เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เราทำการไป true shop ที่พารากอนมา เพราะมีแผนจะย้ายค่ายเบอร์เดิมไป line mobile
==เหตุการณ์ที่ 1 ==
พนักงานให้กด ขอรหัส 6 หลัก เพื่อย้ายค่าย
Sms แจ้งกลับมา บอกว่าย้ายค่ายไม่ได้ เนื่องจากติดยอดชำระบิล
ทั้งๆที่เราจ่ายบิลครบแล้ว ล่าสุดก้คือของเดือนที่จะต้องจ่ายเลย
พนักงานดำเนินเรื่องอีกประมาณ ชมกว่าๆ สุดท้ายได้คำตอบว่า
เพราะเรายังติดสัญญา ลด 50% จากแรกเดิมที่เกือบจะย้ายค่ายก่อนหน้านี้ไป
เรายืนยันว่าครั้วนี้จะมาโปรไหน เราก้ไม่เอาแล้ว ยังไงก้จะย้าย
กว่าจะรู้คำตอบ พนักงานบอกว่า เย็นไปแล้ว ให้เราไปดำเนินผ่านทาง call center แทน
== ช่วงเย็นๆ ของวันนั้น เราได้รหัส 6 หลักมาได้ในที่สุด แล้วทำการส่งรหัสให้
LINE MOBILE ระหว่างนี้ก้รอกระบวนการขั้นตอนการส่งซิม
จนสุดท้ายเมื่อวาน เราได้ซิมมา เข้านี้เลยกะจะรอ sms ยืนยันการย้ายค่าย
เช้านี้โทรไปถาม เพื่อถามระยะเวลาการดำเนินการ
True แจ้งเราว่า รหัส 6 ตัว expired ไปแล้ว
/อ่าว
เราแย้งกลับไปว่า จะหมดอายุได้ไง ในเมื่อทาง line mobile ได้รหัส 6 หลักไปแล้ว จนส่งซิมมาให้เราถึงบ้าน
ทาง true ให้คำตอบไม่ได้ อ้างแต่ว่าเปนเรื่องของระบบ และ line mobile ที่ไม่ยืนยัน
และบ่ายเบี่ยงหาคนรับผิดชอบให้เรา มีแต่ไล่เราให้โทรกลับไป line mobile ว่าให้ line movilee ใส่รหัสใหม่
เราโทรกลับไป line mobile อีกรอบ ซึ่งก้ตรงตามที่มันควรจะเป็น คือเค้าใส่รหัสไม่ได้ เพราะใส่ไปแล้ว
ส่งซิมก้ส่งมาให้เราแล้ว สิ่งที่ขึ้นระบบ คือเบอร์เราอยู่ระหว่างการย้ายค่าย (แต่ true ขึ้น expired..)
สุดท้าย line mobile แจ้งว่าการจะย้ายค่ายเบอร์เดิม จะได้ไม่ได้ ขึ้นกับค่ายเดิมที่ย้ายมา 100%
== เหตุการณ์ 2==
เราโทรกลับมาหา true ใหม่พนักงานทรู บอกให้เราไปบอกให้ พนักงาน line movile คุยกับเค้าเองโดยตรง
พนักงาน true ชื่อ กนกขวัญ เป็นคนพูดประโยคนี้
เราโทรกลับไป หา line mobile ยืนยันว่าไม่มีมาตรการพนักงานโทรหากันเอง เนื่องจากต้องใช้ข้อมูลส่วนตัวลูกค้า ในการให้ข้อมูล
== เหตุการณ์ 3 ===
เราโทรกกลับไป true
True บอกเปนความผิดพลาดของระบบ ตอนนี้ขอติดต่อฝ่ายเทคนิค
จนถึงตอนนี้ ตั้งแต่ 10 โมงเช้า ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลยค่ะ
ทาง line mobile แจ้งว่า ถ้าย้ายไม่สำเร็จ ทาง กสทช ก้จะส่ง sms มา ส่งนซิมที่เราได้มาจากทาง line mobile ก็จะถูกยกเลิกไป
เราต้องดำเนินเรื่องใหม่หมดอีกครั้ง
ถามว่าใครรับผิดชอบ ทั้งๆที่เปนระบบของ true ทั้งหมด ที่ขึ้นว่expired
เราทำเรื่องการย้ายตามระบบขั้นตอนทุกอย่าง
ขอติติงการทำงานของ true call center ด้วยนะคะ โทรไปทีไรเราต้องเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมด
จนวันนี้เราเล่าไปทั้งหมด 4 ครั้งกับเหตุการณ์เดิมๆค่ะ ไม่ใช่เรื่องสนุกนะคะ
พนักงานที่ชื่อ กนกขวัญ สุดท้ายให้ชื่อไว้ ทาง call center true ก้ไม่ให้เราติดต่อกับคนเดิมค่ะ แล้วเราก้ต้องมานั่งเล่าใหม่หมด
ใช่มั้ยคะ ? โดยให้เหตุผลว่า จะติดต่อฝ่ายรับผิดชอบใหม่ให้ ...
หรือนี่จะเป็นวิธีสกปรกๆที่ทาง true จะยื้อลูกค้าไว้คะ ???
สงสัยทางทรูจะไม่ได้อยากให้แค่ย้ายเบอร์เดียว แต่ให้ย้ายทั้ง 4 เบอร์เลยดีมั้ยคะ
ทำไม true ย้ายค่ายเบอร์เดิมถึงยุ่งยากขนาดนี้คะ
==เหตุการณ์ที่ 1 ==
พนักงานให้กด ขอรหัส 6 หลัก เพื่อย้ายค่าย
Sms แจ้งกลับมา บอกว่าย้ายค่ายไม่ได้ เนื่องจากติดยอดชำระบิล
ทั้งๆที่เราจ่ายบิลครบแล้ว ล่าสุดก้คือของเดือนที่จะต้องจ่ายเลย
พนักงานดำเนินเรื่องอีกประมาณ ชมกว่าๆ สุดท้ายได้คำตอบว่า
เพราะเรายังติดสัญญา ลด 50% จากแรกเดิมที่เกือบจะย้ายค่ายก่อนหน้านี้ไป
เรายืนยันว่าครั้วนี้จะมาโปรไหน เราก้ไม่เอาแล้ว ยังไงก้จะย้าย
กว่าจะรู้คำตอบ พนักงานบอกว่า เย็นไปแล้ว ให้เราไปดำเนินผ่านทาง call center แทน
== ช่วงเย็นๆ ของวันนั้น เราได้รหัส 6 หลักมาได้ในที่สุด แล้วทำการส่งรหัสให้
LINE MOBILE ระหว่างนี้ก้รอกระบวนการขั้นตอนการส่งซิม
จนสุดท้ายเมื่อวาน เราได้ซิมมา เข้านี้เลยกะจะรอ sms ยืนยันการย้ายค่าย
เช้านี้โทรไปถาม เพื่อถามระยะเวลาการดำเนินการ
True แจ้งเราว่า รหัส 6 ตัว expired ไปแล้ว
/อ่าว
เราแย้งกลับไปว่า จะหมดอายุได้ไง ในเมื่อทาง line mobile ได้รหัส 6 หลักไปแล้ว จนส่งซิมมาให้เราถึงบ้าน
ทาง true ให้คำตอบไม่ได้ อ้างแต่ว่าเปนเรื่องของระบบ และ line mobile ที่ไม่ยืนยัน
และบ่ายเบี่ยงหาคนรับผิดชอบให้เรา มีแต่ไล่เราให้โทรกลับไป line mobile ว่าให้ line movilee ใส่รหัสใหม่
เราโทรกลับไป line mobile อีกรอบ ซึ่งก้ตรงตามที่มันควรจะเป็น คือเค้าใส่รหัสไม่ได้ เพราะใส่ไปแล้ว
ส่งซิมก้ส่งมาให้เราแล้ว สิ่งที่ขึ้นระบบ คือเบอร์เราอยู่ระหว่างการย้ายค่าย (แต่ true ขึ้น expired..)
สุดท้าย line mobile แจ้งว่าการจะย้ายค่ายเบอร์เดิม จะได้ไม่ได้ ขึ้นกับค่ายเดิมที่ย้ายมา 100%
== เหตุการณ์ 2==
เราโทรกลับมาหา true ใหม่พนักงานทรู บอกให้เราไปบอกให้ พนักงาน line movile คุยกับเค้าเองโดยตรง
พนักงาน true ชื่อ กนกขวัญ เป็นคนพูดประโยคนี้
เราโทรกลับไป หา line mobile ยืนยันว่าไม่มีมาตรการพนักงานโทรหากันเอง เนื่องจากต้องใช้ข้อมูลส่วนตัวลูกค้า ในการให้ข้อมูล
== เหตุการณ์ 3 ===
เราโทรกกลับไป true
True บอกเปนความผิดพลาดของระบบ ตอนนี้ขอติดต่อฝ่ายเทคนิค
จนถึงตอนนี้ ตั้งแต่ 10 โมงเช้า ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลยค่ะ
ทาง line mobile แจ้งว่า ถ้าย้ายไม่สำเร็จ ทาง กสทช ก้จะส่ง sms มา ส่งนซิมที่เราได้มาจากทาง line mobile ก็จะถูกยกเลิกไป
เราต้องดำเนินเรื่องใหม่หมดอีกครั้ง
ถามว่าใครรับผิดชอบ ทั้งๆที่เปนระบบของ true ทั้งหมด ที่ขึ้นว่expired
เราทำเรื่องการย้ายตามระบบขั้นตอนทุกอย่าง
ขอติติงการทำงานของ true call center ด้วยนะคะ โทรไปทีไรเราต้องเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมด
จนวันนี้เราเล่าไปทั้งหมด 4 ครั้งกับเหตุการณ์เดิมๆค่ะ ไม่ใช่เรื่องสนุกนะคะ
พนักงานที่ชื่อ กนกขวัญ สุดท้ายให้ชื่อไว้ ทาง call center true ก้ไม่ให้เราติดต่อกับคนเดิมค่ะ แล้วเราก้ต้องมานั่งเล่าใหม่หมด
ใช่มั้ยคะ ? โดยให้เหตุผลว่า จะติดต่อฝ่ายรับผิดชอบใหม่ให้ ...
หรือนี่จะเป็นวิธีสกปรกๆที่ทาง true จะยื้อลูกค้าไว้คะ ???
สงสัยทางทรูจะไม่ได้อยากให้แค่ย้ายเบอร์เดียว แต่ให้ย้ายทั้ง 4 เบอร์เลยดีมั้ยคะ