บริการแย่ๆ ของทาง SB design square

กระทู้สนทนา
          เราได้ซื้อบ้านเดี่ยวแถวโคราช และตัดสินใจที่จะทำการออกแบบ built in กับทาง SB the mall โคราช เนื่องจากเห็นว่ามีการโฆษณาเรื่องเวลาการติดตั้งที่รวดเร็วกว่าการจ้าง built in กับบริษัทอื่น จึงได้มีการโทรติดต่อเจ้าหน้าที่ของ SB โคราชและโอนเงินมัดจำ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาวัดขนาดของพื้นที่ที่จะทำการติดตั้งและร่วมกันออกแบบตาม design ที่ต้องการช่วงต้นเดือน ตค 66
          หลังจากตกลงการออกแบบแล้วช่วงปลายเดือน ตค จึงได้ถามถึงวันกำหนดการติดตั้ง เจ้าหน้าได้แจ้งว่าคิวติดตั้งจะได้อีก 2 เดือนข้างหน้า คือประมาณปลายเดือน ธค แต่ทางเราถามว่าเร็วกว่านั้นได้ไหม เพราะอยากรีบเข้าอยู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า ถ้าอยากได้เร็วกว่านี้ต้องรีบโอนเงินภายในเย็นวันนี้คือ ตอนปลายเดือน ตค 66 ซึ่งจะได้คิวติดตั้งวันที่สัปดาห์ที่สามของเดือน พย 66 เราก็ตกลงที่จะทำการโอนเงินทั้งหมด ซึ่งเป็นเงินทั้งหมดประมาณ 3 แสนบาท เพื่อให้ได้คิวติดตั้งตามที่ตกลงไว้ 
          พอถึงวันติดตั้ง เจ้าหน้าที่สาขาโคราชชุดที่ติดตั้งแจ้งว่าใช้เวลาทั้งหมดไม่เกิน 2 วัน หลังจากเจ้าหน้าที่ขนของลงมาจากรถและแกะกระดาษที่หุ้มสินค้าออก พบว่ามีสินค้า built in บางชิ้นได้รับความเสียหาย และต้องแจ้งเคลม โดนจะแจ้งวันติดตั้งสินค้าที่มีปัญหามาอีกครั้ง แต่หลังการติดตั้งวันที่ 2 เราได้เข้าไปตรวจสอบงาน built in หลังเลิกงาน (เราไม่ได้อยู่หน้างานกับทีมติดตั้งค่ะ) พบว่ามีหลายจุดที่การติดตั้งไม่เรียบร้อย สินค้ามีตำหนิ จึงได้ส่งภาพแจ้งเจ้าหน้าที่ทีมออกแบบไปในวันถัดไป เพื่อทำการแก้ไข
          และหลังจากผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ ไม่มีการติดต่อกลับหรือ feedback ใดๆจากทางเจ้าหน้าที่ของ SB เราจึงได้ติดต่อผ่านทาง customer service เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติต่อกลับ หลังจากเจ้าหน้าที่ call center ติดต่อกลับ ได้แจ้งว่าจะช่วยประสานงานกับทางโคราชให้ ซึ่งก็ไม่ได้รับการแจ้งข้อมูลที่ชัดเจนว่าจะแก้ไขสินค้าที่เสียหายจากการขนส่งและตำหนิหลังการติดตั้งได้เมื่อไหร่ หลังจากเข้าสัปดาห์ที่ 2 ของการติดตั้ง ก็ไม่มีการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ เราจึงพยายามติดต่อไปเองอีกปนะมาณสามครั้ง ซึ่งการติดต่อทุกครั้งต้องฝากข้อความให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ เนื่องจากการโทรไปไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย 
          หลังจาก call center ติดต่อกลับ เราแจ้งว่าขอให้เจ้าหน้าที่ทีมช่างติดตั้งของสาขากรุงเทพมาช่วย support การแก้ไข เนื่องจากเราไม่โอเคกับบริการของเจ้าหน้าที่สาขาโคราชมากๆ โดยเฉพาะการบริการหลังการขายที่แย่มากจริงๆ ไม่มีการแจ้งสถานะงานเคลมกับลูกค้าที่ชัดเจนทั้งที่เราจ่ายเงินไปทั้งหมดแล้ว โดยเราขอวันติดตั้งที่เร็วที่สุดจากทีมช่างสายากรุงเทพให้มาช่วย ซึ่งกำหนดการที่เร็วที่สุดคือวันที่ 16 ธค
          หลังจากนั้นผ่านไป 3 สัปดาห์ของการติดตั้งงานที่ไม่ครบในครั้งแรก เจ้าหน้าที่สาขากรุงเทพได้เข้ามาช่วยทำการติดตั้งและแก้ไข แต่หลังขนสินค้าลงมาจากรถและตรวจสอบจุดที่จะแก้ไข พบว่าสินค้าที่แจ้งเคลมไม่ครบตามภาพและรายละเอียดที่ส่งให้ไปก่อนหน้านี้ เท่ากับรายการที่เคลมไปเราไม่ได้รับการแก้ไขอะไรเลยในการเข้ามาครั้งที่ 2 นี้ เราจึงพยายามติดต่อไปถามเจ้าหน้าที่ที่ประสานงานอีกครั้ง พบว่าก็ปัดความรับผิดชอบเช่นเดิม ซึ่งเราเสียเวลาที่ต้องขับรถมาดูหน้างานและเสียความรู้สึกมากๆกับการบริการของทาง SB 
          ผ่านมาร่วม 2 เดือนหลังจากจ่ายเงินไป แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขอะไร แผนที่เราวางไว้พังหมด เนื่องจากเราต้องเลื่อนการติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ผ้าม่าน การลงเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ และวันกำหนดที่ต้องเข้าอยู่กับบ้าน เนื่องจากความไม่รับผิดชอบของทาง SB  
          การที่เรายอมจ่ายตังค์แพงเพื่อซื้อความรวดเร็วและบริการหลังการขายที่คิดว่าจะดี แต่กลับเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดมากที่เลือกใช้การบริการนี้ ของ SB และความไม่รับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ไม่ประสานและติดตามงานที่ติดตั้งไม่เสร็จ อยากฝากทุกคนคิดให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกบริการกับที่นี่ค่ะ ไม่อยากให้เจอเหตุการณ์เดียวกันกับเรา ณ ตอนนี้เราก็ยังไม่รู้ว่าจะเอายังไงต่อกับงานที่แย่ขนาดนี้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่