวลาให้กดตัดสินใจ เปลี่ยนใจก่อนเวลามาถึง อันนี้เหมือนทำเหมือนเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่ยกเลิกไม่ได้ นี่เว็บบริการขายของหรือ Click bait ครับ
เอามาลงเตือนคนอื่นให้ระวังเวลา pop up ของ Lazada เชิญชวนให้ทำอะไรครับ ผมกำลังคิดหนักว่าจะขายสินค้าในเดือนนี้ไหม หรือก็เว้นไปเลย เพราะกำไรไม่ได้มากมายขนาดจะแบ่งให้ Lazada ขนาดนั้น
Lazada บริการกับร้านค้าแบบนี้เหมาะสมแล้วหรือครับ
มี Pop up เข้าร่วมแคมเปญ 3.3 ขึ้นมา พอกดเข้าร่วมแคมเปญตามปกติ กลายเป็นไปเข้าร่วมโปรแกรมส่งฟรี เพราะ ทาง lazada พ่วงโปรแกรมส่งฟรีมากับแคมเปญ 3.3 ร้านค้าร้านไหนที่ต้องการเข้าร่วมแคมเปญ 3.3 1วัน แต่พ่วงเข้าร่วมโปรแกรมส่งฟรีมา 120วัน ถึงจะยกเลิกได้เอาเปรียบร้านค้าชัดๆ
มันผิดปกติมาก เพราะเวลาร่วมแคมเปญ จะมีหน้าสรุปรายการสินค้าที่เข้าร่วม สรุปราคารายละเอียดก่อนให้เรากดยืนยัน อันนี้ไม่มีเลย และเงื่อนไขฉบับเต็มให้อ่านหลังเข้าร่วมแล้ว
พอผมกดออกจากโปรแกรม กลับมีเงื่อนไขต้องเข้าร่วมให้ครบ 120วันถึงจะออกจากโปรแกรมได้แปลกไหมครับ สิ่งนี้ควรขึ้นก่อนที่จะเข้าร่วมโปรแกรมไหมครับ
และออกจากโปรแกรมดังกล่าวไม่ได้ ต้องเข้าร่วม 120วัน ผมเลยติดต่อพนักงานแชท พนักงานแชทยืนยันอย่างเดียวว่าไม่ได้ต้องรอ 120วัน ติดต่อ call center ก็เหมือนจะออมชอม แต่ก็บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ด้านนี้ติดต่อกลับ ถึงตอนนี้ก็ยังเงียบ
- ที่ผมแปลกใจคือ ระบบผูกมัดที่ต้องเสียรายได้ถึง 3-6% จากยอดขาย ยกเลิกไม่ได้ 120 วัน โดยไม่มีหน้าเพจยืนยันเงื่อนไขชัดเจน มันสมควรแล้วหรือ
- ที่ยิ่งกว่านั้นคือร้านค้าเสียรายได้ 3-6% ไม่เกินออเดอร์ละ 299 บาทไม่ว่าจะได้รับผลดีหรือไม่ก็ตาม แต่ Lazada ช่วยค่าขนส่งลูกค้าอย่างมาก 99 บาท ตรงนี้เป็นระบบการคิดอะไรครับ เอาเปรียบเกินไปไหมครับ
- ผมยอมรับว่าตอนกดก่อนหน้านี้เลินเล่อเอง คิดว่าจะเหมือนหน้าแคมเปญอื่น ๆ ที่แจงชัดเจนก่อนเข้าร่วม ผมมีส่วนผิด แต่คุณก็มีส่วนผิดที่ทำแพลทฟอร์มไม่คงเส้นคงวา ชวนให้เข้าใจผิด การที่ทำไม่ได้แม้แต่การยกเลิกจากความผิดพลาด ผมคิดว่ามันเกินไปครับ แคมเปญอื่น ๆ ยังมีเวลาให้กดตัดสินใจ เปลี่ยนใจก่อนเวลามาถึง อันนี้เหมือนทำเหมือนเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่ยกเลิกไม่ได้ นี่เว็บบริการขายของหรือ Click bait ครับ
เอามาลงเตือนคนอื่นให้ระวังเวลา pop up ของ Lazada เชิญชวนให้ทำอะไรครับ ผมกำลังคิดหนักว่าจะขายสินค้าในเดือนนี้ไหม หรือก็เว้นไปเลย เพราะกำไรไม่ได้มากมายขนาดจะแบ่งให้ Lazada ขนาดนั้น