บทสัมภาษณ์มินฮีจินจากเว็บ Realsound.jp ที่ออกเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ครับ ขอแปลแบบคร่าวๆโดยใช้ google translate + ปรับสำนวนนิดหน่อย
นับตั้งแต่ NewJeans เดบิ้วท์ในเดือนกรกฎาคม 2022 ตอนนี้ก็เป็นเวลา 1 ปีครึ่งแล้ว และทุกครั้งที่ออกผลงานอะไรใหม่ก็จะกลายเป็น Hot Topic เสมอมา
คงไม่ใช่เรื่องเกินจริงที่จะบอกว่านิวจีนส์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ดูได้จากการได้รับรางวัลในงานประกาศรางวัลปลายปี รางวัลเกี่ยวกับเรื่องเพลงทั้งในเกาหลีและต่างประเทศตั้งแต่ปลายปี 2023 จนถึงต้นปี 2024 นี้
ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนิวจีนส์ก็คือมินฮีจิน ที่เป็น executive producer ให้กับวง (และเป็น CEO ของค่าย ADOR ด้วย)
มินฮีจินเริ่มต้นการทำงานในบริษัท SM Entertainment และมีส่วนร่วมในงานโปรดัคชั่นของ SHINee , f(x), EXO, Red Velvet และอื่นๆ ในฐานะ creative director ที่รับผิดชอบด้านการสร้างสรรค์ การออกแบบอัลบั้ม ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ทำให้วงเหล่านี้ได้รับความนิยม หลังจากที่ทำงานหนักมานานหลายปีเธอก็ลาออกจาก SM และย้ายไปอยู่ที่ HYBE (ซึ่งตอนนั้นเป็น Big Hit Entertainment) และในปี 2021 มินฮีจินก็ได้ขึ้นเป็น ceo ในค่ายใหม่ที่เธอก่อตั้งขึ้น คือ ADOR ที่เป็นบริษัทลูกของ HYBE และในปี 2022 ก็ได้เปิดตัว NewJeans เป็นวงแรกของค่าย
RealSound ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ทางอีเมลกับมินฮีจิน เราถามเธอถึงที่มาของ NewJeans ความคิดของเธอในฐานะโปรดิวเซอร์ และปัจจัยที่ทำให้วงของเธอได้รับความนิยมไปทั่วโลก
การเปลี่ยนแปลงในเทรนด์ K-POP โดยเริ่มจาก NewJeans
RealSound : นับตั้งแต่เดบิ้วท์ NewJeans ก็ได้รับความนิยมไปทั่วโลกในอัตราที่น่าประทับใจ ในสายตาของฉันรู้สึกว่าปีที่ผ่านมาเป็นการเริ่มต้นที่ดีในฐานะของวงใหม่ อยากขอถามในฐานะโปรดิวเซอร์ คุณมองย้อนกลับไปในช่วงเวลาตั้งแต่เดบิ้วท์ของ NewJeans จนถึงปัจจุบันอย่างไร ?
MinHeeJin :
ตอนนั้นงานฉันยุ่งมากๆ แต่อีกด้านนึงก็รู้สึกโล่งใจที่ทุกอย่างเป็นไปตามที่ฉันคาดหวังและวางแผนไว้ แต่ในทางกลับกัน เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ก็แวบขึ้นมาในใจของฉันและความคิดของฉันปะปนกัน
RealSound : ในช่วงหนึ่งปีครึ่งนับตั้งแต่คุณเดบิวต์ NewJeans ช่วยบอกเราหน่อยว่าคุณรู้สึกว่าความสำเร็จสูงสุดของคุณเป็นอย่างไร หรืออะไรที่ทำให้คุณประหลาดใจ ?
MinHeeJin :
ฉันอยากจะทำงานในทุกกระบวนการของการสร้างวง K-POP มาเป็นเวลานานแล้ว ตั้งแต่การสร้างสรรค์เพลงจนถึงการทำธุรกิจ จากการที่อยู่ในวงการนี้มาเป็นเวลากว่า 20 ปี ฉันได้ตระหนักว่าธุรกิจบันเทิงจะเจริญรุ่งเรืองได้อย่างแท้จริงก็ต่อเมื่อทั้งการผลิตเพลงและการจัดการดำเนินการไปพร้อมๆ กันเท่านั้น ดังนั้นดนตรี, การแสดง, visual concept, การตลาด และการทำธุรกิจ ทุกอย่างจะต้องเชื่อมต่อกันและทำงานได้อย่างราบรื่น
ดังนั้นฉันเลยรู้สึกว่ามันไม่มีความหมายเลยที่จะแยกองค์ประกอบทั้งหมดแล้วเปรียบเทียบโดยบอกว่าคอนเซ็ปต์สำคัญ ดนตรีก็สำคัญ สมาชิกในวงก็สำคัญ การตลาดและธุรกิจก็สำคัญ ไม่ใช่เพราะว่าแต่ละฝ่ายมีข้อได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบ แต่เป็นเพราะว่าแต่ละฝ่ายมีความเกี่ยวพันกันอย่างใกล้ชิด ฉันเชื่อว่าการเชื่อมโยงแต่ละส่วนเข้าด้วยกันอย่างละเอียดอ่อนและแม่นยำ ตลอดจนการแสดงภาพและการผลิตผลลัพธ์อย่างแท้จริง มีคุณค่าที่นอกเหนือไปจากการสร้างแบรนด์
ทั้ง 2 เพลงจากซิงเกิ้ล ''OMG'' ของ NewJeans ซึ่งปล่อยออกมา 6 เดือนหลังจากการเดบิวต์ สามารถติดชาร์ตใน Billboard HOT 100 ได้
และเพลงไตเติ้ล 3 เพลงของ EP ที่ 2 ของ NewJeans ''Get Up'' ที่ปล่อยตามมาทีหลัง ก็อยู่ในชาร์ต 5,6 สัปดาห์ ตามลำดับ และเพลง "Super Shy" เป็นเวลา 8 สัปดาห์ ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นได้โดยไม่ต้องมีการโปรโมทในต่างประเทศ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่ายินดี
RealSound : ทำไมคุณถึงเลือกสมาชิกทั้ง 5 คนนี้เป็น NewJeans ?
MinHeeJin : มีเหตุผลหลายอย่างเลย แต่เหตุผลที่สำคัญที่สุดคือบุคลิกของเด็กทั้ง 5 แตกต่างกันมาก เราไม่ต้องการสร้างตำแหน่งหรืออิมเมจที่ซ้ำกันภายในวง ฉันไม่ต้องการสร้างการแข่งขันหรือความเครียดโดยไม่จำเป็น การทำงานเป็นทีมเป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อทำงานเป็นกลุ่ม การผสมผสานระหว่างบุคลิกภาพที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงสามารถทำให้เกิดความมั่นใจภายในกลุ่ม และสร้างความรู้สึกมั่นคงโดยธรรมชาติ โดยขึ้นอยู่กับสมมติฐานที่ว่าแต่ละคนมีความได้เปรียบในการแข่งขัน ฉันต้องการสร้างสภาพแวดล้อมที่ทุกคนสามารถสมัครใจเคารพความเป็นตัวตนของกันและกันและแสดงออกถึงเสน่ห์ของแต่ละคนได้อย่างมั่นใจ
RealSound : จากที่คุณบอกว่าคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกันของ NewJeans คุณคิดว่าอะไรคือจุดแข็งของวงหรืออะไรคือเสน่ห์ของสมาชิกที่คุณค้นพบตลอดระยะเวลาที่นิวจีนส์ทำกิจกรรมที่ผ่านมา
MinHeeJin : โอ้ย มีเยอะมากจนเล่าไม่หมด(หัวเราะ) พูดง่ายๆ ก็คือจุดแข็งของสมาชิกของ NewJeans ก็คือพวกเด็กๆ มีทัศนคติเชิงบวกในการเรียนรู้และสนุกกับงานของพวกเขาอยู่เสมอ แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกสิ่งจะสมบูรณ์แบบและอาจมีความล้มเหลวเกิดขึ้นบ้าง แต่สาวๆเหล่านี้ยังเด็ก ไร้เดียงสา และเต็มไปด้วยความสามารถ! แต่ละโปรเจ็กต์นำเราไปสู่เส้นทางการเรียนรู้ใหม่ ดังนั้นฉันจึงเฝ้ารอดูอนาคตของพวกเธอที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ
RealSound : อะไรคือจุดมุ่งหมายของการออกแบบบรรยากาศของ "ความใกล้ชิด" และ "ความสัมพันธ์" ที่ถ่ายทอดในเพลง Music Video และภาพถ่ายของ NewJeans ?
MinHeeJin :
ฉันอยากสร้างวงที่มีบรรยากาศเป็นธรรมชาติได้ ฉันคิดว่านั่นเป็นเทรนด์ของยุคสมัยนี้ และเป็นวิธีที่ถูกต้องในการสร้างความแตกต่างจากสไตล์เคป๊อปทั่วไป นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับทิศทางของดนตรีที่ฉันชื่นชอบด้วย ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะรวบรวมความเป็นธรรมชาติของชีวิตประจําวันเป็นวัตถุที่สร้างขึ้น เนื่องจากเป็นกระบวนการที่มีรายละเอียดและละเอียดอ่อนมาก ไม่เพียงแต่จะเข้าใจความเป็นปัจเจกบุคคลเท่านั้น แต่ยังต้องอาศัยเงื่อนไขที่ปราศจากการประดิษฐ์ขึ้นด้วย มันอาจจะยากสักหน่อยในการอธิบายในการสัมภาษณ์ แต่ฉันไม่ต้องการสร้าง ''แนวคิดสำหรับแนวคิด'' เพื่อประโยชน์ของนิวจีนส์และตัวฉันเอง
RealSound : เอกลักษณ์ของ NewJeans ที่ดึงดูดคนฟังเพลงที่ไม่ได้เป็นแฟน K-pop แบบเดิมๆ เรื่องนี้เป็นกลยุทธ์หรือเป็นเรื่องบังเอิญ ?
MinHeeJin : มันเป็นสิ่งที่ฉันคิดไว้ตั้งแต่แรกแล้วตอนที่ฉันตัดสินใจเลือกคอนเซ็ปต์ของเพลงเดบิ้วท์ ความปรารถนาอันยาวนานของฉันคือการมีการนำเสนอดนตรีและการแสดงออกที่หลากหลายมากขึ้นในวัฒนธรรมเคป๊อป อันที่จริงแล้วการตั้งชื่อวงว่า NewJeans ก็เป็นส่วนนึงของโปรเจคนี้ ฉันอยากรู้ว่าจะมีการตอบรับในเชิงบวกแบบใดจากสาธารณะ ฉันคิดถึงแค่ฉากแบบนั้นที่จะพัฒนาและก้าวไปในทิศทางใหม่ๆ
RealSound : ฉันนึกว่าทั้งหมดนี้เกิดจากการทำวิเคราะห์ตลาดโดยละเอียดซะอีก แล้วปัจจัยใดที่คุณพิจารณาว่ามีความสําคัญในการวิเคราะห์ตลาดของคุณ?
MinHeeJin : ฉันเป็นคนประเภทที่มีความพิถีพิถันเกี่ยวกับงานของฉัน แต่นั่นใช้ไม่ได้กับการวิเคราะห์การตลาด ฉันไม่ได้เก็บรวบรวมและวิเคราะห์สื่อการตลาดอะไรพวกนั้น ฉันเชื่อข้อมูลเชิงลึกที่มองไม่เห็นมากกว่า ฉันคิดว่าการรวบรวม การวิเคราะห์ และสัญญาณที่เปิดเผยต่อตลาดแล้วจะทำให้ขั้นตอนค่อนข้างช้า การโฟกัสไปในภาพรวมมากกว่าการรวบรวมข้อมูลยิบย่อย บนพื้นฐานจิตวิทยาสากลของมวลชน เราให้ความสนใจกับแนวโน้มของเวลาและทิศทางของมัน เข้าใจแนวโน้มหลัก และใช้ภาพรวมของแนวโน้มที่นี่และที่นั่นเป็นองค์ประกอบโดยละเอียดในการแสดงออก บางครั้งพวกเขาก็เพิกเฉยต่อแนวโน้มโดยสิ้นเชิง หากเป้าหมายและทิศทางมีความชัดเจน และผลลัพธ์มีความสมบูรณ์แบบในระดับสูง การเพิกเฉยต่อแนวโน้มมักจะเป็นความคิดริเริ่มสร้างสรรค์มากกว่า
RealSound : ในอัลบั้มเดบิ้วท์ NewJeans EP 1 ''New Jeans'' มี 4 เพลงและมีความยาว 13 นาที และ EP 2 ของ NewJeans ''Get Up'' มี 6 เพลงและมีความยาว 14 นาที ซึ่งแต่ละเพลงค่อนข้างสั้นมาก ตอนนี้เพลงสั้นกว่า 3 นาทีเป็นกระแสระดับโลก แต่คุณคิดว่าข้อดีของเพลงสั้นคืออะไร
MinHeeJin : มีหลายคนคาดเดาว่าเราตั้งใจทำเพลงสั้นๆ แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่แบบนั้น เพลงแต่ละเพลงมีการพัฒนาและ flow เป็นของตัวเอง แต่ความยาวของเพลงจะถูกกำหนดตามธรรมชาติภายในโครงสร้างเพลงนั้น ในบางกรณีท่อน verse และท่อน bridge ที่ให้ความรู้สึกธรรมดาๆ อาจถูกลบออกไป แต่ก็เพื่อที่จะปรับปรุงความลื่นไหลอันซับซ้อนของเพลง และพิจารณาจากระดับของความสมบูรณ์แบบ กระบวนการตัดสินใจความยาวของเพลง การทำงาน และการเรียงลำดับเพลงให้ความรู้สึกค่อนข้างแปลก ในกรณีของเพลงที่เป็น interlude ความยาวจะถูกกำหนดด้วยเหตุผลและเกณฑ์ที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละเพลง ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องกังวลเกี่ยวกับความยาวเพลงก็เพราะว่าเพลงนั้นเป็นเพลงที่แทรกเป็น "interlude" ในอัลบั้มเท่านั้น จนถึงตอนนี้ฉันไม่เคยตั้งใจที่จะปรับความยาวของเพลงเพื่อจุดประสงค์อื่นใดนอกจากความสมบูรณ์แบบของเพลง
source :
realsound.jp
แนวคิดแหวกแนวของมินฮีจินที่ทำให้ NewJeans ประสบความสำเร็จ
นับตั้งแต่ NewJeans เดบิ้วท์ในเดือนกรกฎาคม 2022 ตอนนี้ก็เป็นเวลา 1 ปีครึ่งแล้ว และทุกครั้งที่ออกผลงานอะไรใหม่ก็จะกลายเป็น Hot Topic เสมอมา
คงไม่ใช่เรื่องเกินจริงที่จะบอกว่านิวจีนส์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ดูได้จากการได้รับรางวัลในงานประกาศรางวัลปลายปี รางวัลเกี่ยวกับเรื่องเพลงทั้งในเกาหลีและต่างประเทศตั้งแต่ปลายปี 2023 จนถึงต้นปี 2024 นี้
ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนิวจีนส์ก็คือมินฮีจิน ที่เป็น executive producer ให้กับวง (และเป็น CEO ของค่าย ADOR ด้วย)
มินฮีจินเริ่มต้นการทำงานในบริษัท SM Entertainment และมีส่วนร่วมในงานโปรดัคชั่นของ SHINee , f(x), EXO, Red Velvet และอื่นๆ ในฐานะ creative director ที่รับผิดชอบด้านการสร้างสรรค์ การออกแบบอัลบั้ม ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ทำให้วงเหล่านี้ได้รับความนิยม หลังจากที่ทำงานหนักมานานหลายปีเธอก็ลาออกจาก SM และย้ายไปอยู่ที่ HYBE (ซึ่งตอนนั้นเป็น Big Hit Entertainment) และในปี 2021 มินฮีจินก็ได้ขึ้นเป็น ceo ในค่ายใหม่ที่เธอก่อตั้งขึ้น คือ ADOR ที่เป็นบริษัทลูกของ HYBE และในปี 2022 ก็ได้เปิดตัว NewJeans เป็นวงแรกของค่าย
RealSound ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ทางอีเมลกับมินฮีจิน เราถามเธอถึงที่มาของ NewJeans ความคิดของเธอในฐานะโปรดิวเซอร์ และปัจจัยที่ทำให้วงของเธอได้รับความนิยมไปทั่วโลก
การเปลี่ยนแปลงในเทรนด์ K-POP โดยเริ่มจาก NewJeans
RealSound : นับตั้งแต่เดบิ้วท์ NewJeans ก็ได้รับความนิยมไปทั่วโลกในอัตราที่น่าประทับใจ ในสายตาของฉันรู้สึกว่าปีที่ผ่านมาเป็นการเริ่มต้นที่ดีในฐานะของวงใหม่ อยากขอถามในฐานะโปรดิวเซอร์ คุณมองย้อนกลับไปในช่วงเวลาตั้งแต่เดบิ้วท์ของ NewJeans จนถึงปัจจุบันอย่างไร ?
MinHeeJin : ตอนนั้นงานฉันยุ่งมากๆ แต่อีกด้านนึงก็รู้สึกโล่งใจที่ทุกอย่างเป็นไปตามที่ฉันคาดหวังและวางแผนไว้ แต่ในทางกลับกัน เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ก็แวบขึ้นมาในใจของฉันและความคิดของฉันปะปนกัน
RealSound : ในช่วงหนึ่งปีครึ่งนับตั้งแต่คุณเดบิวต์ NewJeans ช่วยบอกเราหน่อยว่าคุณรู้สึกว่าความสำเร็จสูงสุดของคุณเป็นอย่างไร หรืออะไรที่ทำให้คุณประหลาดใจ ?
MinHeeJin : ฉันอยากจะทำงานในทุกกระบวนการของการสร้างวง K-POP มาเป็นเวลานานแล้ว ตั้งแต่การสร้างสรรค์เพลงจนถึงการทำธุรกิจ จากการที่อยู่ในวงการนี้มาเป็นเวลากว่า 20 ปี ฉันได้ตระหนักว่าธุรกิจบันเทิงจะเจริญรุ่งเรืองได้อย่างแท้จริงก็ต่อเมื่อทั้งการผลิตเพลงและการจัดการดำเนินการไปพร้อมๆ กันเท่านั้น ดังนั้นดนตรี, การแสดง, visual concept, การตลาด และการทำธุรกิจ ทุกอย่างจะต้องเชื่อมต่อกันและทำงานได้อย่างราบรื่น
ดังนั้นฉันเลยรู้สึกว่ามันไม่มีความหมายเลยที่จะแยกองค์ประกอบทั้งหมดแล้วเปรียบเทียบโดยบอกว่าคอนเซ็ปต์สำคัญ ดนตรีก็สำคัญ สมาชิกในวงก็สำคัญ การตลาดและธุรกิจก็สำคัญ ไม่ใช่เพราะว่าแต่ละฝ่ายมีข้อได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบ แต่เป็นเพราะว่าแต่ละฝ่ายมีความเกี่ยวพันกันอย่างใกล้ชิด ฉันเชื่อว่าการเชื่อมโยงแต่ละส่วนเข้าด้วยกันอย่างละเอียดอ่อนและแม่นยำ ตลอดจนการแสดงภาพและการผลิตผลลัพธ์อย่างแท้จริง มีคุณค่าที่นอกเหนือไปจากการสร้างแบรนด์
ทั้ง 2 เพลงจากซิงเกิ้ล ''OMG'' ของ NewJeans ซึ่งปล่อยออกมา 6 เดือนหลังจากการเดบิวต์ สามารถติดชาร์ตใน Billboard HOT 100 ได้
และเพลงไตเติ้ล 3 เพลงของ EP ที่ 2 ของ NewJeans ''Get Up'' ที่ปล่อยตามมาทีหลัง ก็อยู่ในชาร์ต 5,6 สัปดาห์ ตามลำดับ และเพลง "Super Shy" เป็นเวลา 8 สัปดาห์ ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นได้โดยไม่ต้องมีการโปรโมทในต่างประเทศ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่ายินดี
RealSound : ทำไมคุณถึงเลือกสมาชิกทั้ง 5 คนนี้เป็น NewJeans ?
MinHeeJin : มีเหตุผลหลายอย่างเลย แต่เหตุผลที่สำคัญที่สุดคือบุคลิกของเด็กทั้ง 5 แตกต่างกันมาก เราไม่ต้องการสร้างตำแหน่งหรืออิมเมจที่ซ้ำกันภายในวง ฉันไม่ต้องการสร้างการแข่งขันหรือความเครียดโดยไม่จำเป็น การทำงานเป็นทีมเป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อทำงานเป็นกลุ่ม การผสมผสานระหว่างบุคลิกภาพที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงสามารถทำให้เกิดความมั่นใจภายในกลุ่ม และสร้างความรู้สึกมั่นคงโดยธรรมชาติ โดยขึ้นอยู่กับสมมติฐานที่ว่าแต่ละคนมีความได้เปรียบในการแข่งขัน ฉันต้องการสร้างสภาพแวดล้อมที่ทุกคนสามารถสมัครใจเคารพความเป็นตัวตนของกันและกันและแสดงออกถึงเสน่ห์ของแต่ละคนได้อย่างมั่นใจ
RealSound : จากที่คุณบอกว่าคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกันของ NewJeans คุณคิดว่าอะไรคือจุดแข็งของวงหรืออะไรคือเสน่ห์ของสมาชิกที่คุณค้นพบตลอดระยะเวลาที่นิวจีนส์ทำกิจกรรมที่ผ่านมา
MinHeeJin : โอ้ย มีเยอะมากจนเล่าไม่หมด(หัวเราะ) พูดง่ายๆ ก็คือจุดแข็งของสมาชิกของ NewJeans ก็คือพวกเด็กๆ มีทัศนคติเชิงบวกในการเรียนรู้และสนุกกับงานของพวกเขาอยู่เสมอ แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกสิ่งจะสมบูรณ์แบบและอาจมีความล้มเหลวเกิดขึ้นบ้าง แต่สาวๆเหล่านี้ยังเด็ก ไร้เดียงสา และเต็มไปด้วยความสามารถ! แต่ละโปรเจ็กต์นำเราไปสู่เส้นทางการเรียนรู้ใหม่ ดังนั้นฉันจึงเฝ้ารอดูอนาคตของพวกเธอที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ
RealSound : อะไรคือจุดมุ่งหมายของการออกแบบบรรยากาศของ "ความใกล้ชิด" และ "ความสัมพันธ์" ที่ถ่ายทอดในเพลง Music Video และภาพถ่ายของ NewJeans ?
MinHeeJin : ฉันอยากสร้างวงที่มีบรรยากาศเป็นธรรมชาติได้ ฉันคิดว่านั่นเป็นเทรนด์ของยุคสมัยนี้ และเป็นวิธีที่ถูกต้องในการสร้างความแตกต่างจากสไตล์เคป๊อปทั่วไป นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับทิศทางของดนตรีที่ฉันชื่นชอบด้วย ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะรวบรวมความเป็นธรรมชาติของชีวิตประจําวันเป็นวัตถุที่สร้างขึ้น เนื่องจากเป็นกระบวนการที่มีรายละเอียดและละเอียดอ่อนมาก ไม่เพียงแต่จะเข้าใจความเป็นปัจเจกบุคคลเท่านั้น แต่ยังต้องอาศัยเงื่อนไขที่ปราศจากการประดิษฐ์ขึ้นด้วย มันอาจจะยากสักหน่อยในการอธิบายในการสัมภาษณ์ แต่ฉันไม่ต้องการสร้าง ''แนวคิดสำหรับแนวคิด'' เพื่อประโยชน์ของนิวจีนส์และตัวฉันเอง
RealSound : เอกลักษณ์ของ NewJeans ที่ดึงดูดคนฟังเพลงที่ไม่ได้เป็นแฟน K-pop แบบเดิมๆ เรื่องนี้เป็นกลยุทธ์หรือเป็นเรื่องบังเอิญ ?
MinHeeJin : มันเป็นสิ่งที่ฉันคิดไว้ตั้งแต่แรกแล้วตอนที่ฉันตัดสินใจเลือกคอนเซ็ปต์ของเพลงเดบิ้วท์ ความปรารถนาอันยาวนานของฉันคือการมีการนำเสนอดนตรีและการแสดงออกที่หลากหลายมากขึ้นในวัฒนธรรมเคป๊อป อันที่จริงแล้วการตั้งชื่อวงว่า NewJeans ก็เป็นส่วนนึงของโปรเจคนี้ ฉันอยากรู้ว่าจะมีการตอบรับในเชิงบวกแบบใดจากสาธารณะ ฉันคิดถึงแค่ฉากแบบนั้นที่จะพัฒนาและก้าวไปในทิศทางใหม่ๆ
RealSound : ฉันนึกว่าทั้งหมดนี้เกิดจากการทำวิเคราะห์ตลาดโดยละเอียดซะอีก แล้วปัจจัยใดที่คุณพิจารณาว่ามีความสําคัญในการวิเคราะห์ตลาดของคุณ?
MinHeeJin : ฉันเป็นคนประเภทที่มีความพิถีพิถันเกี่ยวกับงานของฉัน แต่นั่นใช้ไม่ได้กับการวิเคราะห์การตลาด ฉันไม่ได้เก็บรวบรวมและวิเคราะห์สื่อการตลาดอะไรพวกนั้น ฉันเชื่อข้อมูลเชิงลึกที่มองไม่เห็นมากกว่า ฉันคิดว่าการรวบรวม การวิเคราะห์ และสัญญาณที่เปิดเผยต่อตลาดแล้วจะทำให้ขั้นตอนค่อนข้างช้า การโฟกัสไปในภาพรวมมากกว่าการรวบรวมข้อมูลยิบย่อย บนพื้นฐานจิตวิทยาสากลของมวลชน เราให้ความสนใจกับแนวโน้มของเวลาและทิศทางของมัน เข้าใจแนวโน้มหลัก และใช้ภาพรวมของแนวโน้มที่นี่และที่นั่นเป็นองค์ประกอบโดยละเอียดในการแสดงออก บางครั้งพวกเขาก็เพิกเฉยต่อแนวโน้มโดยสิ้นเชิง หากเป้าหมายและทิศทางมีความชัดเจน และผลลัพธ์มีความสมบูรณ์แบบในระดับสูง การเพิกเฉยต่อแนวโน้มมักจะเป็นความคิดริเริ่มสร้างสรรค์มากกว่า
RealSound : ในอัลบั้มเดบิ้วท์ NewJeans EP 1 ''New Jeans'' มี 4 เพลงและมีความยาว 13 นาที และ EP 2 ของ NewJeans ''Get Up'' มี 6 เพลงและมีความยาว 14 นาที ซึ่งแต่ละเพลงค่อนข้างสั้นมาก ตอนนี้เพลงสั้นกว่า 3 นาทีเป็นกระแสระดับโลก แต่คุณคิดว่าข้อดีของเพลงสั้นคืออะไร
MinHeeJin : มีหลายคนคาดเดาว่าเราตั้งใจทำเพลงสั้นๆ แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่แบบนั้น เพลงแต่ละเพลงมีการพัฒนาและ flow เป็นของตัวเอง แต่ความยาวของเพลงจะถูกกำหนดตามธรรมชาติภายในโครงสร้างเพลงนั้น ในบางกรณีท่อน verse และท่อน bridge ที่ให้ความรู้สึกธรรมดาๆ อาจถูกลบออกไป แต่ก็เพื่อที่จะปรับปรุงความลื่นไหลอันซับซ้อนของเพลง และพิจารณาจากระดับของความสมบูรณ์แบบ กระบวนการตัดสินใจความยาวของเพลง การทำงาน และการเรียงลำดับเพลงให้ความรู้สึกค่อนข้างแปลก ในกรณีของเพลงที่เป็น interlude ความยาวจะถูกกำหนดด้วยเหตุผลและเกณฑ์ที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละเพลง ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องกังวลเกี่ยวกับความยาวเพลงก็เพราะว่าเพลงนั้นเป็นเพลงที่แทรกเป็น "interlude" ในอัลบั้มเท่านั้น จนถึงตอนนี้ฉันไม่เคยตั้งใจที่จะปรับความยาวของเพลงเพื่อจุดประสงค์อื่นใดนอกจากความสมบูรณ์แบบของเพลง
source : realsound.jp