เมื่อบัญชี KBank ถูกระงับบัญชี คำตอบจาก KBank KTB คุณตำรวจ

ผมเป็นลูกค้า Kbank มาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย มีบัญชีทั้ง เงินฝาก, LTF, บัตรเครดิส, ลงทุนกองทุนKBank
ปัญหาของผมคือ คืนวันที่ 9 กพ โอนเงินไม่ได้ เพราะอะไรไม่ทราบก็เลยใช้บัญชีอื่นไป
แต่ก็ไม่รู้ว่ามีปัญหาอะไร วันที่ 10, 11, 12 ก็ใช้ไม่ได้ ตอนนี้ก็ต้องมาเริ่มคิดเพราะอะไร
ผมเองก็ทำงานอยู่ต่างประเทศไม่สะดวกการติดต่อกับภายในประเทศไทย
 1.  ก็ให้ภรรยาโทรไป KBank Call center 02-8888888 กด 3 ก็เลยรู้ว่า ถูกอายัดบัญชี ก็เลย
สอบถามต้องทำอย่างไรต่อไป  Call Center ก็เลยบอกต้องติดต่อตำรวจ พ.ต.ท. XXX หมายเลขโทรศัพท์ XXX
หมายเลข Case ID XXX ก็ให้ภรรยาโทรไปสอบถาม คุณตำรวจ ท่านก็บอกว่าไม่มี คุณXXX หมายเลข
บัตรประชาชน xxx ผมไม่เคยแจ้งอายัด อะไร และแนะนำทาง Bank มีสิทธิอายัดได้แค่ 72 Hrs.
 2. ก็เลยโทรกลับไปหา Kbank Call center ทางพนักงานก็เลยบอกว่า มีการออกอายัดมาจาก KTB
ให้ติดต่อ 02 1111111 KTB Call center
 3. โทรไป KTB Call centerทางเจ้าหน้าที่ของ KTB ก็มีคำตอบว่า ไม่มีการแจ้งอายัด คุณ XXX
มีแต่แจ้งอายัด คุณ YYY & ZZZ 2 ท่านเท่านั้น  ดังนั้นทาง KTB บอกธนาคารไม่เกี่ยวข้องคุณ
ให้คุณกลับไปติดต่อทาง Kbank จัดการเอง
 4. โทรไป KBank Call center เจ้าหน้าที่คนที่หนึ่งรับทราบ บอกให้รอเจ้าหน้าที่รับเรื่อง พอโอนให้
เจ้าหน้าที่คนที่สอง ก็สอบถามเรื่องและบอกว่าจะตรวจสอบให้ แต่หากไม่มีการยกเลิกก็ต้องระงับ
การใช้งาน 10 วัน 
   ผมขอสอบถามว่า ปัญหาอย่างนี้ลูกค้าต้องมาติดตามเรื่องเองทุกขั้นตอนเป็นสิ่งที่ถูกต้องไหม
ถึงเงินในบัญชีจะมีไม่มาก ประมาณ 134,000 บาท แต่หากมีความจำเป็นต้องใช้เงิน จะให้ทำอย่างไร
ต้องรอ 10 วัน จากทุกแผนกที่ไม่มีใครรับว่าอายัด แต่ก็โดนอายัด การบริการอย่างนี้ยอมรับได้ไหม
สถานะของผม ทำงานมีฐานเงินเดือนที่มั่นคง มีบัตรเครดิสของ Kbank ยอดวงเงินก็ 570,000 บาท
ผมไม่โมโหพนักงาน Kbank Call Center เพราะก็ทำงานตามหน้าที่และบทที่ธนาคารตั้งให้ 
แต่ผมไม่ถูกใจกับการบริการของ KBank ครับ 
หมายเหตุ หากแนะนำให้ใช้ KBank Live จะบอกว่ามันไร้ประโยชน์จริงๆ

  ขอเพิ่มเติม 
  หากธนาคารตรวจสอบแล้วพบว่า ธุรกรรมบัญชีนี้ของผมมีปัญหาในTransactionไหน ก็ควรจะแจ้งให้ผมทราบ
และทำเอกสารชี้แจงให้ต่อไป ผมขอเรียกร้องดังนี้
1. ขอให้ส่งเอกสารใบแจ้ง ที่ขอให้อายัดบัญชี ครั้งที่ 1 โดยใครและเหตุผล (ทางEmail ทางธนาคารทราบ)
2. ขอให้ส่งเอกสารใบแจ้งให้อายัดครั้งที่ 2 โดยใครและเหตุผล (Email)
3. การตรวจสอบของธนาคาร หรือหน่วยงานที่ขออายัดทำอะไรไปแล้วบ้างและมี
 Procedure ของการตรวจสอบธนาคารว่าทำอย่างไรบ้าง
 มี Flow chart ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนไหน และจะทำอะไรต่อไป
 การแจ้งผลจะมีการกำหนดว่าเมื่อไหร่
4. พิจารณาความเหมาะสมหรือผลเสียหาย ของผู้ถูกแจ้ง หากไม่พบความผิดปรกติ 
 ธนาคารหรือผู้อายัดจะรับผิดชอบอย่างไร มีการเยียวยาหรือไม่ 
 การเยียวยาโดยการพูดว่าขออภัยในความไม่สะดวก หรือขอโทษ มันควรเป็นสิ่งที่
 จับต้องได้ หากบัญชีของผมผิดจริงก็ควรดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่