ทำไมร้านใน Shopee ส่งของผิด แต่ความรับผิดชอบต้องตกมาอยู่ที่ลูกค้าในการส่งของคืน

กระทู้คำถาม
รอบแรก เราสั่งกางเกงไป สั่งสีกรม ร้านส่งสีดำมา เรากดไม่รับสินค้าเพราะร้านส่งผิดสี

Shopee ให้เราเอาของคืนกกับขนส่ง Kerry แล้วต้องไปเอง
กับเงินคืนหลัก 100 นิดๆ  เราต้องหอบถุงพัสดุนั่งวินไปกลับ 60 บาท เพื่อไปส่งของคืนร้าน
เสียเวลา เสียค่ารถ ร้านแค่รอรับของคืนเฉยๆ แต่ลูกค้าอย่างเราเหมือนรับกรรม
(และขีดเส้นให้เรารีบคืนสินค้าใน 3 วัน ถ้าเข้างานต้องยอมลางานไปคืนให้ด้วยมั้ง)

อีกรอบร้านส่งสินค้าผิดแบบ มีระบบเรียกให้ขนส่งมารับของคืนได้ (เราไม่ต้องไปเคอรี่แล้ว) 
หลังจากที่เรากดขอคืนเงิน มันนัดให้เราคืนวันถัดไปเลย (เลือกวันไม่ได้) เสาร์ 17 เราก็รอไม่ออกไปธุระ
ไม่ออกไปไหน 17 รอทั้งวันไม่มีใครติดต่อมารับพัสดุเลย แต่ระบบเด้งว่ารับพัสดุไม่สำเร็จ
18 เราเริ่มโทรตามขนส่ง ขนส่งแจ้งว่าจะติดต่อสาขาที่รับผิดชอบแต่ก็เงียบไป วันที่ 18
ในแอปของรับพัสดุไม่สำเร็จ (อีกแล้ว) จนตอนนี้เราเริ่มมาคิดแล้วว่าเราอยู่ห้องทั้งวันไม่กล้าออกไปไหน
เพื่อรอส่งของปัญญาอ่อนชิ้นเดียว

หงุดหงิดมาก ร้านตั้งใจส่งผิดแบบมา
(รีวิวผิดแบบเต็มร้าน แต่เราสะเพร่าเองไม่ได้ดูให้ดีเพราะเห็นเป็นร้าน Shopee Mall เลยประมาทไป) 

*ล่าสุดขณะกำลังพิมพ์ ขนส่งติดต่อมารับพัสดุแล้ว เราไม่ได้พิมพ์ไปปะหน้าเพราะไม่มีเครื่องปริ้น
แต่อีขนส่งก็ไม่เอาเครื่องพิมพ์มา รับกล่องเปล่าๆ ไป ไม่รู้จะรอดไหม ได้แค่ถ่ายรูปคนรับกับกล่องมาเป็นหลักฐาน
 (ถ้าของหายก็คงเป็นกรรมของเราอีกที่ไม่ปริ้นใบปะหน้า ถ้าปริ้นนั่งรถไปกลับ 20 ค่าปริ้นอีก รอรถ 30 นาที รอปริ้นอีก 15 นาที)

รู้สึกเป็นเวรเป็นกรรมมากต้องมาเจอร้าน ... แบบนี้
นานๆ ทีนะถึงจะเจอ แต่เวลาต้องคืนของทีไรเหมือนรับกรรมทุกที
รู้สึกว่าการส่งของมาผิดแบบเป็นความสะเพร่า (แบบตั้งใจ) ของร้านแท้ๆ

แต่ความรับผิดชอบต้องตกมาอยู่ที่ลูกค้าในการส่งของคืน
เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่