เรา ได้ทำการ ได้ทำการสั่ง Samsung S24 Ultra กับทาง Banana It onlineเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา (จัดส่งของที่บ้าน) ในเว็บแจ้งเราว่าจะได้ของวันที่ 31 มกราคม 2567 เป็นต้นไป ทีนี้เราก็รอจนถึงวันที่ 31 มกราคม ก็เลยโทรสอบถามกับทางBanana it ทางBanana it แจ้งว่าล็อตของเราจะได้ของในระหว่างวันที่ 31 มกราถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเราก็ถามย้ำว่า คอนเฟิร์มใช่ไหม เพราะเรามีความจำเป็นต้องใช้เครื่องภายในวันที่ 4 กุมภา ทางbanana it ก็ยืนยัน และ commit กับเราว่าได้ไม่เกินวันที่3 กุมภาพันธ์แน่ๆ
จากนั้นวันที่2 กุมภาพันธ์ มี sms บอกว่าเราจะได้ทำบอกว่าเราจะได้ Samsung S24 Ultra ภายในวันที่5-9 กุมภาพันธ์ ทีนี้เราเลยโทรไปถามทางคอลเซ็นเตอร์Banana It ครั้งที่ 2 ตอนบ่าย ว่าทำไมว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และจะมีมาตรการรองรับ หรือ การจัดการอย่างไรกับ เหตุการณ์นี้ เพราะเราต้องใช้เครื่องภายในวันที่4 กุมภา ทาง call center ตอบกลับมาว่า 1. ไม่พบประวัติ การโทรของเราในวันที่ 31 มกราคม ให้เราไปเช็คว่าเราโทรจริงหรือเปล่า 2. ให้เราบอกชื่อพนักงานที่พูดว่าของจะส่งภายในวันที่ 30 มกราถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ (make sense ไหม ทุกคนลองคิดดู) 3. สาเหตุที่ไม่สามารถจัดส่งให้ได้เพราะกระเป๋าเดินทางที่เป็นของแถมหมด
เราเลยบอกว่า ถ้าอย่างนั้นเราเสนอแบบนี้ 1. ส่งตัวเครื่องมาก่อนเพราะ เรามีความจำเป็นต้องใช้แล้วคุณcommitกับเราไปแล้ว (ว่าจะได้ไม่เกินวันที่ 3 กุมภา) ส่วนของแถมค่อยส่งตามหลัง 2. ให้เราไปรับตัวเครื่องก่อนที่ศูนย์ของบานาน่าด้วยตนเอง เพราะเราต้องใช้เครื่องจริงๆ 3. ส่งตัวเครื่องรวมถึงของแถมเท่าที่ได้มา ส่วนกระเป๋าเดินทางที่หมดนั้น เราไม่รับได้ ทางคอลเซ็นเตอร์รับเรื่องเราไปแล้วบอกว่าจะโทรกลับ จากนั้นก็ไม่ติดต่อกลับมาเลย
เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์banana It อีกครั้งหนึ่งในตอนเย็น (ครั้งที่3) ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าไม่สามารถทำอะไรให้ได้ และได้ประสานไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว ฝ่ายที่เกี่ยวข้องตอบกลับมาว่าไม่สามารถทำตามข้อ 1,2 หรือ 3 ของเราได้ และเราต้องรอเครื่องซึ่งจะได้ประมาณวันที่ 7-9 กุมภา เพราะ ต้องส่งเครื่องไปพร้อมกับของแถมทั้งหมด ย้ำว่าทั้งหมด ซึ่งหมายความว่าเราต้องรอแค่กระเป๋าเดิน 1 ใบ ทางจาก banana it ทั้งๆที่ เครื่องมีพร้อม สามารถจัดส่งได้ (ซึ่งเราก็ได้ปฏิเสธแล้วว่าเราไม่เอากระเป๋าแล้ว และจะไม่รอ เพราะเราต้องการใช้เครื่อง ตามที่คุณcommit กับเรามา) เค้าตอบว่าทำอะไรไม่ได้ และจะประสานเรื่องให้อีกทีนึง แล้วจะโทรกลับมา แต่จนตอนนี้ก็ยังไม่โทรกลับมา และไม่สามารถช่วยอะไรเราได้ เพราะระบบหลังบ้านsetไว้ว่าต้องส่งของแถมทั้งหมดพร้อมกับโทรศัพท์
คำถามคือ ทำไม ลูกค้าหรือผู้บริโภค ต้องมารับภาระ ของการจัดการระบบหลังบ้านที่ไม่มืออาชีพและ ไม่มีประสิทธิภาพ ของbanan It
ด้วยคำตอบจากคอลเซ็นเตอร์ว่า ประสานไปแล้ว ฝ่ายที่เกี่ยวข้องปฏิเสธ จึงไม่สามารถทำอะไรให้ได้ ทำได้แค่เดี๋ยวจะประสานอีกทีหนึ่ง แล้วจะแจ้งกลับ
จากนั้นก็หายเข้ากลีบเมฆ
เราอยากฝากประสบการณ์รวมถึงการรีวิวอันนี้ให้กับคนที่คิดจะซื้อหรือสั่งของกับทาง banana IT online ให้ลองพิจารณาดูว่า จะต้องมีลูกค้าหรือผู้บริโภคอีกซักกี่ราย ที่ต้องมารับภาระของการจัดการหลังบ้านที่ไม่มีระบบ ด้วยคำตอบจากคอลเซ็นเตอร์ว่า "ไม่สามารถทำอะไรให้ได้" ??
รีวิวการสั่งจอง Samsung S24 ultra กับ banana it online : ประสบการณ์ที่แย่ที่สุด และจะไม่มีวันสั่งของกับเจ้านี้อีก
จากนั้นวันที่2 กุมภาพันธ์ มี sms บอกว่าเราจะได้ทำบอกว่าเราจะได้ Samsung S24 Ultra ภายในวันที่5-9 กุมภาพันธ์ ทีนี้เราเลยโทรไปถามทางคอลเซ็นเตอร์Banana It ครั้งที่ 2 ตอนบ่าย ว่าทำไมว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และจะมีมาตรการรองรับ หรือ การจัดการอย่างไรกับ เหตุการณ์นี้ เพราะเราต้องใช้เครื่องภายในวันที่4 กุมภา ทาง call center ตอบกลับมาว่า 1. ไม่พบประวัติ การโทรของเราในวันที่ 31 มกราคม ให้เราไปเช็คว่าเราโทรจริงหรือเปล่า 2. ให้เราบอกชื่อพนักงานที่พูดว่าของจะส่งภายในวันที่ 30 มกราถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ (make sense ไหม ทุกคนลองคิดดู) 3. สาเหตุที่ไม่สามารถจัดส่งให้ได้เพราะกระเป๋าเดินทางที่เป็นของแถมหมด
เราเลยบอกว่า ถ้าอย่างนั้นเราเสนอแบบนี้ 1. ส่งตัวเครื่องมาก่อนเพราะ เรามีความจำเป็นต้องใช้แล้วคุณcommitกับเราไปแล้ว (ว่าจะได้ไม่เกินวันที่ 3 กุมภา) ส่วนของแถมค่อยส่งตามหลัง 2. ให้เราไปรับตัวเครื่องก่อนที่ศูนย์ของบานาน่าด้วยตนเอง เพราะเราต้องใช้เครื่องจริงๆ 3. ส่งตัวเครื่องรวมถึงของแถมเท่าที่ได้มา ส่วนกระเป๋าเดินทางที่หมดนั้น เราไม่รับได้ ทางคอลเซ็นเตอร์รับเรื่องเราไปแล้วบอกว่าจะโทรกลับ จากนั้นก็ไม่ติดต่อกลับมาเลย
เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์banana It อีกครั้งหนึ่งในตอนเย็น (ครั้งที่3) ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าไม่สามารถทำอะไรให้ได้ และได้ประสานไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว ฝ่ายที่เกี่ยวข้องตอบกลับมาว่าไม่สามารถทำตามข้อ 1,2 หรือ 3 ของเราได้ และเราต้องรอเครื่องซึ่งจะได้ประมาณวันที่ 7-9 กุมภา เพราะ ต้องส่งเครื่องไปพร้อมกับของแถมทั้งหมด ย้ำว่าทั้งหมด ซึ่งหมายความว่าเราต้องรอแค่กระเป๋าเดิน 1 ใบ ทางจาก banana it ทั้งๆที่ เครื่องมีพร้อม สามารถจัดส่งได้ (ซึ่งเราก็ได้ปฏิเสธแล้วว่าเราไม่เอากระเป๋าแล้ว และจะไม่รอ เพราะเราต้องการใช้เครื่อง ตามที่คุณcommit กับเรามา) เค้าตอบว่าทำอะไรไม่ได้ และจะประสานเรื่องให้อีกทีนึง แล้วจะโทรกลับมา แต่จนตอนนี้ก็ยังไม่โทรกลับมา และไม่สามารถช่วยอะไรเราได้ เพราะระบบหลังบ้านsetไว้ว่าต้องส่งของแถมทั้งหมดพร้อมกับโทรศัพท์
คำถามคือ ทำไม ลูกค้าหรือผู้บริโภค ต้องมารับภาระ ของการจัดการระบบหลังบ้านที่ไม่มืออาชีพและ ไม่มีประสิทธิภาพ ของbanan It
ด้วยคำตอบจากคอลเซ็นเตอร์ว่า ประสานไปแล้ว ฝ่ายที่เกี่ยวข้องปฏิเสธ จึงไม่สามารถทำอะไรให้ได้ ทำได้แค่เดี๋ยวจะประสานอีกทีหนึ่ง แล้วจะแจ้งกลับ
จากนั้นก็หายเข้ากลีบเมฆ
เราอยากฝากประสบการณ์รวมถึงการรีวิวอันนี้ให้กับคนที่คิดจะซื้อหรือสั่งของกับทาง banana IT online ให้ลองพิจารณาดูว่า จะต้องมีลูกค้าหรือผู้บริโภคอีกซักกี่ราย ที่ต้องมารับภาระของการจัดการหลังบ้านที่ไม่มีระบบ ด้วยคำตอบจากคอลเซ็นเตอร์ว่า "ไม่สามารถทำอะไรให้ได้" ??