ร้องเรียนจนท หรือ บริการไปรษณีย์ยังไงได้บ้าง ???

ช่วงประมาณเดือน 6-7  ได้มีทำเอกสารสัญญา  เนื่องจากมีเอกสารสำคัญจากธนาคารและประกันส่งมา แบบลงทะเบียน แล้วก็มีเลขเช็คได้ ( อันนี้ติดต่อบ.กับธ. ทีหลังเพื่อขอมาเช็ค) แต่ระหว่างนั้นถามที่บ้านตลอด ไม่ได้รับเอกสารใดๆ เลย

      ประมาณวันที่ 10/1/2024 ช่วง 12.02 ไปส่งของด้วยกับมาตามเอกสาร ไปที่ ปณ (ต้นเหตุ)   ขอให้ช่วยเช็ค บอกมีการเซ็นต์เอกสารรับแล้ว
1.   ทั้งที่คนในบ้านไม่ได้มีการเซ็นต์รับและไม่มีคนได้รับเอกสารเลย
        เราก็ถามต่อ ขอดูได้ไหมว่าใครรับเป็นชื่อใคร เขาก็ไม่ให้ดูไม่บอกเราว่าใคร มีแต่บอก ในระบบมีการรับ มันนานดูไม่ได้ สอบสวนหรืออะไรไม่ได้ ตรงนี้เราเข้าใจ มันก็เกิน 4-6 เดือน (เราก็ผิดที่ปล่อยนานขนาดนี้)  แต่ที่สงสัย อยากรู้ ทั้งที่เราเป็นเจ้าของติดต่อเอง คือ ไม่ช่วยหาทางแนะนำ แก้ไขหรืออะไรเลยหรอ??  มีแต่ให้เราติดต่อต้นทาง แต่คือเราถามต้นทางแล้ว ทั้งบ. กับ ธ. ไม่ได้มีเอกสารตีกลับใดๆ แล้วคือ ปณ ปัดความรับผิดชอบ ช่วยเหลือ ทำเมินเฉยไปหมด มีแต่ให้เราติดต่อต้นทางเท่านั้น  

ที่สงสัย
1. จนท มีสิทธิเซ็นต์รับของหรือเอกสาร ลค ได้หรอคะ?
2. ของหรือเอกสารหาย เกิดจากปลายทางที่ต้องนำส่ง ลค แล้วปัดให้ติดต่อต้นทาง ใช่หรอ?

**ปล. จนท ปณ มาที่บ้าน  เขาบอกมีเซ็นต์รับเอกสารให้เอง ? (เขามาบอกที่บ้านหลังจากเราไป ปณ มาแล้วนะคะ)  

สามารถร้องเรียนหรือทำยังไงได้บ้างคะ  ขอคำแนะนำเพิ่มค่ะ ขอบคุณค่ะ 🙏🏻
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่