สวัสดีครับผมสั่งซื้อมือถือรุ่น S22 Ultra เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2565 พร้อม ประกันSamsung care+ 2 ปี ค่าประกัน 7690 บาท เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 อยากได้S24 Ultra เลยกะจะขายเคื่องเก่าแล้วซื้อใหม่ เลยเช็คประกันกับSamsung ผลที่ได้คือโทรศัพท์ไม่ได้ทำประกันไว้ งงเลยเราจำได้ว่าซื้อไว้ เจ้าหน้าที่แจ้งอีมีเครื่องที่เช็คนี้ไม่มี แต่อีกเครื่องที่ซื้อมีทำไว้ งงหนักเลยครับทีนี้ ซื้อเครื่องเดียวนะทำไมมีอีกเครื่อง แต่เราได้รับเครื่องๆเดียวเองนะ Samsung ขอใบเสร็จเพื่อดูว่าจัดส่งหรือซื้ออันไหนกันแน่ เพราะเรายืนยันหนักแน่น แต่เราหาไม่เจอ เลยลองเข้าไปดูคำสั่งซื้อในระบบ เพราะนานแล้วจำไม่ค่อยได้เหมือนกัน สรุปคือเราสั่งซื้อครั้งแรกไม่ซื้อประกัน และกดยกเลิกไปเพื่อสั่งซื้อใหม่พร้อมประกัน ความแปลกคือคำสั่งซื้อที่ยกเลิกไปขึ้นว่าจัดส่งแต่ยอดมูลค่าสินค้าคือ 0 บาท คำสั่งซื้อเครื่องพร้อมประกันมียอดเงิน แต่ขึ้นว่า การขอรับเงินคืน ตามภาพ งงเลยครับ มันคืออะไร
ใจคิดว่าเจ้าหน้าที่คงส่งออเดอร์แรกมาแทนเลยอีมี่ไม่ตรง เลยนอยๆหน่อยแบบนี้จะรับผิดชอบยังไงเท่ากับเราจ่ายเงินไปเพื่อประกัน 2 ปีแต่ที่ผ่านมาปีกว่าเหมือนไม่ได้รับการคุ้มครอง เจ้าหน้าที่รับเรื่องจะดูแลติดตามให้ ติดต่อมาเป็นระยะหายบ้าง เราก็โทรตามบ้าง สรุปเราตามไปประมาณ 5 ครั้ง ไม่รวมเค้าโทรมาอัปเดต เพราะเราพยายามจะรักษาสิทธิ์ เนื่องจากความผิดพลาดไม่ได้เกิดจากเราและเราจ่ายเงินไปแล้ว สุดท้ายซัมซุงแจ้งจะย้ายการประกันมาเครื่องนี้ให้แต่ก็ตามระยะเวลาที่เหลือคือถึง 17 ตุลาคม 2567เท่านั้น เราก็ไม่ค่อยโอเคนะน่าจะขยายเวลาออกให้ เจ้าหน้าที่แจ้งไม่มีอำนาจเราก็เข้าใจ แจ้งว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะในระบบขึ้นว่ามีการเปลี่ยนเครื่องอีมี่เลยไม่ตรง อ่าวหนักกว่าเดิมละ เหมือนไม่ได้ส่งผิดแต่ระบบแจ้งมีการเปลี่ยนเครื่องเพราะระบบUSBอะไรไม่ทำงานนี่แหละ เราบอกไม่เคยนะเครื่องใช้ปกติจะเปลี่ยนเครื่องได้ไง มั่นใจ เจ้าหน้าที่แจ้งตามระบบขึ้นมาแบบนี้เค้าแจ้งตามระบบ ไปกันใหญ่แล้ว งงหนัก เราถามเปลี่ยนเครื่องเมื่อไหร่ เค้าแจ้งระบบลงไว้วันที่ 17 ตุลาคม 2022 เราก็ขอเช็คในระบบว่าซื้อวันที่เท่าไหร่ ก็วางสายไป ใจคิดหรือเราลืมเองเปลี่ยนนาน แต่ไม่นะไม่เคยแน่นอน ตอนนั้นไม่ได้ดูวันสั่งซื้อพอเข้าดู เท่านั้นโป๊ะเลย 17 ต.ค.2022 คือวันสั่งซื้อ งงหนักระบบลงว่าเปลี่ยนเครื่องวันที่สั่งซื้อเลยเกิดอะไรขึ้น เรารีบโทรกลับไปที่เบอร์ที่ติดต่อมาก็โอนไปเข้าคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะเป็นอีกคน เหมือนทุกครั้ง (จะมีคนที่โทรมาแจ้งที่เป็นคนเดิมตั้งแต่วันแรกจนวันนี้) เราก็เล่าเหตุการณ์รวบยอดเพราะเข้าใจว่าต้องมีหมายเหตุในระบบบ้างแล้ว เจ้าหน้าที่คนนี้ก็ไปเช็คให้ หายไปพัก
สรุปได้เรื่องดังนี้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจเช็คแล้วเจอว่าเครื่องที่จะส่งมีปัญหาเลยทำการเปลี่ยนเครื่องแต่ไม่รู้ว่ามีซื้อประกันไว้เลยไม่ได้ย้ายตามมาให้
เราก็ถามกลับไปว่าทำไมถึงรู้ว่ามีปัญหาในเมื่อเครื่องอยู่ในซีล เครื่องใหม่จากโรงงานต้องอยู่ในซีลสิ ซื้อมือถือมาไม่รู้กี่เครื่อง ทุกยี่ห้อ จะได้เช็คได้ต่อเมื่อของถึงมือผู้ซื้อและดูต่อหน้าพนักงานส่ง หรือซื้อที่ศูนย์พนักงานก็จะแกะเช็คต่อหน้าตอนนั้น เจ้าหน้าที่บอกเป็นการเช็คภายในก่อนส่ง นี่เพิ่งรู้เป็นครั้งแรกว่าเป็นแบบนี้ เพราะจำได้ว่าทุกครั้งที่ซื้อเครื่องใหม่ ของอยู่ในซีลตลอดไม่เคยรู้มาก่อนว่าต้องมีการแกะเช็คก่อนส่ง ไม่เชื่อว่าจะมีการแกะเช็คเพราะตอนได้มาของมันก็ใหม่ไม่มีร่องรอยว่าเปิดมาก่อน สรุปสุดท้ายผลที่ได้ยังเหมือนเดิมจะย้ายประกันมาให้และระยะเวลาคือเท่าที่เหลือไม่มีการขยายใดๆ เพื่อนๆที่ทำประกันถึงแม้จำทำกับบริษัทก้ควรต้องตรวจสอบเนิ่นๆนะครับ (แอบสงสัยมีกาซิกแซ็กสินค้ากันภายในมั้ยนะเหตุการแบบนี้เกิดขึ้นไม่ง่ายเลย) ฝากแสดงความเห็น หรือถ้ามีใครมีข้อแนะนำดีๆบอกด้วยนะครับ จ่ายไปตั้ง 7690 บาทไม่ใช่น้อยๆเลย เล่าแบบสรุปๆประมาณนี้นะครับ
มหากาพย์ สั่งซื้อมือถือพร้อมประกันจากSamsung online อีมี่ไม่ตรง ใครเจอปํญหาแบบนี้บ้าง
ใจคิดว่าเจ้าหน้าที่คงส่งออเดอร์แรกมาแทนเลยอีมี่ไม่ตรง เลยนอยๆหน่อยแบบนี้จะรับผิดชอบยังไงเท่ากับเราจ่ายเงินไปเพื่อประกัน 2 ปีแต่ที่ผ่านมาปีกว่าเหมือนไม่ได้รับการคุ้มครอง เจ้าหน้าที่รับเรื่องจะดูแลติดตามให้ ติดต่อมาเป็นระยะหายบ้าง เราก็โทรตามบ้าง สรุปเราตามไปประมาณ 5 ครั้ง ไม่รวมเค้าโทรมาอัปเดต เพราะเราพยายามจะรักษาสิทธิ์ เนื่องจากความผิดพลาดไม่ได้เกิดจากเราและเราจ่ายเงินไปแล้ว สุดท้ายซัมซุงแจ้งจะย้ายการประกันมาเครื่องนี้ให้แต่ก็ตามระยะเวลาที่เหลือคือถึง 17 ตุลาคม 2567เท่านั้น เราก็ไม่ค่อยโอเคนะน่าจะขยายเวลาออกให้ เจ้าหน้าที่แจ้งไม่มีอำนาจเราก็เข้าใจ แจ้งว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะในระบบขึ้นว่ามีการเปลี่ยนเครื่องอีมี่เลยไม่ตรง อ่าวหนักกว่าเดิมละ เหมือนไม่ได้ส่งผิดแต่ระบบแจ้งมีการเปลี่ยนเครื่องเพราะระบบUSBอะไรไม่ทำงานนี่แหละ เราบอกไม่เคยนะเครื่องใช้ปกติจะเปลี่ยนเครื่องได้ไง มั่นใจ เจ้าหน้าที่แจ้งตามระบบขึ้นมาแบบนี้เค้าแจ้งตามระบบ ไปกันใหญ่แล้ว งงหนัก เราถามเปลี่ยนเครื่องเมื่อไหร่ เค้าแจ้งระบบลงไว้วันที่ 17 ตุลาคม 2022 เราก็ขอเช็คในระบบว่าซื้อวันที่เท่าไหร่ ก็วางสายไป ใจคิดหรือเราลืมเองเปลี่ยนนาน แต่ไม่นะไม่เคยแน่นอน ตอนนั้นไม่ได้ดูวันสั่งซื้อพอเข้าดู เท่านั้นโป๊ะเลย 17 ต.ค.2022 คือวันสั่งซื้อ งงหนักระบบลงว่าเปลี่ยนเครื่องวันที่สั่งซื้อเลยเกิดอะไรขึ้น เรารีบโทรกลับไปที่เบอร์ที่ติดต่อมาก็โอนไปเข้าคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะเป็นอีกคน เหมือนทุกครั้ง (จะมีคนที่โทรมาแจ้งที่เป็นคนเดิมตั้งแต่วันแรกจนวันนี้) เราก็เล่าเหตุการณ์รวบยอดเพราะเข้าใจว่าต้องมีหมายเหตุในระบบบ้างแล้ว เจ้าหน้าที่คนนี้ก็ไปเช็คให้ หายไปพัก
สรุปได้เรื่องดังนี้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจเช็คแล้วเจอว่าเครื่องที่จะส่งมีปัญหาเลยทำการเปลี่ยนเครื่องแต่ไม่รู้ว่ามีซื้อประกันไว้เลยไม่ได้ย้ายตามมาให้ เราก็ถามกลับไปว่าทำไมถึงรู้ว่ามีปัญหาในเมื่อเครื่องอยู่ในซีล เครื่องใหม่จากโรงงานต้องอยู่ในซีลสิ ซื้อมือถือมาไม่รู้กี่เครื่อง ทุกยี่ห้อ จะได้เช็คได้ต่อเมื่อของถึงมือผู้ซื้อและดูต่อหน้าพนักงานส่ง หรือซื้อที่ศูนย์พนักงานก็จะแกะเช็คต่อหน้าตอนนั้น เจ้าหน้าที่บอกเป็นการเช็คภายในก่อนส่ง นี่เพิ่งรู้เป็นครั้งแรกว่าเป็นแบบนี้ เพราะจำได้ว่าทุกครั้งที่ซื้อเครื่องใหม่ ของอยู่ในซีลตลอดไม่เคยรู้มาก่อนว่าต้องมีการแกะเช็คก่อนส่ง ไม่เชื่อว่าจะมีการแกะเช็คเพราะตอนได้มาของมันก็ใหม่ไม่มีร่องรอยว่าเปิดมาก่อน สรุปสุดท้ายผลที่ได้ยังเหมือนเดิมจะย้ายประกันมาให้และระยะเวลาคือเท่าที่เหลือไม่มีการขยายใดๆ เพื่อนๆที่ทำประกันถึงแม้จำทำกับบริษัทก้ควรต้องตรวจสอบเนิ่นๆนะครับ (แอบสงสัยมีกาซิกแซ็กสินค้ากันภายในมั้ยนะเหตุการแบบนี้เกิดขึ้นไม่ง่ายเลย) ฝากแสดงความเห็น หรือถ้ามีใครมีข้อแนะนำดีๆบอกด้วยนะครับ จ่ายไปตั้ง 7690 บาทไม่ใช่น้อยๆเลย เล่าแบบสรุปๆประมาณนี้นะครับ