ขอบคุณเรื่องจาก : มติชนออนไลน์
วันนี้อ่านข่าวออนไลน์ พาดหัวข่าว กสทช.ไม่สามารถค่ายมือถือ ให้ออกโปรฯ ถูกกว่า 399 บ. ได้!!! ...แต่เวลาโทรลด เน็ตลด แต่ราคาเพิ่ม ทั้งเรื่องร้องเรียนจากคนใช้งานก็ไม่สามารถออกข้อบังคับให้ค่ายต่างๆ ทำตามกติกา และให้ข้อบังคับๆค่ายให้ทำตาม ปัญหาที่ร้องเรียนก็ไม่มาตรปรับหรือลงโทษจริงจัง...เพื่อนๆเห็นอย่างไรครับ???
...ข่าวว่า
สภาองค์กรของผู้บริโภคแฉภาพจากทีดีอาร์ไอ แพกเกจรายเดือนคนไทยจ่ายแพงขึ้น ขั้นต่ำ 399 บาท แถมยังถูกลดค่าโทร.ลงจาก 300 นาที เหลือ 250 นาที จวก กสทช.ไร้ความสามารถกำกับดูแล ด้านชาวเน็ตบอก แพงไม่พอแต่ช้ามากหลุดบ่อยมาก
วันนี้ (14 ธ.ค.) บนโซเชียลฯ แชร์ภาพจากเฟซบุ๊กเพจ "สภาองค์กรของผู้บริโภค" เป็นภาพเปรียบเทียบราคาค่าบริการรายเดือนโทรศัพท์มือถือก่อนและหลังควบรวมกิจการของบริษัทโทรคมนาคมชื่อดัง นำเสนอโดย สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) พบว่าแพกเกจขั้นต่ำต้องจ่ายเริ่มต้นถึง 399 บาท เพราะแพกเกจราคา 299 บาท และ 349 บาทถูกตัดออกไป นอกจากนี้ แพกเกจราคา 499 บาท และ 599 บาท ยังถูกลดค่าโทร.ลงจาก 300 นาที เหลือ 250 นาที
โดยเฟซบุ๊กเพจ "สภาองค์กรของผู้บริโภค" ระบุว่า "แม่นมาก การไร้ความสามารถของ กสทช.ในการกำกับดูแลส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคอย่างชัดเจน"
กสทช. มีไว้ทำไม??? (ในยุคนี้)
วันนี้อ่านข่าวออนไลน์ พาดหัวข่าว กสทช.ไม่สามารถค่ายมือถือ ให้ออกโปรฯ ถูกกว่า 399 บ. ได้!!! ...แต่เวลาโทรลด เน็ตลด แต่ราคาเพิ่ม ทั้งเรื่องร้องเรียนจากคนใช้งานก็ไม่สามารถออกข้อบังคับให้ค่ายต่างๆ ทำตามกติกา และให้ข้อบังคับๆค่ายให้ทำตาม ปัญหาที่ร้องเรียนก็ไม่มาตรปรับหรือลงโทษจริงจัง...เพื่อนๆเห็นอย่างไรครับ???
สภาองค์กรของผู้บริโภคแฉภาพจากทีดีอาร์ไอ แพกเกจรายเดือนคนไทยจ่ายแพงขึ้น ขั้นต่ำ 399 บาท แถมยังถูกลดค่าโทร.ลงจาก 300 นาที เหลือ 250 นาที จวก กสทช.ไร้ความสามารถกำกับดูแล ด้านชาวเน็ตบอก แพงไม่พอแต่ช้ามากหลุดบ่อยมาก
วันนี้ (14 ธ.ค.) บนโซเชียลฯ แชร์ภาพจากเฟซบุ๊กเพจ "สภาองค์กรของผู้บริโภค" เป็นภาพเปรียบเทียบราคาค่าบริการรายเดือนโทรศัพท์มือถือก่อนและหลังควบรวมกิจการของบริษัทโทรคมนาคมชื่อดัง นำเสนอโดย สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) พบว่าแพกเกจขั้นต่ำต้องจ่ายเริ่มต้นถึง 399 บาท เพราะแพกเกจราคา 299 บาท และ 349 บาทถูกตัดออกไป นอกจากนี้ แพกเกจราคา 499 บาท และ 599 บาท ยังถูกลดค่าโทร.ลงจาก 300 นาที เหลือ 250 นาที
โดยเฟซบุ๊กเพจ "สภาองค์กรของผู้บริโภค" ระบุว่า "แม่นมาก การไร้ความสามารถของ กสทช.ในการกำกับดูแลส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคอย่างชัดเจน"