เจอเหตุการณ์นี้มาหลายครั้ง พนักงานที่จะชงน้ำให้ลูกค้าไม่ทำความสะอาดมือก่อนที่จะมาชงน้ำให้ลูกค้า ล่าสุดเจอพนักงานกำลังกวาดพื้นจับพรมหน้าร้านมาสะบัด แล้วพนักงานอีกคน เรียกพนักงานที่กำลังกวาดพื้นให้มาชงน้ำให้ลูกค้า ปรากฏว่าพนักงานเข้ามาที่เคาน์เตอร์แล้วไม่ล้างมือแต่กับชงน้ำให้ลูกค้า ทั้งที่ก่อนหน้านี้เพิ่งกวาดพื้นและจับพรมหน้าร้านมาสะบัดฝุ่นที่ลูกค้าเหยียบกันไปเหยียบกันมา
เคสที่ 2 พนักงานนั่งนับเหรียญนับแบงค์ พอมีลูกค้าสั่งเครื่องดื่มแบบต้องชงพนักงานกลับไม่ล้างมือแต่กลับชมเครื่องดื่มให้ลูกค้า ทั้งที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจัดเหรียญจับแบงค์นับยอด
เคสที่ 3 พนักงานเพิ่งไปส่งของเสร็จแล้วเดินมาชงน้ำให้ลูกค้าโดยไม่ล้างมือ แล้วตอนหยิบช้อนเพื่อมาชงน้ำพนักงานคนนั้นใช้มือจับส่วนหัวของช้อน แทนที่จะใช้มือจับส่วนปลายของด้ามช้อน
ถ้าคนอื่นคิดแบบที่ผมคิดอาจจะไม่กลับไปใช้บริการน้ำชงสดและอาจส่งผลต่อยอดขายและกำไรที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ( ความสะอาดสำคัญกับอาหารหรือเครื่องดื่มทำสดใหม่ )
มาตรฐานความสะอาดของพนักงานในร้านสะดวกซื้อ
เคสที่ 2 พนักงานนั่งนับเหรียญนับแบงค์ พอมีลูกค้าสั่งเครื่องดื่มแบบต้องชงพนักงานกลับไม่ล้างมือแต่กลับชมเครื่องดื่มให้ลูกค้า ทั้งที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจัดเหรียญจับแบงค์นับยอด
เคสที่ 3 พนักงานเพิ่งไปส่งของเสร็จแล้วเดินมาชงน้ำให้ลูกค้าโดยไม่ล้างมือ แล้วตอนหยิบช้อนเพื่อมาชงน้ำพนักงานคนนั้นใช้มือจับส่วนหัวของช้อน แทนที่จะใช้มือจับส่วนปลายของด้ามช้อน
ถ้าคนอื่นคิดแบบที่ผมคิดอาจจะไม่กลับไปใช้บริการน้ำชงสดและอาจส่งผลต่อยอดขายและกำไรที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ( ความสะอาดสำคัญกับอาหารหรือเครื่องดื่มทำสดใหม่ )