แชร์ปสก.ยอดแย่ในการยกเลิก internet บ้าน ของบริษัทค่ายดัง

เริ่มเรื่องจากเมื่อ 3 เดือนก่อน ย้ายงานทำให้ต้องไปติดต่อศูนย์บริการ ถอดอุปกรณ์ไปคืนเพื่อยกเลิกบริการ
ได้เรื่องว่า contract 2 ปี ถ้ายกเลิกก่อนจะผิดสัญญาต้องเสียค่าปรับค่าติดตั้ง แนะนำให้ทำการระงับสัญญา สามารถระงับได้ 6 เดือนจนหมดสัญญาพอดี
โดยจะทำการระงับได้ครั้งละ 3 เดือน และจะมีค่าธรรมเนียมในการระงับสัญญาณ....แจ้งให้อีก 3 เดือนมาขอยื่นระงับใหม่สำหรับ 3 เดือนที่เหลือ

ผ่านไป 3 เดือนมีบิลเรียกเก็บค่าบริการ โดยแจ้งว่าไม่ได้มาทำเรื่องระงับสัญญาณเพิ่ม การขอระงับรอบแรกหมดอายุลงแล้ว มาติดต่อศูนย์บริการช้า 1 อาทิตย์
จึงได้แจ้งทางศูนย์ว่าให้ทำเรื่องส่งเข้า บ. ให้หน่อย เพราะไม่ได้ใช้งานและยื่นความจำนงยกเลิกตั้งแต่รอบแรกและเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ระบุวันที่ชัดเจนในการทำเรื่องระงับรอบต่อไป
ข้อความตอบกลับคือ อย่างไรก็ต้องจ่ายเต็มจำนวณถึงจะสามารถดำเนินการเพิ่มเติมต่อได้
ได้แจ้งขอให้ปรับตามวันที่มาแจ้งช้าได้ไหม หรือทำอะไรให้ได้บ้าง.....สรุปว่าต้องจ่ายเงินเท่านั้น หรือให้ไปโทรหา call center ดำเนินเรื่องเอง

พยายามติดต่อ call center แต่เป็นเบอร์ที่กดยังไงก็ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่
จึงได้เข้ามาติดต่อผ่าน pantip เพื่อหาทางออกและขอวิธีโทรไปเบอร์ที่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ตามสถาณการณ์ที่เกิดขึ้น
สรุปว่าไม่ได้วิธีที่จะติดต่อทำเรื่องร้องเรียนกับเจ้าหน้า ข้อมูลและ feedback ที่ได้คืออย่างไรก็ต้องจ่ายเงินเต็มจำนวณนั้น และเป็นความผิดของลูกค้าเองที่มาระงับสัญญาณช้าเกินกำหนด
จึงได้ทำการจ่ายค่าบริการทั้งหมด  และขอรายละเอียดวันที่ที่ชัดเจน ว่าจะต้องไปติดต่ออีกทีวันไหนเพื่อไม่ให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม จนหมดอายุสัญญา
admin ของค่ายใน pantip จึงแจ้งว่า "การระงับสัญญาณถือว่าไม่นับอายุสัญญาการใช้งานอินเตอร์เน็ตนะครับ"  ซึ่งหมายความว่ายังคงต้องใช้ internet บ้านนั้นแบบ full service charge ต่ออีก 6 เดือน   แล้วทำไม????? 3 เดือนที่แล้วพนักงานที่ศูนย์บริการให้ข้อมูลอีกแบบ
จะให้ทำอย่างไรต่อ ถามไปไม่มีคำตอบ.... ฉันในฐานะผู้บริโภคทำอะไรได้บ้าง เปิด Google หาวิธีร้องเรียน ต้องไปหา สคบ.หรือจะฟ้องอะไรได้บ้างกรณีผู้บริการรายใหญ่ทำกับเราแบบนี้

ได้เบอร์ร้องเรียนของผู้ให้บริการนั้นมา  โทรไปและเล่าเรื่องราววินาสสันตะโลที่เกิดขึ้นด้วยความโมโห
ทางศูนย์ร้องเรียนชี้แจ้งว่ากรณีที่ไม่ได้ใช้งานให้ครบสัญญา สามารถที่จะทำเรื่องยกเลิกสัญญาได้ และจะทำการคืนเงินที่เรียกเก็บทั้งหมดให้
วันนี้จึงได้ไปทำเรื่องยกเลิกสัญญา คืนของและขอเงินที่เก็บไปในช่วงที่ไม่ได้ใช้บริการคืนทั้งหมด
คำถามคือ สถานะในการไปติดต่อขอยกเลิกบริการแจ้งชัดเจนตั้งแต่วันแรก ทำไม solution นี้ไม่ถูกหยิบยกขึ้นมาเสนอ มันต้องให้ร้องเรียนถึงเผยไต๋ออกมาว่าแบบนี้ก็ทำให้ได้ใช่ไหม ??

บทเรียนที่ได้และฝากให้คิด
1. ความประสาทแดกในการติดต่อขอรับบริการ บริหาร ติดต่อประสานงานของเจ้าหน้าที่ของผู้ให้บริการเจ้านี้ คุณไม่ได้เข้าใจบริบทของลูกค้าว่าเขาเดือดร้อนหรือต้องการอะไร ไม่ได้ออกแบบ solution หาทางออกให้ลูกค้า
2. ในฐานะผู้บริโภค  เราก็แค่ user เล็กๆที่คุณอาจจะไม่ได้ใส่ใจอะไร คุณก็ยังคงเป็น T move ต่อไปในแบบของคุณ เราก็แค่ move out ทุกการใช้บริการออกจากคุณ แล้วก็แค่เปลี่ยนจากยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้าน เป็นเพิ่มเติมย้ายค่ายเบอร์มือถือทั้งหมดออกจากบริการของคุณ
และในอนาคต คงไม่กล้าเข้าไปเป็นลูกค้าอีกแน่นอน.... แต่ถึงแม้จะเป็นผู้ใช้บริการเล็กๆก็ไม่ยอมให้เอาเปรียบ เคสนี้ถ้าต้องถึง สคบ. ก็จะส่งเรื่องไป
3. ทำธุรกิจแบบไม่เห็นอกเห็นใจลูกค้า ก็อย่าหวังจะได้ใจเขา
4. ฝากถึงผู้บริโภค ถ้าคุณไม่ใช่ฝ่ายผิด คุณถูกเอาเปรียบ ขอให้สู้ทุกกรณีอย่าปล่อยให้ค่ายใหญ่ที่มันควบรวมกิจการไปแล้วมันเอาเปรียบประชาชนตาดำๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่