สวัสดีค่ะ พอดีว่าเราเพิ่งทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมไปค่ายอื่น ค่ายต้นทางคือ TRUE หลังจากนี้จะเป็นประสบการณ์ยอดแย่หลังจากทำเรื่องย้ายค่ายนะคะ
1. เราได้ดำเนินการทำเรื่องกับค่ายใหม่เรียบร้อย และทำการชำระยอดค้างทั้งหมดของทรูไปเรียบร้อยแล้วและจ่ายล่วงหน้าไปด้วยประมาณ 4 วัน ในช่วงระหว่างรอเปลี่ยนเครือข่าย โดยที่เราไปชำระยอดค้างที่เคาท์เตอร์ทรู เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะได้รับรหัสย้ายค่ายอย่างแน่นอน หลังจากได้รับรหัสเราก็ส่งแจ้งค่ายใหม่ภายในวันนั้น โดยที่ในช่วง 4 วันนี้ ทางทรูได้ติดต่อมาเป็นระยะเพื่อพยายามโน้มน้าวให้เราเปลี่ยนใจ ซึ่งโทรมาถี่มากๆ
2. ผ่านไป 3 วัน ทางค่ายใหม่ส่งข้อความแจ้งผลว่าไม่สามารถย้ายค่ายให้ได้เพราะเรายังมีบริการเสริมหรือมียอดค้างที่ยังไม่ชำระ อ่านจบเราก็เริ่มหงุดหงิดละ เพราะดำเนินการทุกอย่างที่เคาท์เตอร์ทรูแต่ได้รับข้อความแบบนี้
3. เราติดต่อกลับไปที่คอลเซ็นเตอร์ของทรูเพื่อขอคำอธิบาย ทางนั้นก็บอกว่าในระบบมียอดชำระเข้ามาแล้วจริง ให้เราลองกดหมายเลขส่งคำร้องมาใหม่อีกครั้ง เราก็มีคำถามว่าแล้วทำไมยังต้องทำใหม่อีก มันหมายถึงเราต้องขอรหัสย้ายค่ายอีกรอบ ส่งรหัสให้ค่ายใหม่อีกรอบ เเต่เราก็ทำตาม
4. หลังจากกดคำขอย้ายค่าย สักพักข้อความก็เข้าว่าไม่สามารถส่งรหัสให้ได้แบบเดิม และมีเบอร์ให้โทรติดต่อ เราเลยโทรไป พอโทรไปทางนั้นก็พยายามถามเหตุผลและโน้มน้าวให้ใช้บริการต่อ เราก็บอกว่าตอนนี้สนใจแค่รหัสย้ายค่าย หวังว่ารอบนี้จะดำเนินการให้เราได้แล้วนะ หลังวางสายเราก็ได้รหัสมาและก็แจ้งให้ค่ายใหม่ไปเรียบร้อย
5. เช้าวันนี้ ทรูก็โทรมาอีกถามคำถามเดิมๆว่าเหตุผลที่อยากย้ายค่ายคืออะไร ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการตรงไหน บอกตามตรงว่ามาถึงจุดนี้เราเริ่มรำคาญมากแล้ว แต่ยังพูดดีๆในเชิงตำหนิไปว่าเราได้แจ้งเหตุผลไปแล้วนะ ทำไมถึงยังโทรมาถามซ้ำๆและคอยเสนอโปรโมชั่นอีก และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราพยายามย้ายค่ายและทางค่ายพยายามแนะนำโปรแบบนี้ หวังว่าเย็นนี้ในช่วงเปลี่ยนผ่านค่ายจะไม่มีปัญหาติดขัดใดๆ หรืออ้างว่าเรายังไม่ได้ชำระค่าบริการตรงไหนอีกนะ ทางนั้นถึงตัดใจจบบทสนทนาได้
สิ่งที่เราอยากบอกคือ เราเข้าใจนะว่าคุณต้องการ KEEP ลูกค้าเอาไว้ และไม่ผิดอะไรที่คุณจะพยายามนำเสนอแพ็คเกจเพื่อเปลี่ยนใจลูกค้า แต่หลังจากที่คุณนำเสนอไปแล้ว 2 ครั้ง ถ้าเขาไม่สนใจ คุณควรหยุดหรือเปล่าคะ เพราะลูกค้าก็มีสิทธิโดยชอบธรรมที่จะเปลี่ยนบริการ การที่คุณพยายาม TRICKY ด้วยข้อความว่าย้ายไม่ได้ติดเรื่องนั้นเรื่องนี้ หรือพยายามนำเสนอแพ็ตเกจซ้ำๆหลายๆรอบ จนมันน่ารำคาญและเกิดคำถามว่า การที่ลูกค้าใช้สิทธิโดยธรรมในการทำเรื่องที่ควรจะง่าย ทำไมมันถึงได้ยุ่งยากขนาดนี้ บอกตามตรงว่าไม่ประทับใจอย่างมาก และกลายเป็นทำให้รู้สึกว่า คิดถูกแล้วแหละที่ย้ายมา
ถ้าค่ายนี้มาอ่าน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเย็นนี้จะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการโอนย้ายค่าย ไม่งั้นมีปัญหากันแน่นอนค่ะ
เปลี่ยนค่ายมือถือจาก TRUE ไปใช้ค่ายอื่น
1. เราได้ดำเนินการทำเรื่องกับค่ายใหม่เรียบร้อย และทำการชำระยอดค้างทั้งหมดของทรูไปเรียบร้อยแล้วและจ่ายล่วงหน้าไปด้วยประมาณ 4 วัน ในช่วงระหว่างรอเปลี่ยนเครือข่าย โดยที่เราไปชำระยอดค้างที่เคาท์เตอร์ทรู เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะได้รับรหัสย้ายค่ายอย่างแน่นอน หลังจากได้รับรหัสเราก็ส่งแจ้งค่ายใหม่ภายในวันนั้น โดยที่ในช่วง 4 วันนี้ ทางทรูได้ติดต่อมาเป็นระยะเพื่อพยายามโน้มน้าวให้เราเปลี่ยนใจ ซึ่งโทรมาถี่มากๆ
2. ผ่านไป 3 วัน ทางค่ายใหม่ส่งข้อความแจ้งผลว่าไม่สามารถย้ายค่ายให้ได้เพราะเรายังมีบริการเสริมหรือมียอดค้างที่ยังไม่ชำระ อ่านจบเราก็เริ่มหงุดหงิดละ เพราะดำเนินการทุกอย่างที่เคาท์เตอร์ทรูแต่ได้รับข้อความแบบนี้
3. เราติดต่อกลับไปที่คอลเซ็นเตอร์ของทรูเพื่อขอคำอธิบาย ทางนั้นก็บอกว่าในระบบมียอดชำระเข้ามาแล้วจริง ให้เราลองกดหมายเลขส่งคำร้องมาใหม่อีกครั้ง เราก็มีคำถามว่าแล้วทำไมยังต้องทำใหม่อีก มันหมายถึงเราต้องขอรหัสย้ายค่ายอีกรอบ ส่งรหัสให้ค่ายใหม่อีกรอบ เเต่เราก็ทำตาม
4. หลังจากกดคำขอย้ายค่าย สักพักข้อความก็เข้าว่าไม่สามารถส่งรหัสให้ได้แบบเดิม และมีเบอร์ให้โทรติดต่อ เราเลยโทรไป พอโทรไปทางนั้นก็พยายามถามเหตุผลและโน้มน้าวให้ใช้บริการต่อ เราก็บอกว่าตอนนี้สนใจแค่รหัสย้ายค่าย หวังว่ารอบนี้จะดำเนินการให้เราได้แล้วนะ หลังวางสายเราก็ได้รหัสมาและก็แจ้งให้ค่ายใหม่ไปเรียบร้อย
5. เช้าวันนี้ ทรูก็โทรมาอีกถามคำถามเดิมๆว่าเหตุผลที่อยากย้ายค่ายคืออะไร ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการตรงไหน บอกตามตรงว่ามาถึงจุดนี้เราเริ่มรำคาญมากแล้ว แต่ยังพูดดีๆในเชิงตำหนิไปว่าเราได้แจ้งเหตุผลไปแล้วนะ ทำไมถึงยังโทรมาถามซ้ำๆและคอยเสนอโปรโมชั่นอีก และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราพยายามย้ายค่ายและทางค่ายพยายามแนะนำโปรแบบนี้ หวังว่าเย็นนี้ในช่วงเปลี่ยนผ่านค่ายจะไม่มีปัญหาติดขัดใดๆ หรืออ้างว่าเรายังไม่ได้ชำระค่าบริการตรงไหนอีกนะ ทางนั้นถึงตัดใจจบบทสนทนาได้
สิ่งที่เราอยากบอกคือ เราเข้าใจนะว่าคุณต้องการ KEEP ลูกค้าเอาไว้ และไม่ผิดอะไรที่คุณจะพยายามนำเสนอแพ็คเกจเพื่อเปลี่ยนใจลูกค้า แต่หลังจากที่คุณนำเสนอไปแล้ว 2 ครั้ง ถ้าเขาไม่สนใจ คุณควรหยุดหรือเปล่าคะ เพราะลูกค้าก็มีสิทธิโดยชอบธรรมที่จะเปลี่ยนบริการ การที่คุณพยายาม TRICKY ด้วยข้อความว่าย้ายไม่ได้ติดเรื่องนั้นเรื่องนี้ หรือพยายามนำเสนอแพ็ตเกจซ้ำๆหลายๆรอบ จนมันน่ารำคาญและเกิดคำถามว่า การที่ลูกค้าใช้สิทธิโดยธรรมในการทำเรื่องที่ควรจะง่าย ทำไมมันถึงได้ยุ่งยากขนาดนี้ บอกตามตรงว่าไม่ประทับใจอย่างมาก และกลายเป็นทำให้รู้สึกว่า คิดถูกแล้วแหละที่ย้ายมา
ถ้าค่ายนี้มาอ่าน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเย็นนี้จะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการโอนย้ายค่าย ไม่งั้นมีปัญหากันแน่นอนค่ะ