ดิฉันได้ทำประกันสุขภาพวิริยะ วี เบ็ทเทอร์ แคร์ ผ่านโบรกเกอร์ประกันภัยครั้งแรก ตอนทำได้มีการสอบถามปัญหาสุขภาพเป็นข้อๆ และทางบริษัทส่งกรมธรรม์มาให้โดยมีข้อยกเว้นในโรคที่ได้แจ้งไว้ก่อนตกลงทำประกันตามปกติ
แต่เมื่อเดือน ต.ค.66 ได้มีการแอ็ดมิทและไม่ทราบวิธีการแจ้งสิทธิเคลมประกันสุขภาพมาก่อน จึงได้สำรองค่าใช้จ่ายไปก่อนเป็นวงเงินที่เยอะพอสมควร
และได้ยื่นเอกสารเคลมไปที่บริษัทวิริยะทันทีหลังจากออกจากโรงพยาบาล
สิ่งที่บริษัทวิริยะแจ้งเรื่องเคลมมา
1.หลังจากรับเอกสารการเคลมครบถ้วนเรียบร้อยแล้วระยะเวลาพิจารณาสินไหม 15-30 วันทำการค่ะ
2.กรณีที่มีการขอเอกสารยินยอมตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมระยะเวลาจะขยายการพิจารณาไปประมาณ 60-90 วันค่ะ
ขณะนี้ได้เกินระยะเวลาตามกฎของการเคลมประกันเรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่าเงียบกริบค่ะ
ได้สอบถามบริษัทไปทุกครั้ง ก็จะตอบแบบเดิมๆ
1.แอดมินดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแจ้งรายละเอียดคุณลูกค้าเรียบร้อยคะ
2.หากมีการแจ้งเรื่องกลับมา เดียวแอดมินแจ้งให้ ลูกค้าทราบอีกครั้งนะคะ
และก็วนลูปกลับมาที่คำตอบเดิม
1.หลังจากรับเอกสารการเคลมครบถ้วนเรียบร้อยแล้วระยะเวลาพิจารณาสินไหม 15-30 วันทำการค่ะ
2.กรณีที่มีการขอเอกสารยินยอมตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมระยะเวลาจะขยายการพิจารณาไปประมาณ 60-90 วันค่ะ
สรุปคืออะไร ชื่อบริษัทออกจะดัง แต่ยืดเยื้อ ไม่มีระบบ ไม่มีความรับผิดชอบ ตอนเรียกเก็บเบี้ยประกันตรงเวลาเป๊ะๆ ตอนเคลมยืดเยื้อ ไม่เป็นไปตามระบบที่แจ้ง😤😤 มีใครเจอเหมือนกันบ้างไหม ช่วยบอกบุญที
ขอเสียงคนที่เคยมีปัญหาในการเคลมประกันสุขภาพบริษัทวิริยะ
แต่เมื่อเดือน ต.ค.66 ได้มีการแอ็ดมิทและไม่ทราบวิธีการแจ้งสิทธิเคลมประกันสุขภาพมาก่อน จึงได้สำรองค่าใช้จ่ายไปก่อนเป็นวงเงินที่เยอะพอสมควร
และได้ยื่นเอกสารเคลมไปที่บริษัทวิริยะทันทีหลังจากออกจากโรงพยาบาล
สิ่งที่บริษัทวิริยะแจ้งเรื่องเคลมมา
1.หลังจากรับเอกสารการเคลมครบถ้วนเรียบร้อยแล้วระยะเวลาพิจารณาสินไหม 15-30 วันทำการค่ะ
2.กรณีที่มีการขอเอกสารยินยอมตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมระยะเวลาจะขยายการพิจารณาไปประมาณ 60-90 วันค่ะ
ขณะนี้ได้เกินระยะเวลาตามกฎของการเคลมประกันเรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่าเงียบกริบค่ะ
ได้สอบถามบริษัทไปทุกครั้ง ก็จะตอบแบบเดิมๆ
1.แอดมินดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแจ้งรายละเอียดคุณลูกค้าเรียบร้อยคะ
2.หากมีการแจ้งเรื่องกลับมา เดียวแอดมินแจ้งให้ ลูกค้าทราบอีกครั้งนะคะ
และก็วนลูปกลับมาที่คำตอบเดิม
1.หลังจากรับเอกสารการเคลมครบถ้วนเรียบร้อยแล้วระยะเวลาพิจารณาสินไหม 15-30 วันทำการค่ะ
2.กรณีที่มีการขอเอกสารยินยอมตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมระยะเวลาจะขยายการพิจารณาไปประมาณ 60-90 วันค่ะ
สรุปคืออะไร ชื่อบริษัทออกจะดัง แต่ยืดเยื้อ ไม่มีระบบ ไม่มีความรับผิดชอบ ตอนเรียกเก็บเบี้ยประกันตรงเวลาเป๊ะๆ ตอนเคลมยืดเยื้อ ไม่เป็นไปตามระบบที่แจ้ง😤😤 มีใครเจอเหมือนกันบ้างไหม ช่วยบอกบุญที