มีเรื่องที่อัดอั้นในใจมาระบายค่ะ นจ.ว่าเราทำงาน call center ของ ธ.แห่งหนึ่ง ซึ่งก็มีหน้าที่รับเรื่อง ประสานงาน และให้ข้อมูล แก้ไขปัญหาของลูกค้าที่โทรเข้ามาสอบถาม หรือขอความช่วยเหลือ ซึ่งเรายอมรับว่าเรายังใหม่ในการทำงาน บางครั้งการตอบคำถามหรือการทำงานของเราอาจจะช้าไปหน่อย แต่เราก็ทำตามหน้าที่และตามเงื่อนไขของ ธ. ทุกอย่าง และเต็มใจให้บริการอย่างมาก เราจะพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนน้อม และใจเย็นทุกสาย แม้ว่าลูกค้าบางคนจะเดือดเป็นฟืนเป็นไฟมาตั้งแต่โทรเข้ามาก็ตาม ในหลายๆครั้งเราจะโดนด่า โดนว่า โดนแซะทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเราสักนิด เราเป็นแค่พนักงานกินเงินเดือนแค่หมื่นนิดๆ เราก็อยากจะบอกว่า เราก็มนุษย์คนนึงที่มีความรู้สึก เราเป็นด่านแรกที่รับเรื่อง เราพร้อมช่วยเหลือและแก้ปัญหา แต่ใดๆทั้งสิ้นเราทำตามกฎและเงื่อนไขของทาง ธ.ทุกอย่าง อยากจะบอกลูกค้าทุกคนว่าช่วยใจดีกับเราหน่อย เราเข้าใจลูกค้าว่าถ้าไม่มีปัญหาคงไม่โทรมา และหลายๆเรื่องก็ไม่ใช่ความผิดของลูกค้า แต่เราก็อยากจะบอกว่าไม่ใช่ความผิดเราเหมือนกัน ใดๆแล้วเราก็ขอความเห็นใจอย่าด่าเราเลย เราพยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดและช่วยเหลือพวกท่านอย่างเต็มที่แล้ว
จากใจคนทำงาน call center ธ.แห่งหนึ่ง