ย้ายค่ายจาก True ไป Line Mobile แล้วมีปัญหาลักษณะนี้ เป็นเรื่องปกติมั้ยครับ?

ผมใช้บริการ True รายเดือน 2หมายเลข มาประมาณ2ปี  (โปรโทรได้ 300นาที เน็ต4G 16GB) ช่วงหลังสัญญาณเน็ตแถวบริเวณบ้านไม่ค่อยดี  ความเร็วดาวน์โหลดได้ประมาณ 2/1 Mbps  (ทดสอบของแฟนใช้ Dtac ได้ 70/30 Mbps) จึงจะขอย้ายค่าย 1 เบอร์ จึงเริ่มดำเนินการและเจอปัญหากล่าวโดยสรุปดังนี้

29/5/61 19:32 กดย้าย*151*เลขบัตรประชาชน#  เพื่อจะย้ายค่ายออกจาก true และได้รับ sms ที่ 1 จากทรูให้รอผล10นาที

29/5/61 19:32 ได้รับ sms ที่ 2 จากทรูแจ้งว่า   ยังค้างค่าชำระบริการ  หากมีข้อสงสัยให้โทรติดต่อ 027008018 (ทั้งที่ความจริงไม่ได้ค้างชำระเลย ถ้าค้างก็คงเป็นค่าบริการระหว่างเดือน ซึ่งผ่านรอบมา5วัน/รอบบิลวันที่ 24ของทุกเดือน)

29/5/61 19:34 โทรไปที่ 027008018 พนักงานแจ้งว่า จริงๆ ไม่ได้ค้าง แต่ติดโปรโมชั่นพิเศษ เช่น ส่วนลด50% เน็ตฟรี5GB ฯลฯ  ซึ่งจะต้องปลด code ออกก่อน  ผมจึงแจ้งยืนยันให้ปลดออก เพื่อจะย้ายค่ายไป LineMobile ใช้แพ็คเกจ unlimited 749บาท ซึ่งจะหมดเขต31พค2561 ซึ่งพนักงานแจ้งว่าจะดำเนินการให้โดยด่วน

หลังจากนั้นผมก็เข้าแอพ  true iservice ชำระเงิน  คิดถัวเฉลี่ยที่เกินมา5 วันผ่านบัตรเครดิต

29/5/2561 20:05 กดย้ายค่ายใหม่และได้รับsms ที่3 ให้รอผล10นาที

29/5/2561 20.14 ได้รับ sms ที่4 เป็นรหัสขอย้ายค่าย 8810xxxx และแจ้งว่า รหัสนี้ใช้ได้ภายใน24.00น ของวันเดียวกัน

29/05/2561 22.00 นำรหัสที่ได้รับไปกรอกที่เว็บline mobile ลงทะเบียนชื่อที่อยู่และชำระเงินรายเดือนๆแรกผ่าน rabbit line pay จำนวน 749+vat=802.xx
บาท

31/5/2561 พัสดุซิมการ์ดจากLine Mobile มาส่งที่บ้าน  แต่ไม่อยู่บ้าน มีน้องรับไว้ให้แทน

1/6/2561 นำซิมใส่เครื่อง เปิดเบอร์ไม่ได้ จึงโทรหา line mobile call center 02202-8585 ได้รับแจ้งว่า การย้ายค่ายถูกปฏิเสธจากTrue เพราะค้างค่าชำระ
ถ้าจะขอย้ายค่ายต้องติดต่อ True เพื่อขอรหัสย้ายค่ายและดำเนินการขอย้ายค่ายใหม่ และจะไม่ได้แพ็คเกจเดิม เพราะโปรราคานั้นสิ้นสุดแล้วตั้งแต่ 31/5/2561

หลังจากนั้น ผมโทรหา call center ทั้ง2ค่าย  ก็โยนกันไปกันมา  
-ฝ่าย Line mobile แจ้งว่า true ปฏิเสธให้ติดต่อ True   เพื่อย้ายค่ายใหม่และจะไม่ได้แพ็คเกจที่สมัคร
-ฝ่ายTrueโทรไป ก็บอกว่า อนุมัติย้ายค่ายแล้ว ตั้งแต่ส่งsms รหัสย้ายค่ายมาให้ตั้งแต่ 29/5/2561 ให้ติดต่อ line mobile

หลังจากเจอปัญหาครั้งนี้ ผมได้ลองค้นในพันทิปเจอว่า  มีผู้บริโภคหลายรายเจอปัญหาย้ายค่ายในลักษณะใกล้เคียงกัน โดยสรุปก็คือ ค่ายเดิมยื้อ ประวิงเวลา ไม่ยอมให้ลูกค้าย้ายออก  

ข้อเสนอแนะ***
กสทช.ควรกำกับหรือมีกฎหมายควบคุมผู้ให้บริการฯ ให้เข้มงวดกว่านี้  ถ้าผู้ให้บริการยื้อโดยไม่มีเหตุอันควร  เช่น  ไม่ค้างค่าบริการ ไม่ติดสัญญาระยะการใช้งานขั้นต่ำ หรือเหตุอื่นอันควรแล้วยังประวิงเวลาไม่ยอมให้ย้าย  ควรมีบทลงโทษอย่างหนัก เช่น มีบทลงโทษให้ปรับรายวันอย่างสูงตามจำนวนวันที่ยื้อโดยไม่มีเหตุอันควร

True  ควรปรับปรุงขั้นตอนการย้ายค่าย  ถ้า pin ย้ายค่ายไม่สมบูรณ์หรือยังมีปัญหาไม่สมควรส่ง sms รหัสย้ายค่าย(pin )ให้ลูกค้า  ทำให้ลูกค้าเสียเวลาสมัครและจ่ายเงิน  แล้วภายหลังมีปัญหาว่า  ค่ายเดิมไม่อนุมัติ    

Line mobile ควรแก้ปัญหาโดยอนุโลมให้ลูกค้าโดยใช้แพ็คเกจที่ลูกค้าเคยสมัครและชำระเงินไปแล้วได้ แม้เวลาจะล่วงเลยกำหนดสมัครแพ็คเกจนั้น

***กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่ผมเขียนบนเว็บพันทิป  ถ้าหากพิมพ์ผิดบ้าง หรือมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย หรือท่านผู้อ่านกรุณาแนะนำได้  ขอบคุณครับ

*** 12:23 แก้ไขข้อความพิมพ์ผิด เพิ่มแท็ก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่