รีวิวการสั่งจอง Samsung S24 ultra กับ banana it online : ประสบการณ์ที่แย่ที่สุด และจะไม่มีวันสั่งของกับเจ้านี้อีก

เรา ได้ทำการ ได้ทำการสั่ง Samsung S24 Ultra กับทาง Banana It onlineเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา (จัดส่งของที่บ้าน) ในเว็บแจ้งเราว่าจะได้ของวันที่ 31 มกราคม 2567 เป็นต้นไป ทีนี้เราก็รอจนถึงวันที่ 31 มกราคม ก็เลยโทรสอบถามกับทางBanana it ทางBanana it แจ้งว่าล็อตของเราจะได้ของในระหว่างวันที่ 31 มกราถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเราก็ถามย้ำว่า คอนเฟิร์มใช่ไหม เพราะเรามีความจำเป็นต้องใช้เครื่องภายในวันที่ 4 กุมภา ทางbanana it ก็ยืนยัน และ commit กับเราว่าได้ไม่เกินวันที่3 กุมภาพันธ์แน่ๆ
 
จากนั้นวันที่2 กุมภาพันธ์ มี sms บอกว่าเราจะได้ทำบอกว่าเราจะได้ Samsung S24 Ultra ภายในวันที่5-9 กุมภาพันธ์ ทีนี้เราเลยโทรไปถามทางคอลเซ็นเตอร์Banana It ครั้งที่ 2 ตอนบ่าย ว่าทำไมว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และจะมีมาตรการรองรับ หรือ การจัดการอย่างไรกับ เหตุการณ์นี้ เพราะเราต้องใช้เครื่องภายในวันที่4 กุมภา ทาง call center ตอบกลับมาว่า 1. ไม่พบประวัติ การโทรของเราในวันที่ 31 มกราคม ให้เราไปเช็คว่าเราโทรจริงหรือเปล่า 2. ให้เราบอกชื่อพนักงานที่พูดว่าของจะส่งภายในวันที่ 30 มกราถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ (make sense ไหม ทุกคนลองคิดดู) 3. สาเหตุที่ไม่สามารถจัดส่งให้ได้เพราะกระเป๋าเดินทางที่เป็นของแถมหมด
 
เราเลยบอกว่า ถ้าอย่างนั้นเราเสนอแบบนี้ 1. ส่งตัวเครื่องมาก่อนเพราะ เรามีความจำเป็นต้องใช้แล้วคุณcommitกับเราไปแล้ว (ว่าจะได้ไม่เกินวันที่ 3 กุมภา)  ส่วนของแถมค่อยส่งตามหลัง 2. ให้เราไปรับตัวเครื่องก่อนที่ศูนย์ของบานาน่าด้วยตนเอง เพราะเราต้องใช้เครื่องจริงๆ 3. ส่งตัวเครื่องรวมถึงของแถมเท่าที่ได้มา ส่วนกระเป๋าเดินทางที่หมดนั้น เราไม่รับได้ ทางคอลเซ็นเตอร์รับเรื่องเราไปแล้วบอกว่าจะโทรกลับ จากนั้นก็ไม่ติดต่อกลับมาเลย 
 
เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์banana It อีกครั้งหนึ่งในตอนเย็น (ครั้งที่3) ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าไม่สามารถทำอะไรให้ได้ และได้ประสานไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว ฝ่ายที่เกี่ยวข้องตอบกลับมาว่าไม่สามารถทำตามข้อ 1,2 หรือ 3 ของเราได้ และเราต้องรอเครื่องซึ่งจะได้ประมาณวันที่ 7-9 กุมภา เพราะ ต้องส่งเครื่องไปพร้อมกับของแถมทั้งหมด ย้ำว่าทั้งหมด ซึ่งหมายความว่าเราต้องรอแค่กระเป๋าเดิน 1 ใบ ทางจาก banana it ทั้งๆที่ เครื่องมีพร้อม สามารถจัดส่งได้ (ซึ่งเราก็ได้ปฏิเสธแล้วว่าเราไม่เอากระเป๋าแล้ว และจะไม่รอ เพราะเราต้องการใช้เครื่อง ตามที่คุณcommit กับเรามา) เค้าตอบว่าทำอะไรไม่ได้ และจะประสานเรื่องให้อีกทีนึง แล้วจะโทรกลับมา แต่จนตอนนี้ก็ยังไม่โทรกลับมา และไม่สามารถช่วยอะไรเราได้ เพราะระบบหลังบ้านsetไว้ว่าต้องส่งของแถมทั้งหมดพร้อมกับโทรศัพท์
 
คำถามคือ ทำไม ลูกค้าหรือผู้บริโภค ต้องมารับภาระ ของการจัดการระบบหลังบ้านที่ไม่มืออาชีพและ ไม่มีประสิทธิภาพ ของbanan It
ด้วยคำตอบจากคอลเซ็นเตอร์ว่า ประสานไปแล้ว ฝ่ายที่เกี่ยวข้องปฏิเสธ จึงไม่สามารถทำอะไรให้ได้ ทำได้แค่เดี๋ยวจะประสานอีกทีหนึ่ง แล้วจะแจ้งกลับ
จากนั้นก็หายเข้ากลีบเมฆ
 
เราอยากฝากประสบการณ์รวมถึงการรีวิวอันนี้ให้กับคนที่คิดจะซื้อหรือสั่งของกับทาง banana IT online ให้ลองพิจารณาดูว่า จะต้องมีลูกค้าหรือผู้บริโภคอีกซักกี่ราย ที่ต้องมารับภาระของการจัดการหลังบ้านที่ไม่มีระบบ ด้วยคำตอบจากคอลเซ็นเตอร์ว่า "ไม่สามารถทำอะไรให้ได้" ??
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่