ประเด็นคือ....เราเป็นฝั่นร้านค้า มีออเดอร์เข้ามาเราก็จัดส่งตามปกติ ตามระบบ แล้วอยู่ลูกค้าบอกว่าไม่ได้สินค้า แต่ในระบบแจ้งว่าลูกค้ารับสินค้าแล้ว!!!!!
ลูกค้ายื่นเรื่องขอคืนเงินอย่างเดียวมาในระบบ เราสอบถามขนส่ง ขนส่งแจ้งว่าลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว เอ้า!!!! แล้วชอปปี้ก็อนุมัติการคืนเงินใหลูกค้า คือร้านค้าผิดอะไรอะ ของก็ไม่ได้คืน เงินก็ไม่ได้ เท่ากับส่งของฟรีๆไปเลยเฉยๆ ทำไมร้านต้องมาเป็นฝ่ายรับผิดชอบทุกอย่างอะ ต้นทุนสินค้า ค่ากล่อง ค่าสก็อตเทป ค่าดับเบิ้ลที่หอของ ค่าน้ำมันที่รีบเอาไปส่ง นั่งแพ็กของหลังขดหลังแข็ง เงินไม่ได้ ของไม่ได้คืน คืออะไรว่ะ งงระบบมาก ทำไมอยู่ๆร้านเป็นผู้รับผิดชอบ คืออะไร!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! แบบนีสมุติว่าลูกค้าได้ของแล้วแต่แจ้งว่าไม่ได้สินค้าแล้วขอเงินคืน ก็คือได้ของฟรีได้เงินคืน หรือถ้าขนส่งเอาไป ก็คือร้านต้องรับผิดชอบฝ่ายเดียว
ขายของในแอพส้มส่งสินค้าปกคิ ลูกค้ายืนเรื่องขอคืนเงินเท่านั้น ด้วยว่าไม่ได้รับของ ร้านผิดอะไร เงินไม่ได้ ของไม่ได้คืน
ลูกค้ายื่นเรื่องขอคืนเงินอย่างเดียวมาในระบบ เราสอบถามขนส่ง ขนส่งแจ้งว่าลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว เอ้า!!!! แล้วชอปปี้ก็อนุมัติการคืนเงินใหลูกค้า คือร้านค้าผิดอะไรอะ ของก็ไม่ได้คืน เงินก็ไม่ได้ เท่ากับส่งของฟรีๆไปเลยเฉยๆ ทำไมร้านต้องมาเป็นฝ่ายรับผิดชอบทุกอย่างอะ ต้นทุนสินค้า ค่ากล่อง ค่าสก็อตเทป ค่าดับเบิ้ลที่หอของ ค่าน้ำมันที่รีบเอาไปส่ง นั่งแพ็กของหลังขดหลังแข็ง เงินไม่ได้ ของไม่ได้คืน คืออะไรว่ะ งงระบบมาก ทำไมอยู่ๆร้านเป็นผู้รับผิดชอบ คืออะไร!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! แบบนีสมุติว่าลูกค้าได้ของแล้วแต่แจ้งว่าไม่ได้สินค้าแล้วขอเงินคืน ก็คือได้ของฟรีได้เงินคืน หรือถ้าขนส่งเอาไป ก็คือร้านต้องรับผิดชอบฝ่ายเดียว