ในแต่ละวัน ใครเจอ toxic people รูปแบบไหนบ้างแล้วมีวิธีจัดการกับอารมณ์ตนเองอย่างไร

ตามกระทู้เลยค่ะ อยากทราบการจัดการอารมณ์ความรู้สึกของแต่ละคนหน่อยค่ะ ส่วนตัวเราเจอลูกค้าที่ค่อนข้างเอาแต่ใจ ต้องได้แบบนั้นแบบนี้ซึ่งเราก็พูดด้วยเหตุผล บางคนก็ไม่เข้าใจ(ลูกค้าที่เป็นลุง ป้า บางคนนามสกุลดังก็มี) และแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมโดยการใช้คำพูดแย่ๆ เราเองเป็นคน sensitive กับคำพูดอยู่พอสมควร บางทีก็เอาไปคิดมาก ยึดติด ดำดิ่งอยู่พอควร ถ้าอะไรที่เราผิดจริงเรายอมรับและปรับตัวแก้ไข แต่บางอย่างเราไม่ได้ผิดแต่เขาเข้าใจผิดเอง บางทีเรา burnout จากสิ่งเหล่านี้อยู่ อยากเดินลาออกไปเลยก็มี ไม่อยากมาทำงานก็มี จึงอยากถามเพื่อนในพันทิปค่ะว่ามีวิธีการจัดการกับคำพูดของ toxic people ยังไง หรือพฤติกรรมที่ toxic เคยอ่านหนังสือ ศิลปะการอยู่ร่วมกับคนเฮงซวย รู้สึกว่าก็ยังไม่ช่วยอะไรเท่าไหร่ ขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่