เรื่องมีอยู่ว่าน้อง Flip5 ของเรามีอาการ ได้ยินเสียงคลื่นความถี่ ซ่าๆ เวลาแนบหู ได้ยินตลอดเวลา แต่ต้องฟังในที่เงียบมากๆ มันกวนใจเรามากเลยนำน้องไปเข้าศูนย์ที่
เซ็นทรัลศาลายา
รอบที่ 1 นำโทรศัพท์เข้าไปแจ้งอาการช่างแล้ว ที่ศูนย์คนน้อย ไม่ต้องรอคิวนาน ช่างนำโทรศัพท์ไปเช็ดทำความสะอาดฝุ่นให้( เราก็คิดในใจได้ยินเสียงซ่าๆทำไมถึงต้องทำความสะอาดลำโพง ไม่ได้ไม่ได้ยินซักหน่อย) > ช่างออกมาเราก็ฟังเสียงตั้งใจฟัง ลองเทศโทรศัพท์ ยังมีเสียงอยู่ เราเลยให้ช่างฟัง แจ้งเขาว่าต้องอยู่ในที่เงียบมากๆ ถึงจะได้ยิน แต่เหมือนช่างจะไม่เข้าใจตรงไหนรึป่าว นั่งฟังโชว์เราที่หน้าเคาเตอร์เลยค่ะ (อารมณ์หน้าแบบอีโก้ช่างอะค่ะ พอนึกออกไหมคะ) แล้วก็ตอบเรากลับมาไม่ได้ยินนะคะ > เราก็ถามว่าแล้วแบบนี้ปัญหาเกิดจากอะไรได้บ้างคะ ช่างก็บอกอาจจะเป็นที่ซอฟแวร์เครื่อง หรืออะไรซักอย่างเราก็จำไม่ค่อยได้แล้ว > เราก็เลยบอกโอเครค่ะ แล้วช่างก็เดินหายไป เราเลยหันมาถามพนักงานผู้หญิงอีกคนว่า ห้องช่างปกติเงียบไหมคะ คือโทรศัพท์มันต้องฟังที่เงียบๆจริงๆถึงจะได้ยินอะค่ะ > ได้รับคำตอบกลับมาว่า ห้องช่างเป็นสถานที่เงียบค่ะ เด๊ยวช่างเขาน่าจะตรวจเช็คให้> เราก็บอกว่าแต่โทรศัพท์อยู่ในมือเรานะคะ? เขาก็ไม่ได้ตอบอะไร เราก็หงุดหงิดเล็กน้อยแล้วกลับบ้านค่ะ
รอบ 2 เราโทรหาcall center #sumsung ขอจองวันนำเครื่องมาไว้ที่ศูนย์เพื่อให้ช่างตรวจเช็คอย่างละเอียด ขอรับเครื่องสำรองระหว่างรอเครื่องเก่าเข้าศูนย์แล้วเราก็นำโทรศัพท์ไปศูนย์เซ็นทรัลศาลายาที่เดิมค่ะ > พอไปถึงเราบอกว่าเราจองไว้ เขาก็ไม่ถามอะไร ไม่รู้ได้นัดกันไว้รึป่าว เราก็เลยบอกว่ามีการจองเครื่องสำรองไว้แล้วนะคะ เขาก็นำเครื่องสำรองมาให้แต่ไม่ใช่รุ่นที่จองไว้ พอเราถามว่าที่จองไว้ไม่ใช่รุ่นนี้ ช่างคนเดิมก็บอกรุ่นนั้นมีลูกค้านำไปแล้วก่อนหน้านี้(เราก็คิดในใจได้หรอ คุณทำงานกันยังไง ทำไมไม่เช็คงาน เราไม่ซีเรยสกับเครื่องสำรองไม่ว่าจะได้รุ่นไหนค่ะ แต่เราไม่โอเค กับการไม่ใส่ใจในการบริการ ไม่ใส่ใจในปัญหาของลูกค้า) เราก็ตอบกลับไปอ่อค่ะ แล้วก็ทิ้งเครื่องของเราไว้
>>>>>ประมาณ2-3 วัน เหมือนจะเป็นช่างอีกคนโทรมาบอกว่าโทรศัพท์ลูกค้าได้แล้วนะครับ เราก็ดีใจถามว่าโทรศัพท์เป็นอะไรคะ เขาก็ตอบว่า ตรวจสอบแล้วไม่มีอาการเสีย ส่วนเสียงที่ได้ยินเป็นเสียง"คลื่นความถี่จากแผงวงจร" เราก็งงๆ รีบไปรับโทรศัพท์เพราะศูนย์ใกล้จะปิดแล้ว
>>>>> ไปถึงศูนย์พนักงานหยิบโทรศัพท์มาให้เราก็ถามอีกรอบว่าโทรศัพท์เป็นอะไรคะ เขาก็บอกเบื้องต้นช่างทำการตรวจเช็คทั้งหมด95รายการแล้วไม่พบว่าเสียนะคะ ถ้าคุณลูกค้าไม่สบายใจสามารถนำโทรศัพท์เข้ามาที่ศูนย์อีกได้ค่ะ (เราก็คิดในใจ ว่าโทรศัพท์เราต้องหายแล้วแน่เลย ดีใจมากค่ะ)
**********แต่พอกลับถึงบ้าน เสียงดังกว่าเดิมอีกค่ะ คือเราโกรธมาก จนอยากเปลี่ยนโทรศัพท์กลับไปใช้ค่ายผลไม้ ศูนย์บริการsumsung คือไม่ได้เลย แต่เราก็คิดว่าไมท่เป็นไีรเดี๋ยวลองไปที่ใหม่
รอบ 3 โทรจองคิวกับ sumsung ซีคอนบางแคไว้ เดี๋ยวมาเล่าต่อนะคะ ว่าหลังจากนำโทรศัพท์เข้าศูนย์แล้วจะเป็นยังไง
ปล.>>>>>>เราโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นแบบนี้ทางsumsung สามารถช่วยอะไรเราได้บ้าง เครื่องไม่เสีย แต่ช่างได้ยินเสียงแล้วบอกเป็นคลื่นความถีที่ออกจากแผงวงจร แล้วแปลว่าโทรศัพท์ไม่มีปัญหาหรอ ปกติมันต้องไม่มีเสียงสิ คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าต้องให้ทางศูนย์ประเมิน เราก็ไม่สบายใจค่ะ เลยลองไปศูนย์ซีคอนบางแคอีกรอบ โทรหาคอลเซ็นเตอร์ ก็มีพนักงานทั้งที่รับฟังปัญหาและช่วยแก้ไข(ในเรื่องอื่นซึ่งดีมากๆ) ส่วนบางคน แค่รับเรื่องไว้เฉยๆ คุยให้มันจบๆจะได้วางสายแล้วเรื่องก็เงียบค่ะ ฝากสำนักงาน sumsung ถ้าเห็น ช่วยแก้ไขปัญหาให้เราหน่อยนะคะ
หรือเพื่อนๆคนไหนมีแนะนำศูนย์ที่ดีๆ พนักงานน่ารัก ช่วยบอกต่อเราหน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
รีวิวการเข้าศูนย์SUMSUNGครั้งแรกแบบไม่สบายใจ,ศูนย์บริการ SUMSUNG สาขาไหนบริการดีบ้างคะ?
รอบที่ 1 นำโทรศัพท์เข้าไปแจ้งอาการช่างแล้ว ที่ศูนย์คนน้อย ไม่ต้องรอคิวนาน ช่างนำโทรศัพท์ไปเช็ดทำความสะอาดฝุ่นให้( เราก็คิดในใจได้ยินเสียงซ่าๆทำไมถึงต้องทำความสะอาดลำโพง ไม่ได้ไม่ได้ยินซักหน่อย) > ช่างออกมาเราก็ฟังเสียงตั้งใจฟัง ลองเทศโทรศัพท์ ยังมีเสียงอยู่ เราเลยให้ช่างฟัง แจ้งเขาว่าต้องอยู่ในที่เงียบมากๆ ถึงจะได้ยิน แต่เหมือนช่างจะไม่เข้าใจตรงไหนรึป่าว นั่งฟังโชว์เราที่หน้าเคาเตอร์เลยค่ะ (อารมณ์หน้าแบบอีโก้ช่างอะค่ะ พอนึกออกไหมคะ) แล้วก็ตอบเรากลับมาไม่ได้ยินนะคะ > เราก็ถามว่าแล้วแบบนี้ปัญหาเกิดจากอะไรได้บ้างคะ ช่างก็บอกอาจจะเป็นที่ซอฟแวร์เครื่อง หรืออะไรซักอย่างเราก็จำไม่ค่อยได้แล้ว > เราก็เลยบอกโอเครค่ะ แล้วช่างก็เดินหายไป เราเลยหันมาถามพนักงานผู้หญิงอีกคนว่า ห้องช่างปกติเงียบไหมคะ คือโทรศัพท์มันต้องฟังที่เงียบๆจริงๆถึงจะได้ยินอะค่ะ > ได้รับคำตอบกลับมาว่า ห้องช่างเป็นสถานที่เงียบค่ะ เด๊ยวช่างเขาน่าจะตรวจเช็คให้> เราก็บอกว่าแต่โทรศัพท์อยู่ในมือเรานะคะ? เขาก็ไม่ได้ตอบอะไร เราก็หงุดหงิดเล็กน้อยแล้วกลับบ้านค่ะ
รอบ 2 เราโทรหาcall center #sumsung ขอจองวันนำเครื่องมาไว้ที่ศูนย์เพื่อให้ช่างตรวจเช็คอย่างละเอียด ขอรับเครื่องสำรองระหว่างรอเครื่องเก่าเข้าศูนย์แล้วเราก็นำโทรศัพท์ไปศูนย์เซ็นทรัลศาลายาที่เดิมค่ะ > พอไปถึงเราบอกว่าเราจองไว้ เขาก็ไม่ถามอะไร ไม่รู้ได้นัดกันไว้รึป่าว เราก็เลยบอกว่ามีการจองเครื่องสำรองไว้แล้วนะคะ เขาก็นำเครื่องสำรองมาให้แต่ไม่ใช่รุ่นที่จองไว้ พอเราถามว่าที่จองไว้ไม่ใช่รุ่นนี้ ช่างคนเดิมก็บอกรุ่นนั้นมีลูกค้านำไปแล้วก่อนหน้านี้(เราก็คิดในใจได้หรอ คุณทำงานกันยังไง ทำไมไม่เช็คงาน เราไม่ซีเรยสกับเครื่องสำรองไม่ว่าจะได้รุ่นไหนค่ะ แต่เราไม่โอเค กับการไม่ใส่ใจในการบริการ ไม่ใส่ใจในปัญหาของลูกค้า) เราก็ตอบกลับไปอ่อค่ะ แล้วก็ทิ้งเครื่องของเราไว้
>>>>>ประมาณ2-3 วัน เหมือนจะเป็นช่างอีกคนโทรมาบอกว่าโทรศัพท์ลูกค้าได้แล้วนะครับ เราก็ดีใจถามว่าโทรศัพท์เป็นอะไรคะ เขาก็ตอบว่า ตรวจสอบแล้วไม่มีอาการเสีย ส่วนเสียงที่ได้ยินเป็นเสียง"คลื่นความถี่จากแผงวงจร" เราก็งงๆ รีบไปรับโทรศัพท์เพราะศูนย์ใกล้จะปิดแล้ว
>>>>> ไปถึงศูนย์พนักงานหยิบโทรศัพท์มาให้เราก็ถามอีกรอบว่าโทรศัพท์เป็นอะไรคะ เขาก็บอกเบื้องต้นช่างทำการตรวจเช็คทั้งหมด95รายการแล้วไม่พบว่าเสียนะคะ ถ้าคุณลูกค้าไม่สบายใจสามารถนำโทรศัพท์เข้ามาที่ศูนย์อีกได้ค่ะ (เราก็คิดในใจ ว่าโทรศัพท์เราต้องหายแล้วแน่เลย ดีใจมากค่ะ)
**********แต่พอกลับถึงบ้าน เสียงดังกว่าเดิมอีกค่ะ คือเราโกรธมาก จนอยากเปลี่ยนโทรศัพท์กลับไปใช้ค่ายผลไม้ ศูนย์บริการsumsung คือไม่ได้เลย แต่เราก็คิดว่าไมท่เป็นไีรเดี๋ยวลองไปที่ใหม่
รอบ 3 โทรจองคิวกับ sumsung ซีคอนบางแคไว้ เดี๋ยวมาเล่าต่อนะคะ ว่าหลังจากนำโทรศัพท์เข้าศูนย์แล้วจะเป็นยังไง
ปล.>>>>>>เราโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นแบบนี้ทางsumsung สามารถช่วยอะไรเราได้บ้าง เครื่องไม่เสีย แต่ช่างได้ยินเสียงแล้วบอกเป็นคลื่นความถีที่ออกจากแผงวงจร แล้วแปลว่าโทรศัพท์ไม่มีปัญหาหรอ ปกติมันต้องไม่มีเสียงสิ คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าต้องให้ทางศูนย์ประเมิน เราก็ไม่สบายใจค่ะ เลยลองไปศูนย์ซีคอนบางแคอีกรอบ โทรหาคอลเซ็นเตอร์ ก็มีพนักงานทั้งที่รับฟังปัญหาและช่วยแก้ไข(ในเรื่องอื่นซึ่งดีมากๆ) ส่วนบางคน แค่รับเรื่องไว้เฉยๆ คุยให้มันจบๆจะได้วางสายแล้วเรื่องก็เงียบค่ะ ฝากสำนักงาน sumsung ถ้าเห็น ช่วยแก้ไขปัญหาให้เราหน่อยนะคะ
หรือเพื่อนๆคนไหนมีแนะนำศูนย์ที่ดีๆ พนักงานน่ารัก ช่วยบอกต่อเราหน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ