เริ่มต้นจากเราจองคอร์ส fine dining ไว้ แถวโซนบางซื่อ เลยอยากบุ๊คโรงแรมที่อยู่ในโซนนี้ เพราะไม่อยากรีบมาก ได้โรงแรมนึงมาพิกัดในซอยจรัญ เป็นโรงแรมสไตล์บูทีค คือเล็กๆ พนักงานไม่เยอะ + รีวิวใน gg map ค่อนข้างดี แฟนเราเป็นคนบุ๊คกิ้งโรงแรมนี้ตั้งแต่วันที่ 12 พร้อมจ่ายผ่านบัตรเรียบร้อย ตั้งใจจะมาทานอาหารแล้วก็ฉลองปีใหม่ด้วยกัน เรามาเช็คอินเลท เพราะรถติดมากกก คิดว่ามาสายแล้วคงได้ห้องเลย ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่มาถึงแล้วพนักเช็คอินก็ให้เรานั่งรอ สังเกตจากท่าทางคือ unprofessional เหมือนไม่ได้ทำตำแหน่งนี้เป็นประจำ
แล้วพนักงานก็โทรหาใครสักคน โดยแจ้งกับปลายสายว่า แขกคนเกาหลีมาถึงแล้ว ห้อง….ไม่ว่าง แต่ห้อง….ยังว่างอยู่ และพนักงานคนนี้แจ้งให้เรารอสักพัก ผ่านไป 30 นาทีก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะได้ห้อง เราเลยขอตัวไปทานอาหารที่จองไว้ และขอฝากกระเป๋าไว้ก่อน ระหว่างทางไปร้านอาหารก็มีสายจากโรงแรมโทรเข้ามา คาดว่าเป็นเจ้าของที่ทำหน้าที่ควบเช็คอินด้วย แจ้งว่าห้องเต็ม?? เราเหวอค่ะ เราถามแล้วเงินที่จ่ายไปโรงแรมจะชดเชยยังไง ทางโรงแรมแจ้งว่า ไม่ได้หักเงินออกจากบัตรเรา 100% ทั้งๆที่เรามีประวัติเงินออกชัดเจน
เราก็เถียงไปเถียงมาจนพนักงานจะหาโรงแรมให้ และเรียกรถให้ เราที่ยังโมโหอยู่เลยขอทำธุระให้เสร็จก่อนแล้วจะกลับไปคุยต่อที่โรงแรม จนเรากลับไปที่โรงแรม ทางโรงแรมก็พยายามติดต่อกับแอพที่เราจองโรงแรม เพื่อเช็คประเด็นในที่ว่าหักบัตรแล้วแต่โรงแรมไม่ได้รับ ทางแอพแจ้งว่าไม่มีการตัดบัตรเกิดขึ้น เรากับแฟนก็คิดว่าอาจจะเป็นความผิดของบัตร เลยขอดูข้อมูลการจองที่โรงแรมได้รับแต่ชื่อมันไม่ตรง ข้อมูลที่โรงแรมให้มาเป็นแขกเกาหลี และไม่มีการหักบัตร เราเลยกระจ่างละทีนี้ สรุปว่า
โรงแรมเข้าใจผิดมาตลอดว่าเราเป็นแขกคนเกาหลี เลยเช็คข้อมูลสลับกัน ทั้งๆที่ขอดูพาสปอร์ตก็แล้ว ให้กรอกข้อมูลก็แล้ว (งงว่าคนเรามาจะพลาดได้ขนาดนั้นเลยหรอวะ)
จากช่วงแรกที่แจ้งว่าห้องไม่ว่าง โรงแรมแจ้งว่าให้สิทธิ์ห้องไปกับลูกค้า walk-in แต่อีกห้องที่ว่าง ทำไมไม่ให้เราตั้งแต่แรก แต่ยกให้กับ walk-in เหมือนกัน อาจจะเพราะมั่นใจว่าเราไม่ได้ตัดบัตร เลยเทง่ายๆ
ระหว่างที่รอทางโรงแรมติดต่อกับแอพ มีทัวร์พร้อมนักท่องเที่ยวมา แต่ได้ห้อง??
รอจนแล้วจนเล่า เกือบ 5 ทุ่มก็ยังไม่ได้ข้อสรุป บอกว่าแต่พรุ่งนี้โรงแรมมีห้องว่างนะคะ (แล้ววันนี้จะนอนไหนละเจ๊) โรงแรมไม่สามารถชดเชยห้องที่แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ จนเราต้องหากันเอง หาไปร้องไห้ไป จากที่ต้องจ่ายแค่ 1,700 เราต้องจ่ายค่าโรงแรมใหม่ เกือบ 9,000 แถมรถที่แจ้งว่าจะหาให้ก็ไม่มี เราไม่ได้รับการชดเชยอะไรจากโรงแรมเลย แถมชวดเคาท์ดาวน์อีก
ใครที่จะจองโรงแรมนี้ก็คิดดีๆนะคะ เงินไม่เสียดาย แต่เป็นวันที่ควรจะได้มีแต่ความรู้สึกดีๆแท้ ต้องมาร้องไห้ เสียใจ เพราะโรงแรมไม่มีระบบจัดการที่ดี ถ้าไม่ใช่เรา ถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่มีงบ เค้าจะมีที่นอนมั้ย??
ปล.หากแท็กห้องผิดขออภัยด้วยค่ะ
โดนโรงแรมเทคืนปีใหม่ เกือบไม่มีที่ซุกหัวนอน!
แล้วพนักงานก็โทรหาใครสักคน โดยแจ้งกับปลายสายว่า แขกคนเกาหลีมาถึงแล้ว ห้อง….ไม่ว่าง แต่ห้อง….ยังว่างอยู่ และพนักงานคนนี้แจ้งให้เรารอสักพัก ผ่านไป 30 นาทีก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะได้ห้อง เราเลยขอตัวไปทานอาหารที่จองไว้ และขอฝากกระเป๋าไว้ก่อน ระหว่างทางไปร้านอาหารก็มีสายจากโรงแรมโทรเข้ามา คาดว่าเป็นเจ้าของที่ทำหน้าที่ควบเช็คอินด้วย แจ้งว่าห้องเต็ม?? เราเหวอค่ะ เราถามแล้วเงินที่จ่ายไปโรงแรมจะชดเชยยังไง ทางโรงแรมแจ้งว่า ไม่ได้หักเงินออกจากบัตรเรา 100% ทั้งๆที่เรามีประวัติเงินออกชัดเจน
เราก็เถียงไปเถียงมาจนพนักงานจะหาโรงแรมให้ และเรียกรถให้ เราที่ยังโมโหอยู่เลยขอทำธุระให้เสร็จก่อนแล้วจะกลับไปคุยต่อที่โรงแรม จนเรากลับไปที่โรงแรม ทางโรงแรมก็พยายามติดต่อกับแอพที่เราจองโรงแรม เพื่อเช็คประเด็นในที่ว่าหักบัตรแล้วแต่โรงแรมไม่ได้รับ ทางแอพแจ้งว่าไม่มีการตัดบัตรเกิดขึ้น เรากับแฟนก็คิดว่าอาจจะเป็นความผิดของบัตร เลยขอดูข้อมูลการจองที่โรงแรมได้รับแต่ชื่อมันไม่ตรง ข้อมูลที่โรงแรมให้มาเป็นแขกเกาหลี และไม่มีการหักบัตร เราเลยกระจ่างละทีนี้ สรุปว่า
โรงแรมเข้าใจผิดมาตลอดว่าเราเป็นแขกคนเกาหลี เลยเช็คข้อมูลสลับกัน ทั้งๆที่ขอดูพาสปอร์ตก็แล้ว ให้กรอกข้อมูลก็แล้ว (งงว่าคนเรามาจะพลาดได้ขนาดนั้นเลยหรอวะ)
จากช่วงแรกที่แจ้งว่าห้องไม่ว่าง โรงแรมแจ้งว่าให้สิทธิ์ห้องไปกับลูกค้า walk-in แต่อีกห้องที่ว่าง ทำไมไม่ให้เราตั้งแต่แรก แต่ยกให้กับ walk-in เหมือนกัน อาจจะเพราะมั่นใจว่าเราไม่ได้ตัดบัตร เลยเทง่ายๆ
ระหว่างที่รอทางโรงแรมติดต่อกับแอพ มีทัวร์พร้อมนักท่องเที่ยวมา แต่ได้ห้อง??
รอจนแล้วจนเล่า เกือบ 5 ทุ่มก็ยังไม่ได้ข้อสรุป บอกว่าแต่พรุ่งนี้โรงแรมมีห้องว่างนะคะ (แล้ววันนี้จะนอนไหนละเจ๊) โรงแรมไม่สามารถชดเชยห้องที่แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ จนเราต้องหากันเอง หาไปร้องไห้ไป จากที่ต้องจ่ายแค่ 1,700 เราต้องจ่ายค่าโรงแรมใหม่ เกือบ 9,000 แถมรถที่แจ้งว่าจะหาให้ก็ไม่มี เราไม่ได้รับการชดเชยอะไรจากโรงแรมเลย แถมชวดเคาท์ดาวน์อีก
ใครที่จะจองโรงแรมนี้ก็คิดดีๆนะคะ เงินไม่เสียดาย แต่เป็นวันที่ควรจะได้มีแต่ความรู้สึกดีๆแท้ ต้องมาร้องไห้ เสียใจ เพราะโรงแรมไม่มีระบบจัดการที่ดี ถ้าไม่ใช่เรา ถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่มีงบ เค้าจะมีที่นอนมั้ย??
ปล.หากแท็กห้องผิดขออภัยด้วยค่ะ