ทำงานผิดพลาดเพราะความใจร้อนของเราเอง จะจัดการกับความรู้สึกยังไง

สวัสดีค่ะ เราอายุ 25 ปี เรียนจบมา 2 ปี ทำงานเป็นคอลเซ็นเตอร์มา 1 ปี และย้ายกลับมาทำงานที่บ้าน ที่บ้านเป็นร้านค้าขายของ ขายพวกอุปกรณ์การเกษตรและวัสดุปลูก ช่วงหลังมานี้ขายพวกวัสดุปลูกดีมาก  เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันนี้แบบสดๆร้อน และยังไม่ได้รับการแก้ไข ปัญหาเกิดที่ลูกค้าโอนเงินมาวันอาทิตย์(วันนี้) ด้วยความที่เราใจร้อนจึงแจ้งไปในไลน์ของทาง Supplier ว่าเราจะให้รถลูกค้าไปรับของพรุ่งนี้เลย ในกลุ่มมีคนอ่าน 2 คนซึ่งไม่มีใครตอบเราเลย นี้คือความผิดที่เราคิดเองเออเองว่าไม่มีปัญหา เราจึงไปคอนเฟิมลูกค้าว่าพรุ่งนี้รับของได้เลย และด้วยที่ร้านเราเปิดทุกวัน 365 วันไม่มีวันหยุด เราทำงานแบบไม่มีวันหยุด ถึงวันที่หยุดเราไปเที่ยวกับแฟน หรือออกไปข้างนอกที่ไม่ใช่ร้าน โทรศัพท์เราจะดังทั้งวัน ทั้งวันแบบแทบไม่ได้เที่ยวเลย เพราะเราเป็นทุกอย่างของร้าน และร้านเป็นแทบทุกอย่างของเรา เราจึงติดนิสัยไม่ดีมากๆ คือคิดว่าบริษัท supplier เป็นเหมือนกัน ซึ่งมันไม่ใช่ มันผิดตั้งแต่เค้าหยุดวันอาทิตย์แล้ว เค้ามีสิทธิที่จะไม่ตอบเพราะมันไม่ใช่วันทำงานของเค้า ประเด็นคือลูกค้าดันนัดรถไปแล้ว และทางซัพเพิ่งแจ้งมาตอนสองทุ่มว่าเข้ารับได้นะ แต่อาจขึ้นได้แค่คันเดียว (จากสามคัน) เนื่องจากคนงานไม่พอเราจึงแจ้งลูกค้าไป ลูกค้าแจ้งว่าโทรแจ้งรถไปแล้ว ยกเลิกไม่ได้ นี้คือความยิ้มขั้นสุด เรารู้สึกผิดมาก เราโทษความสะเพร่า ความใจร้อน ความด่วนตัดสินใจ เราคิดเองเออเอง เราพยายามอ่านกระทู้พันทิปอื่นๆเพื่อหากำลังใจ แต่เราสลัดความรู้สึกผิดไม่ได้เลย คือเราพอจะรู้ทางออกอยู่ คือ 1.เราจ้างคนนอกมาช่วยขึ้น ซึ่งเราไม่ใช่คนในพื้นที่ ราคาต้องแพงมาก 2.เราจ้างคนรถช่วยขึ้น (ดูเป็นวิธีที่เร็วที่สุด ของหนัก 20 กิโล คันละ 200 ลูก 3 คัน 600 ลูก) 3.ไม่ใช่ทางออกแต่ทางซัพแจ้งว่าพรุ่งนี้จะแจ้งช่วงเช้าให้ทราบอีกครั้ง  เราภาวนาขอให้เค้าขึ้นให้เราได้ด้วยเถอะ เราได้บทเรียนมากมายจากเหตุการณ์นี้ เรารู้สึกแย่มากๆถึงมากที่สุด นี้ไม่เชิงเป็นครั้งแรก (เคยเกิดเหตุการณ์คล้ายแบบนี้ คือลูกค้าโอนปุปจะเอาของปัป แต่เหตุการณ์นี้ทางซัพเค้าแจ้งมาว่าขึ้นได้ในช่วงเวลานี้ แต่ลูกค้าดันไปดีเลย์มากๆทำให้เกิดปัญหาขึ้น ทางออกคือให้ลูกค้าจ่ายเงินค่าล่วงเวลาให้คนงาน เราขออภัยทางซัพอย่างสุดซึ่ง และจะทำให้ดีกว่านี้ แต่มันดันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เราจะจัดการกับความรู้สึกเรายังไงดี รบกวนขอกำลังใจ หรือแง่คิดในการทำงานด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่