เซเว่นชอบคิดเงินไม่ตรงตามที่แจ้ง โดนหลอกบ่อยเกินนนน

ถามประสบการณ์เพื่อนๆที่เข้าเซเว่นบ่อยๆครับ ขอเกริ่นประเด็นเรื่องว่าผมเป็นคนที่ชอบสะสมแคมเปญซื้อครบ 200.- สะสมขั้นบันไดครบ 5 ครั้งรับคูปองส่วนลด 70.- ทุกครั้งจะพยายามหยิบของให้ครบ 200.- ทุกการซื้อทั้งเดินหน้าสาขาและสั่งเดลิฯ แต่สั่งผ่านแอปจะไม่มีปัญหาเพราะระบจะแจ้ง sum total ได้ถูกต้อง ถ้าไม่ครบ 200.- ก็ไปหยิบๆๆช็อปต่อให้ครบ แต่พอเป็นการซื้อหน้าสาขาปุ๊บมีปัญหาประจำ คือพนักงานและหน้าจอเครื่องคิดเงิน แสดงราคาเกิน 200.- บาทแล้วในขั้นตอนสุดท้ายก่อนสแกนชำระ แต่พอตัดชำระปุ๊บ ดันเป็นยอดที่ถูกหักออก แล้วไม่ครบ 200.- จะครั้นเรื่องเยอะก็มีคนต่อคิวข้างหลัง ถ้าจะเอ๊ะอ๊ะขึ้นมาพนักงานก็ต้องมานั่งยกเลิกบิลให้ เกรงใจทั้งเพื่อนลูกค้าข้างหลัง เกรงใจทั้งพนักงาน เพราะไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่เรื่องโตอะไรขนาดนั้นก็เลยปล่อยผ่านตลอด แต่พอเป็นแบบนี้บ่อยๆก็ชักรู้สึกเหมือนโดนหลอกยังไงก็ไม่รู้ 5555555+ คือปกติถ้ารู้ ณ ตอนนั้นว่า sum total ยอดออกมาแล้วไม่ถึง 200.- ปกติผมก็จะหยิบพวกลูกอม/ช็อกโกแลตที่วางอยู่หน้าเคาน์เตอร์นั่นแหละ เพิ่มเข้าไปให้มันเกินยอด แต่พอราคาแจ้งมาว่าเกินแล้วผมก็สแกนตัดจ่ายไปตามนั้น คือไม่ได้มีปัญหากับตัวแคมเปญ แต่ระบบทำแบบนี้รู้สึกว่าโดนหลอกอยู่บ่อยๆ แบบพยายามเดินตั้งนานเพื่อหยิบของให้ครบยอด บางอย่างไม่จำเป็นต้องซื้อนาทีนั้นเลยด้วยซ้ำ แต่ก็ยอมหยิบๆไปคิดว่าเดี๋ยวก็ได้ใช้เป้าเพื่อให้ยอดมันถึง แต่สุดท้ายพอยอดตัดจ่าย ขาดไป 2บาท 5บาท ไม่รู้หักค่าอะไรทั้งๆที่มันควรถูกหักส่วนลดตั้งแต่ก่อนขั้นตอนแจ้งราคาสุดท้ายแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นที่ระบบมันดีไซน์มาแบบนี้หรือที่พนักงานเองไม่กดรวมยอดก่อน ก็เลยอยากถามเพื่อนๆครับ ว่ามีประสบการณ์เหมือนกันมั่งมั้ย เรื่องมีเท่านี้และคาดหวังมากให้บริหาร/ฝ่ายจัดการเซเว่นมาเห็น เพราะนาทีนั้นมันน่าหงุดหงิดใจจริงๆ ฟีลโดนหักหลังมาก และความที่ขี้เกียจจะเรื่องมากก็ได้แต่เดินออกมาพร้อมกับความงงๆปนด่าระบบเงียบๆในใจมาตลอด แต่รอบนี้ขอไม่ทนแล้วครับ เพราะมันหลาย200บาทแล้ว คือทำแคมเปญอะไรแบบนี้บริษัทฯควรมีความรับผิดชอบหน่อยครับ เพราะมันส่งผลต่อเรื่องการตัดสินใจลูกค้า ลูกค้าจะซื้อครบ/ไม่ครบ ให้ลูกค้าขอเป็นคนตัดสินใจเอง ภายใต้เงื่อนไขแฟร์ๆและเข้าใจตรงกันทั้งสองฝ่ายครับ ไม่ใช่หลอกให้เดินช็อปหยิบของเยอะๆแล้วมาทำกันแบบนี้ เพราะมันน่าหงุดหงิดมากทุกครั้งที่ต้องยืนลุ้นอยู่หน้าเคาน์เตอร์กับเรื่องแค่นี้เอง ว่าทำไมตัวเองต้องรู้สึกยากขนาดนั้นทั้งๆที่เรื่องนี้เราควรจะควบคุมมันได้ อุตส่าห์ทนเดินวนๆอยู่ในเซเว่นตั้งนาน คือก็เดินไปกดเครื่องคิดเลขไปเองได้แหละ แต่อย่าให้มันยากขนาดนั้นเลย เรื่องนี้คอมมอนเซนส์มันแค่นิดเดียวคือยอดชำระสุทธิตอนแจ้งลูกค้าให้หยิบเงินออกมาจ่ายคุณอะ จะขายของแต่บอกยอดลูกค้าเพี้ยนไปหมดคือมันแปลกมาก เรื่องนี้ไม่ปกติ และเรื่องนี้ไม่ได้เป็นแค่สาขาเดียวเพราะผมเจอแบบนี้มาหลายสาขาแล้ว เลยคิดว่าไม่ใช่พนักงานแต่เป็นปัญหาระดับระบบ ฝากเซเว่นพิจารณาเรื่องและแก้ไขครับ 🤣 สุดท้ายขอบคุณสำหรับพื้นที่รีวิวเซอร์วิส/แคมเปญครับ และขอบคุณเพื่อนๆที่อ่านจนจบทั้งคนที่ไม่เคยเจอ และเพื่อนๆที่เคยมีชะตากรรมเดียวกัน 😂🤣😂🤣 🙏🙏
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่