ขอระบายความหดหู่จากที่ทำงานหน่อยครับ พอดีมีปัญหาเกิดขึ้นจากเราเข้าไปล็อกคิด User เเต่บังเอิญเขาโทษเราว่าล็อกอินผิดสามครั้ง เสียดายที่ไม่ได้นั่งอัดคลิปไว้ เราเห็นกับตาด้วยตัวเอง
คือเรื่องทั้งหมดมันเกิดจากลูกค้าท่านนึงได้กล่าวกับพี่ที่ทำงานคนหนึ่งว่า " คือพี่ต้องการเช็คของว่ามีเท่าไหร่ พอดีพี่จะไปทำร้านอาหาร " เมื่อเราได้ยินผ่านๆดังนั้นจึงรีบเดินออกไปที่สต็อกเพื่อเช็คสินค้า เเต่ประเด็นคือเมื่อเปิดคอมเพื่อต้องการทราบจำนวนสินค้าทั้งหมด คอมกลับถูกปิดไว้ เราจึงล็อกอินคอมเเละเข้า User เเต่ไม่สามารถเข้า User ได้รอบนึง เราจึงลงไลน์กลุ่มว่าขอรหัสหน่อย เเล้วก็มีคนที่เราเกลียดสุดๆคนนึงมา ก็หาสมุดพยายามเข้า User สองสามรอบก็ไม่ได้เเล้วบอก เข้าอะไรผิดรึเปล่า รหัสล็อกเเล้ว ซึ่งไม่เเหกตาดูเหรอว่าข้อความอังกฤษมันขึ้นอะไร client name or password is not correct log on again ซึ่งหลังจากที่คนนั้นไป เราก็โทรหาอีกคนก็หาว่าเราล็อกอินผิดอีก เราเลยส่งรูปมาให้ดู เเต่เสียดายรู้งี้น่าจะอัดวิดีโอ มันจะฮากว่านี้ถ้าบอกว่าอันนี้ภาพเก่าเปล่า 5555+
เขาก็เเนะนำอย่างนี้อย่างนี้ เเต่ประเด็นคือเราหัวหน้าโทรมาบอกมีหน้าร้านจบ เราก็เดินไปหาลูกค้าบอกตามที่หัวหน้าสั่งพยายามเเนะนำว่าสาขาอื่นมี ( ผิดหลักการ บางคนก็บอกไล่ลูกค้าทำไม สรุปอะไรคือหลักการ ) เราก็พาลูกค้าเข้าเครื่องเหมือนจะจบ
เเล้วก็มีประเด็นว่าไม่เชื่อว่า เราบอกของไม่มี เเต่พอให้อีกคนมาหาก็ไม่มี เป็นงง เเต่เราก็ไม่ได้โกรธอะไรเขานะ เเบบไม่ได้โกรธอะไรเเค่สงสัยเราผิดอะไร ตอนมาเรียกว่า ทำไมเเกเส** เข้ามาทำ พูดคำหยาบต่างๆนานา คอมพังรู้ไหมมันเสียเวลา พูดถึงเรื่องความเสียหายเเล้วจะโทษเรา เมื่อเราดูอีกทีมันก็ขึ้นว่า รหัสถูกล็อกเนื่องจากล็อกอินมากไป เราเป็นงง เอ๊ะหรือความผิดเราที่ล็อกเข้าคอม 1 ครั้ง อีกคน 2 ครั้ง พอหัวหน้ามาอีกคนเข้า User เลยล็อก เเต่ๆ เหมือนโทรคุยเเล้วยังไม่รู้เรื่องว่าล็อกอินตอนเปิดเครื่องของใคร ทั้งที่เขาใช้รหัสผิด ใช้ของตัวเองไม่ได้ อารมณ์ Gaslight ชอบพาลให้เราหาเหตุผลให้เราผิด ซึ่งโดนมาสองสามครั้งคือจะกล่าวโทษง่ายขนาดนั้น เจอความจริงเงียบ คืออะไร เงียบคือ ? ละอายใจบ้างไหม
ที่เรามาคือไม่ได้โกรธเขานะ ความดีที่เขาทำยังมีอยู่เเบบขับรถผ่านหน้าบ้านเรา อะไรงี้ ก็ดูเป็นคนปากร้ายเเต่ไม่อะไรมั้ง เเล้วก็มาโทษเราว่า ไปบอกลูกค้าว่าสินค้ามี 8 ชิ้นเพราะรวมหูด้วยไหม ซึ่งตอนนั้นก็เว้นระยะห่างจากลูกค้าไม่มาก เเต่ไม่ได้ใกล้อะ เราก็ยอมรับผิดที่พลั้งพูดออกไป ถ้าเรื่องถุงเกิดมาคงยาว 5555 เเต่เขาไม่สำนึกผิดบ้างเหรอที่พูดคำหยาบเเละเจตนาคืออะไรทั้งที่อายุรุ่นเเม่เราเเล้วนะ
เเต่ประเด็นคือเราไม่ได้อยากมีปัญหากะหัวหน้า มีปัญหากะคนเเรกที่เข้ามา User คือคนนี้ชอบตะคอกใช้เราว่าจะด่ากลับเเล้วรอบว่าเป็นเ** เเต่กลัวโดนเรื่องทะเลาะวิวาท เลยระงับไว้ก่อน ก็สงสัยจริงๆ เเค่เดินผ่านมันก็กระทืบเท้า คือเราต้องอัดคลิปเสียงทุกอย่างเลยไหม บางอย่างชอบพูดว่าให้เราผิดงง คนเเบบนี้เรากลัวจัดการไงดีครับ ทำงานมาสองปีเเล้วรอโบนัสว่าจะออกเเต่อยากโต้กลับบ้างเหมือนเราละเลยความเป็นพลเมิองดีสั่งสอนว่าอะไรควรไม่ควร มารยาทพื้นฐาน ปกติเราเป็นคนยอมคน ยอมเพราะ ( มึนมองโลก++ ) เเต่ตอนนี้เจอเบบนี้ต้องมอง --- อย่างเดียวเเละเราไม่ให้อภัยด้วยเหมือนยังคิดว่าตัวเองถูกอีกคือสิ่งที่เรามองออกตอนนี้ต้องสู้ด้วยหลักฐานอะ
ผมไม่รู้จะจัดการปัญหานี้อย่างไร กลัวไม่ทำอะไรมันจะกลายเป็นเรารู่สึกเเย่ เราควรปล่อยจอย หางานที่ดีกว่า หรือ ตอบโต้กลับ ทำไงดีครับ เเต่จริงๆไม่มีปัญหากะหัวหน้าคนนี้หรอก ไม่รู้ทำไมไม่โกรธเเค่มาบ่น เเต่จะจัดการกะอีกคน
ปัญหาเพื่อนร่วมงาน Gaslight Toxic วันนี้
คือเรื่องทั้งหมดมันเกิดจากลูกค้าท่านนึงได้กล่าวกับพี่ที่ทำงานคนหนึ่งว่า " คือพี่ต้องการเช็คของว่ามีเท่าไหร่ พอดีพี่จะไปทำร้านอาหาร " เมื่อเราได้ยินผ่านๆดังนั้นจึงรีบเดินออกไปที่สต็อกเพื่อเช็คสินค้า เเต่ประเด็นคือเมื่อเปิดคอมเพื่อต้องการทราบจำนวนสินค้าทั้งหมด คอมกลับถูกปิดไว้ เราจึงล็อกอินคอมเเละเข้า User เเต่ไม่สามารถเข้า User ได้รอบนึง เราจึงลงไลน์กลุ่มว่าขอรหัสหน่อย เเล้วก็มีคนที่เราเกลียดสุดๆคนนึงมา ก็หาสมุดพยายามเข้า User สองสามรอบก็ไม่ได้เเล้วบอก เข้าอะไรผิดรึเปล่า รหัสล็อกเเล้ว ซึ่งไม่เเหกตาดูเหรอว่าข้อความอังกฤษมันขึ้นอะไร client name or password is not correct log on again ซึ่งหลังจากที่คนนั้นไป เราก็โทรหาอีกคนก็หาว่าเราล็อกอินผิดอีก เราเลยส่งรูปมาให้ดู เเต่เสียดายรู้งี้น่าจะอัดวิดีโอ มันจะฮากว่านี้ถ้าบอกว่าอันนี้ภาพเก่าเปล่า 5555+
เขาก็เเนะนำอย่างนี้อย่างนี้ เเต่ประเด็นคือเราหัวหน้าโทรมาบอกมีหน้าร้านจบ เราก็เดินไปหาลูกค้าบอกตามที่หัวหน้าสั่งพยายามเเนะนำว่าสาขาอื่นมี ( ผิดหลักการ บางคนก็บอกไล่ลูกค้าทำไม สรุปอะไรคือหลักการ ) เราก็พาลูกค้าเข้าเครื่องเหมือนจะจบ
เเล้วก็มีประเด็นว่าไม่เชื่อว่า เราบอกของไม่มี เเต่พอให้อีกคนมาหาก็ไม่มี เป็นงง เเต่เราก็ไม่ได้โกรธอะไรเขานะ เเบบไม่ได้โกรธอะไรเเค่สงสัยเราผิดอะไร ตอนมาเรียกว่า ทำไมเเกเส** เข้ามาทำ พูดคำหยาบต่างๆนานา คอมพังรู้ไหมมันเสียเวลา พูดถึงเรื่องความเสียหายเเล้วจะโทษเรา เมื่อเราดูอีกทีมันก็ขึ้นว่า รหัสถูกล็อกเนื่องจากล็อกอินมากไป เราเป็นงง เอ๊ะหรือความผิดเราที่ล็อกเข้าคอม 1 ครั้ง อีกคน 2 ครั้ง พอหัวหน้ามาอีกคนเข้า User เลยล็อก เเต่ๆ เหมือนโทรคุยเเล้วยังไม่รู้เรื่องว่าล็อกอินตอนเปิดเครื่องของใคร ทั้งที่เขาใช้รหัสผิด ใช้ของตัวเองไม่ได้ อารมณ์ Gaslight ชอบพาลให้เราหาเหตุผลให้เราผิด ซึ่งโดนมาสองสามครั้งคือจะกล่าวโทษง่ายขนาดนั้น เจอความจริงเงียบ คืออะไร เงียบคือ ? ละอายใจบ้างไหม
ที่เรามาคือไม่ได้โกรธเขานะ ความดีที่เขาทำยังมีอยู่เเบบขับรถผ่านหน้าบ้านเรา อะไรงี้ ก็ดูเป็นคนปากร้ายเเต่ไม่อะไรมั้ง เเล้วก็มาโทษเราว่า ไปบอกลูกค้าว่าสินค้ามี 8 ชิ้นเพราะรวมหูด้วยไหม ซึ่งตอนนั้นก็เว้นระยะห่างจากลูกค้าไม่มาก เเต่ไม่ได้ใกล้อะ เราก็ยอมรับผิดที่พลั้งพูดออกไป ถ้าเรื่องถุงเกิดมาคงยาว 5555 เเต่เขาไม่สำนึกผิดบ้างเหรอที่พูดคำหยาบเเละเจตนาคืออะไรทั้งที่อายุรุ่นเเม่เราเเล้วนะ
เเต่ประเด็นคือเราไม่ได้อยากมีปัญหากะหัวหน้า มีปัญหากะคนเเรกที่เข้ามา User คือคนนี้ชอบตะคอกใช้เราว่าจะด่ากลับเเล้วรอบว่าเป็นเ** เเต่กลัวโดนเรื่องทะเลาะวิวาท เลยระงับไว้ก่อน ก็สงสัยจริงๆ เเค่เดินผ่านมันก็กระทืบเท้า คือเราต้องอัดคลิปเสียงทุกอย่างเลยไหม บางอย่างชอบพูดว่าให้เราผิดงง คนเเบบนี้เรากลัวจัดการไงดีครับ ทำงานมาสองปีเเล้วรอโบนัสว่าจะออกเเต่อยากโต้กลับบ้างเหมือนเราละเลยความเป็นพลเมิองดีสั่งสอนว่าอะไรควรไม่ควร มารยาทพื้นฐาน ปกติเราเป็นคนยอมคน ยอมเพราะ ( มึนมองโลก++ ) เเต่ตอนนี้เจอเบบนี้ต้องมอง --- อย่างเดียวเเละเราไม่ให้อภัยด้วยเหมือนยังคิดว่าตัวเองถูกอีกคือสิ่งที่เรามองออกตอนนี้ต้องสู้ด้วยหลักฐานอะ
ผมไม่รู้จะจัดการปัญหานี้อย่างไร กลัวไม่ทำอะไรมันจะกลายเป็นเรารู่สึกเเย่ เราควรปล่อยจอย หางานที่ดีกว่า หรือ ตอบโต้กลับ ทำไงดีครับ เเต่จริงๆไม่มีปัญหากะหัวหน้าคนนี้หรอก ไม่รู้ทำไมไม่โกรธเเค่มาบ่น เเต่จะจัดการกะอีกคน