เมื่อต้นเดือนได้มีคนโทรไปขออายัดยอดเงินในบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ของบริษัทผม จำนวน 2 ยอดผ่านทาง 02-7777777
ผมจึงได้ติดต่อไปสอบถามคนแจ้งอายัด และได้ติดต่อไปหาพนักงานสอบสวนที่คนโทรแจ้งอายัดได้ไปแจ้งความไว้
ซึ่งสรุปได้ว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าไม่ได้มีการทำหนังสืออายัดให้ คนร้องทุกข์ได้โทรไปแจ้งอายัดเอง
ซึ่งตามกฎหมายจะอายัดได้ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ตำรวจบอกว่าเดี๋ยวยอดเงินก็จะถูกปลดอายัดเอง
จนวันนี้ก็ยังถูกอายัดอยู่ โดยทาง callcenter บอกว่าต้องขอส่งเรื่องปลดอายัดให้ก่อน
เลยสงสัยว่าระบบของธนาคารไทยพาณิชย์ไม่ได้มีการปลดอายัดให้อัตโนมัติในกรณีที่ผู้แจ้งไม่ส่งเอกสารให้เหรอครับ ต้องให้เจ้าของบัญชีตามเรื่องปลดอายัดเอง
ธ.ไทยพาณิชย์ ไม่ปลดอายัดอัตโนมัติสำหรับการโดนอายัดผ่าน callcenter
ผมจึงได้ติดต่อไปสอบถามคนแจ้งอายัด และได้ติดต่อไปหาพนักงานสอบสวนที่คนโทรแจ้งอายัดได้ไปแจ้งความไว้
ซึ่งสรุปได้ว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าไม่ได้มีการทำหนังสืออายัดให้ คนร้องทุกข์ได้โทรไปแจ้งอายัดเอง
ซึ่งตามกฎหมายจะอายัดได้ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ตำรวจบอกว่าเดี๋ยวยอดเงินก็จะถูกปลดอายัดเอง
จนวันนี้ก็ยังถูกอายัดอยู่ โดยทาง callcenter บอกว่าต้องขอส่งเรื่องปลดอายัดให้ก่อน
เลยสงสัยว่าระบบของธนาคารไทยพาณิชย์ไม่ได้มีการปลดอายัดให้อัตโนมัติในกรณีที่ผู้แจ้งไม่ส่งเอกสารให้เหรอครับ ต้องให้เจ้าของบัญชีตามเรื่องปลดอายัดเอง