สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เราก็เคยมีคำถามแบบบนี้เหมือนกันค่ะ ซึ่งวันนี้ไม่ได้มาเพื่อตั้งคำถามนะคะ แต่จะมาแบ่งปันนประสบการณ์ที่เคยเจอมาเองค่ะ
**หมายเหตุ : ในเหตุการณ์นี้เป็นประสบการณ์ที่เจอเองกับสายการบินไทยนะคะ และเป็นปัญหาที่เฉพาะเรื่องนะคะ เป็นแนวทางการแก้ไขที่ได้จากประสบการณ์จริงค่ะ อาจจะมีถูกบ้างผิดบ้างนะคะเพราะเคยเจอปัญหานี้ครั้งเเรก**
ขอไล่เรียงไทม์ไลน์เหตุการณ์ให้อ่าน ดังนี้นะคะ
1. ได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินกับการบินไทยผ่านแอพAgoda ซึ่งได้รับไฟล์ข้อมูลการเดินทางเข้าอีเมลล์
2. ปัญหาเกิดตอนจะกลับนี้แหละค่ะ โทรศัพท์พังเนื่องจากเครื่องของคุณเเม่ที่ใช้จองเสีย รวมถึงรคุณแม่จำรหัสอีเมลล์ไม่ได้ จึงไม่สามารถตรวจช่วงเวลาเดินทางขากลับทางอีเมลล์ได้
3. จึงทำการติดต่อไปยังการบินไทย เบอร์ 02-356-1111 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ **รับสายเร็ว ติดต่อประสานงานได้สะดวกรวดเร็ว**
4. เมื่อได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่เเล้วในกรณีเราเราได้บอกรายละเอียดเพิ่มเติมว่าโทรศัพท์เสียเช็คเมลล์ไม่ได้ เเละสิ่งที่เราต้องให้ข้อมูลคือ ชื่อเราที่เป็นภาษาอังกฤษที่เราได้ทำการจอง, สนามบินต้นทางและสนามบินปลายทาง จากนั้นทางสายการบินจะบอกรายละเอียดต่างๆก็ต่อเมื่อมีชื่อเราในฐานข้อมูลจริง สิ่งที่ทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งคือเวลาการเดิน แต่ในส่วนของตั๋วเครื่องบินทางเจ้าหน้าที่จะถามอีเมลล์ของเรา เพื่อส่งตั๋วเครื่องบินสำหรับเดินทางสายหารบินไทยมาให้(ซึ่งหน้าตา รายละเอียดข้อมูลค่อนข้างอ่านยากนิดหน่อย แต่รายละเอียดครบถ้วน เที่ยวบินอะไร เวลาเดินทาง จะแจ้งงมาในเมลล์ที่ทางสายการบินส่งมาให้ทั้งหมด)
5. เมื่อถึงเวลาเดินทางให้เราเช็คอินปกติ แต่ในกรณีของเราคือให้พี่พนักงานที่ประจำอยู่ตรงนั้นเขกดูรายละเอียดที่เราได้อีเมลล์จากทางสายการบินที่ส่งมาให้ดูด้วยเพราะเราดูไม่ออกเท่าไหร่ ก็เช็คอินได้ปกติ เดินทางได้สบายใจ
**เพิ่มเติม : เป็นเหตุการที่เกิดขึ้นในช่วง เดือนเมษายน ปี2568 ค่ะ **
ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณความช่วยเหลือที่ดีจากการบินไทยมากๆค่ะ พี่พนักงานที่เราได้ติดต่อพูดสาย สุภาพ เเละบอกรายละเอียดครบถ้วน ขอชื่นชมค่ะ
จำเวลาเดินทางของตัวเองที่บินกับสายการบินไม่ได้ ทำยังไงดี
**หมายเหตุ : ในเหตุการณ์นี้เป็นประสบการณ์ที่เจอเองกับสายการบินไทยนะคะ และเป็นปัญหาที่เฉพาะเรื่องนะคะ เป็นแนวทางการแก้ไขที่ได้จากประสบการณ์จริงค่ะ อาจจะมีถูกบ้างผิดบ้างนะคะเพราะเคยเจอปัญหานี้ครั้งเเรก**
ขอไล่เรียงไทม์ไลน์เหตุการณ์ให้อ่าน ดังนี้นะคะ
1. ได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินกับการบินไทยผ่านแอพAgoda ซึ่งได้รับไฟล์ข้อมูลการเดินทางเข้าอีเมลล์
2. ปัญหาเกิดตอนจะกลับนี้แหละค่ะ โทรศัพท์พังเนื่องจากเครื่องของคุณเเม่ที่ใช้จองเสีย รวมถึงรคุณแม่จำรหัสอีเมลล์ไม่ได้ จึงไม่สามารถตรวจช่วงเวลาเดินทางขากลับทางอีเมลล์ได้
3. จึงทำการติดต่อไปยังการบินไทย เบอร์ 02-356-1111 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ **รับสายเร็ว ติดต่อประสานงานได้สะดวกรวดเร็ว**
4. เมื่อได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่เเล้วในกรณีเราเราได้บอกรายละเอียดเพิ่มเติมว่าโทรศัพท์เสียเช็คเมลล์ไม่ได้ เเละสิ่งที่เราต้องให้ข้อมูลคือ ชื่อเราที่เป็นภาษาอังกฤษที่เราได้ทำการจอง, สนามบินต้นทางและสนามบินปลายทาง จากนั้นทางสายการบินจะบอกรายละเอียดต่างๆก็ต่อเมื่อมีชื่อเราในฐานข้อมูลจริง สิ่งที่ทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งคือเวลาการเดิน แต่ในส่วนของตั๋วเครื่องบินทางเจ้าหน้าที่จะถามอีเมลล์ของเรา เพื่อส่งตั๋วเครื่องบินสำหรับเดินทางสายหารบินไทยมาให้(ซึ่งหน้าตา รายละเอียดข้อมูลค่อนข้างอ่านยากนิดหน่อย แต่รายละเอียดครบถ้วน เที่ยวบินอะไร เวลาเดินทาง จะแจ้งงมาในเมลล์ที่ทางสายการบินส่งมาให้ทั้งหมด)
5. เมื่อถึงเวลาเดินทางให้เราเช็คอินปกติ แต่ในกรณีของเราคือให้พี่พนักงานที่ประจำอยู่ตรงนั้นเขกดูรายละเอียดที่เราได้อีเมลล์จากทางสายการบินที่ส่งมาให้ดูด้วยเพราะเราดูไม่ออกเท่าไหร่ ก็เช็คอินได้ปกติ เดินทางได้สบายใจ
**เพิ่มเติม : เป็นเหตุการที่เกิดขึ้นในช่วง เดือนเมษายน ปี2568 ค่ะ **
ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณความช่วยเหลือที่ดีจากการบินไทยมากๆค่ะ พี่พนักงานที่เราได้ติดต่อพูดสาย สุภาพ เเละบอกรายละเอียดครบถ้วน ขอชื่นชมค่ะ