โอนเงินไปต่างประเทศผ่าน K-Plus รายการไม่สำเร็จ แต่คืนเงินมาไม่เต็มจำนวน

วันนี้ทำการโอนเงินไปต่างประเทศ ผ่านธนาคารกสิกรไทย โดยใช้แอพ K-Plus ปรากฎว่ากรอกข้อมูลจนเสร็จ สแกนใบหน้าแล้ว จนถึงขั้นตอนสุดท้าย กดยืนยันแล้ว มีข้อความประมาณว่า ไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ เนื่องจากระบบขัดข้อง เราจำข้อความเป๊ะ ๆ ไม่ได้ แต่พอมาเช็คในบัญชี โดนตัดเงินไปแล้ว แต่ในประวัติการโอนไม่ขึ้นรายการนี้ จึงโทรไปคอลเซ็นเตอร์ของกสิกร ได้รับการแจ้งว่า เงินจะคืนเข้าบัญชีให้ตามรอบ ลองเช็คบัญชีอีกครั้งช่วงบ่าย

พอช่วงบ่ายเช็คบัญชี พบว่ามีเงินคืนเข้ามาจริง แต่ยอดที่คืนน้อยกว่ายอดที่หัก 2,000 กว่าบาท จึงโทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ได้รับคำตอบว่า เกิดจากอัตราแลกเปลี่ยนตอนแลกเงินกลับ เราจึงถามว่า มันเกิดจากระบบของธนาคารที่โอนไม่ได้ ไม่ใช่ความผิดลูกค้า ทำไมลูกค้าต้องรับผิดชอบส่วนต่างตรงนี้ คอลเซ็นเตอร์บอกว่าจะติดต่อกลับมาภายใน 3 ชั่วโมง นี่รอจนเกิน 3 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่มีใครโทรมาเลย

มีใครเคยเจอเคสแบบนี้มั้ยคะ รบกวนแนะนำหน่อยค่ะว่าต้องทำยังไงถึงจะได้เงินส่วนต่างคืน ถ้าเค้าไม่คืนจะสามารถร้องเรียนที่ไหนได้บ้างคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่