ถ้าที่ไหนรับ ก็เอาไปฝากที่นั่นเลยค่ะ

เช้าวันนี้ (12/1/67) เวลาประมาณ 9 โมงเศษ คุณแม่เอาเงินไปเข้า บช.  ธนาคาร ทีทีบี สาขา จังหวัดเพชรบุรี (ในตลาด)พนักงานจึงแจ้ง ไม่สามารถฝากได้ (คุณแม่ลืมดูว่า บัตรประชาชนเพิ่งหมดอายุไป วันที่ 31/12/2566 ) ระหว่างนั้น จึงเก็บเงินกลับเข้ากระเป๋า และพูดว่าน่าจะเอาเข้าได้เนอะ เราไม่ได้ถอน (พูดแบบปกติเลย ไม่มีกิริยาหรือสีหน้าอะไรไม่ดี ) เจ้าหน้าที่พูดสวนมาทันทีว่า "ถ้าที่ไหนรับฝาก ก็เอาไปฝากที่นั่นเลยค่ะ"  
แม่ผมจึงบอกว่า พูดแบบนี้ ไม่ดีไม่น่ารักเลยนะคะ  เจ้าหน้าที่จึงหันมาไหว้ขอโทษ

คือ เจ้าหน้าที่ สมควรพูดแบบนี้ แก่ลูกค้าเหรอครับ ทั้งๆที่ ไม่ได้มีอะไรเลย และ ผู้จัดการสาขาเคยรู้หรือไม่ว่า พนักงานในความดูแลของท่าน กล่าวเช่นนี้  ผ่านการอบรมมาอย่างไร  และ คหสต. ผมว่า ถ้าพูดออกมาแบบนี้ได้คงไม่ได้เกิดกับทางเราคนเดียวหรอก เพราะแม่ผมพูดดีมากๆ ไม่มีการใส่อารมณ์หรือประชดประชันอะไรเลย ดังนั้นควรจะอบรม เจ้าหน้าที่ ใส่ส่วนนี้ด้วย ถ้ามันไม่ไหวจริงๆ ก็ขอให้ลูกค้าออกไปก่อน แล้วคุณจะด่าอะไรก็ด่าไปเถอะครับ  ทุกคนมีหน้าที่ และควรทำหน้าที่ให้ดีที่สุด  ฝากไว้ให้คิด ...
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่