.
กระทู้นี้ เราอยากเขียนไว้เพื่อแชร์เป็นประสบการณ์ ให้ทุกคนได้ระวังกันไว้เวลาไปเที่ยวไม่ว่าที่ใด เมื่อไรก็ตามค่ะ เราได้ไปเที่ยวในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาที่เชียงใหม่ ก่อนเที่ยวเราจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์จองโรงแรมค่ะ
วันเช็คอิน เราเข้าโรงแรมไปตอนบ่าย มีนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวต่างชาติจำนวนหนึ่งบริเวณเคาเตอร์เช็คอิน เราต้องรอสักพัก ถึงจะได้เช็คอินเข้าห้องพัก พนักงานได้ถามเราว่าจะจ่ายเงินสดหรือบัตรเครดิต เราเลือกจ่ายเงินสดค่ะ และจ่ายตอนเช็คอินเลย
ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ตลอดเช็คอินจนกระทั่งคืนกุญแจ เช็คเอาท์ออกจากโรงแรม
จนกระทั่งเรากลับมาจากการเที่ยว เราก็พบกับข่าวร้าย เมื่อพบว่า บัตรเครดิตโดนตัดเงินจ่ายให้ทางโรงแรม!! นั่นหมายความว่า เราจ่ายเงิน 2 เด้งเลย รวมๆกันเกือบครึ่งหมื่น?!
แรกๆเราก็คิดว่าอาจเป็นความผิดพลาดโดยบังเอิญ เราจึงได้ติดต่อทางโรงแรมไป แต่แล้วทางโรงแรมกลับให้คำตอบกลับว่า “ทางโรงแรม ไม่มีนโยบาย รับเงินสด” และเราได้จ่ายผ่านบัตรเครดิต(ซึ่งก็ตัดเงินไปแล้ว) ตึ้งงง ง ง (โลกมืดครอบงำ welcome to the dark sideeeee 55 TwT )
ค่อนข้างอึ้งทีเดียว ถ้าไม่มีนโยบายรับเงินสด แล้วที่จ่ายไปนี่โดนพนักงานรีเซ็พชั่นโกงหรอ แต่ปกติเคยไปเที่ยวก็ไม่มีโรงแรมไหน ก็ไม่เคยเจอแบบไม่รับเงินสดนะ หรือคนหักบัตรจะโกง(โรงแรมมีข้อมูลบัตรเครดิตเราจากเว็บไซต์ที่เราจอง) ...? คิดไปต่างๆนาๆ เครียดมากกกก เงินหายไปหลักพันก็เยอะนะ เงินเราก็จ่ายไปจริงๆ .....แต่ไหนล่ะหลักฐาน? ใบเสร็จก็ไม่ได้ขอ จ่ายตังก็เข้าห้องพักเลย ลูกช้างกลุ้ม TAT
เราคิดหลายรอบมากว่าทำอย่างไรถึงจะได้เงินคืน ติดต่อก็ทำได้แค่ทางโทรศัพท์ โรงแรมก็อยู่ตั้งไกล จะไปเคลียร์อย่างไร บินไปก็ไม่คุ้ม เงินก็อยากได้คืน โกรธก็โกรธ เครียดก็เครียด ทำอะไรไม่ได้
สุดท้ายเราโยนให้ผู้ใหญ่คุยให้ ทางโรงแรมก็ยืนยันคำเดิมว่าเราได้จ่ายบัตรเครดิต เราเลยโทรเช็คกับทางธนาคาร ธนาคารให้ข้อมูลมาว่า หากเป็นการพักโรงแรมอย่างนี้(จองผ่านเว็บไซต์) ถ้าจ่ายเงินสด ทางโรงแรมต้องทำเรื่องส่งมาให้ธนาคารเพื่อไม่ตัดบัตรเครดิต หรือหากจ่ายเป็นบัตรเครดิตก็สามารถเช็คได้ว่าตัดผ่านโดยตรงจากทางโรงแรมหรือตัดจากเว็บไซต์ และทางธนาคารได้แจ้งว่า เงินถูกตัดจาก”ทางโรงแรม” โดยถูกพยายามตัด 2 ครั้ง ในตอนบ่ายและดึกๆถึงสำเร็จ
ทางเราจึงได้ติดต่อกลับไปหาพนักงานคนเดิมอีก และได้คุยและบอกว่าได้ติดต่อกับทางธนาคารแล้ว ทางโรงแรมก็ยังคงยืนยันซ้ำๆว่าเราได้จ่ายผ่านบัตร จนสุดท้ายทางผู้ใหญ่ก็ได้ย้อนว่า...จะจ่ายบัตรได้ไง เพราะไม่ได้ไปด้วยและบัตรเครดิตเราไม่ได้ถือบัตร ผู้ใหญ่ถือ
ด้วยเหตุนี้...พนักงานจึงยอมสารภาพว่าตนเองเป็นคนโกง และยอมคืนเงินเราในที่สุด TwT
เราจึงอยากมาเตือนทุกคนว่าควรรับใบเสร็จทุกครั้ง มันสำคัญมาก จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้อีก ไม่ว่ากับใครก็ตาม
.
เตือนนักท่องเที่ยว ระวังโดนหลอกจากการจองโรงแรมออนไลน์!!
กระทู้นี้ เราอยากเขียนไว้เพื่อแชร์เป็นประสบการณ์ ให้ทุกคนได้ระวังกันไว้เวลาไปเที่ยวไม่ว่าที่ใด เมื่อไรก็ตามค่ะ เราได้ไปเที่ยวในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาที่เชียงใหม่ ก่อนเที่ยวเราจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์จองโรงแรมค่ะ
วันเช็คอิน เราเข้าโรงแรมไปตอนบ่าย มีนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวต่างชาติจำนวนหนึ่งบริเวณเคาเตอร์เช็คอิน เราต้องรอสักพัก ถึงจะได้เช็คอินเข้าห้องพัก พนักงานได้ถามเราว่าจะจ่ายเงินสดหรือบัตรเครดิต เราเลือกจ่ายเงินสดค่ะ และจ่ายตอนเช็คอินเลย
ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ตลอดเช็คอินจนกระทั่งคืนกุญแจ เช็คเอาท์ออกจากโรงแรม
จนกระทั่งเรากลับมาจากการเที่ยว เราก็พบกับข่าวร้าย เมื่อพบว่า บัตรเครดิตโดนตัดเงินจ่ายให้ทางโรงแรม!! นั่นหมายความว่า เราจ่ายเงิน 2 เด้งเลย รวมๆกันเกือบครึ่งหมื่น?!
แรกๆเราก็คิดว่าอาจเป็นความผิดพลาดโดยบังเอิญ เราจึงได้ติดต่อทางโรงแรมไป แต่แล้วทางโรงแรมกลับให้คำตอบกลับว่า “ทางโรงแรม ไม่มีนโยบาย รับเงินสด” และเราได้จ่ายผ่านบัตรเครดิต(ซึ่งก็ตัดเงินไปแล้ว) ตึ้งงง ง ง (โลกมืดครอบงำ welcome to the dark sideeeee 55 TwT )
ค่อนข้างอึ้งทีเดียว ถ้าไม่มีนโยบายรับเงินสด แล้วที่จ่ายไปนี่โดนพนักงานรีเซ็พชั่นโกงหรอ แต่ปกติเคยไปเที่ยวก็ไม่มีโรงแรมไหน ก็ไม่เคยเจอแบบไม่รับเงินสดนะ หรือคนหักบัตรจะโกง(โรงแรมมีข้อมูลบัตรเครดิตเราจากเว็บไซต์ที่เราจอง) ...? คิดไปต่างๆนาๆ เครียดมากกกก เงินหายไปหลักพันก็เยอะนะ เงินเราก็จ่ายไปจริงๆ .....แต่ไหนล่ะหลักฐาน? ใบเสร็จก็ไม่ได้ขอ จ่ายตังก็เข้าห้องพักเลย ลูกช้างกลุ้ม TAT
เราคิดหลายรอบมากว่าทำอย่างไรถึงจะได้เงินคืน ติดต่อก็ทำได้แค่ทางโทรศัพท์ โรงแรมก็อยู่ตั้งไกล จะไปเคลียร์อย่างไร บินไปก็ไม่คุ้ม เงินก็อยากได้คืน โกรธก็โกรธ เครียดก็เครียด ทำอะไรไม่ได้
สุดท้ายเราโยนให้ผู้ใหญ่คุยให้ ทางโรงแรมก็ยืนยันคำเดิมว่าเราได้จ่ายบัตรเครดิต เราเลยโทรเช็คกับทางธนาคาร ธนาคารให้ข้อมูลมาว่า หากเป็นการพักโรงแรมอย่างนี้(จองผ่านเว็บไซต์) ถ้าจ่ายเงินสด ทางโรงแรมต้องทำเรื่องส่งมาให้ธนาคารเพื่อไม่ตัดบัตรเครดิต หรือหากจ่ายเป็นบัตรเครดิตก็สามารถเช็คได้ว่าตัดผ่านโดยตรงจากทางโรงแรมหรือตัดจากเว็บไซต์ และทางธนาคารได้แจ้งว่า เงินถูกตัดจาก”ทางโรงแรม” โดยถูกพยายามตัด 2 ครั้ง ในตอนบ่ายและดึกๆถึงสำเร็จ
ทางเราจึงได้ติดต่อกลับไปหาพนักงานคนเดิมอีก และได้คุยและบอกว่าได้ติดต่อกับทางธนาคารแล้ว ทางโรงแรมก็ยังคงยืนยันซ้ำๆว่าเราได้จ่ายผ่านบัตร จนสุดท้ายทางผู้ใหญ่ก็ได้ย้อนว่า...จะจ่ายบัตรได้ไง เพราะไม่ได้ไปด้วยและบัตรเครดิตเราไม่ได้ถือบัตร ผู้ใหญ่ถือ
ด้วยเหตุนี้...พนักงานจึงยอมสารภาพว่าตนเองเป็นคนโกง และยอมคืนเงินเราในที่สุด TwT
เราจึงอยากมาเตือนทุกคนว่าควรรับใบเสร็จทุกครั้ง มันสำคัญมาก จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้อีก ไม่ว่ากับใครก็ตาม
.