สวัสดีครับ ค่านํ้าจ่ายเมื่อวาน 21 พฤศจิกายน วันนี้ 22 หมดเขตชำระ วันสุดท้าย ไม่ตัดยอด จ่ายซํ้าคงโดนค่าปรับ
โอเคครับผมเช็คปัญหานี้จากหลายๆเคสในพันทิพ ทั้งที่ตัวเองประสบมาด้วย ก็รู้ว่าต้องรอ 2-3 วัน ซึ่งตอนนี้ต้องมานั่งลุ้นว่าครบ 2-3 วัน จะตัดยอดไหม จะเกิน 2-3 วันแบบเคสเก่าๆที่ตัวเองเจอมาไหม ทำไมปัญหาแบบนี้มีมาเรื่อยๆรายหลาย ก็ชักหวั่นๆ ไม่วางใจเลย
ค่านํ้านี้เป็นของคนเช่าบ้านครับ เค้าส่งสลิป KPLUS มาให้เป็นหลักฐานแล้ว คนเช่าเป็นคนต่างชาติทำกิจการร้านค้าครับ บางทีจ่ายเอง บางทีใช้ลูกจ้างจ่าย จะใช้ช่องทางที่ไม่สะดวกก็คงลำบาก มันเป็นปัจจัยที่ผมควบคุมไม่ได้ไม่ใช่ตัวผมเองใช้ บอกได้แต่ทำตามที่บอกไหมคือ เท่านั้น จริงๆ
-----ผมอยากรู้ว่า ท่านที่คยพบปัญหาแบบนี้มาก่อน จ่ายผ่านแอพธนาคารมาก่อน ถ้าเกิน 2-3 วัน เคสท่านเป็นยังไงต่อครับ------
ที่ผ่านมา ผมเองเคยเจอเคสแบบนี้ครั้งนึงแล้ว กับธนาคารกรุงไทยจ่ายผ่านแอพ เกิน 5 วันยังไม่ตัดยอดจนคนเช่าจ่ายค่านํ้าซํ้าสองเพราะมันไม่ตัดยอดให้
ติดต่อกรุงไทย คือ เจ้าของบัญชีต้องไปติดต่อสาขาธนาคารเอง ตอนนั้นค่านํ้า ไม่ถึง 100 บาท แค่ค่ารถเสียค่าเวลาก็หมดแล้ว เค้าเลยยอมจ่ายซํ้า
ผมเลยอยากรู้ตกลงปัญหาเคสนี้แบบนี้ มันแก้ไม่ได้สักทีเหรอครับ ปัญหามาจากทางธนาคารเหรอครับ ?
จนเดี่ยวนี้ไม่ไว้ใจ การจ่ายค่านํ้าผ่านแอพธนาคารเลย เท่าที่เจอมาจ่ายผ่าน 7-11 ไม่เคยพบปัญหาแบบนี้ ไม่ว่าค่านํ้า ค่าไฟ ตัวเอง หรือ คนเช่าก็ตาม
ข้อมูลเสริมกระทู้ครับ
ลองเช็คจากเจ้าหน้าที่การประปา แอพที่จ่ายค่านํ้าแล้วตัดยอดแบบเรียลไทม์ มีดังนี้
-แอพ เป๋าตังค์
-TTB
-SCB
-กรุงเทพ
Shopee Pay
-กรุงไทย <<<<<< ยังเข็ดอยู่จากที่เล่าให้ฟังครับ ต่อให้เรียลไทม์ก็ไม่กล้าใช้ละ
-พร้อมเพย์
ตัวอย่างกระทู้อื่นๆ
จ่ายค่าประปาการประปาส่วนภูมิภาค ผ่าน krungthai next แล้วใน web ตรวจสอบค่าน้ำประปายังขึ้นมียอดค้างชำระอยู่ - Pantip
จ่ายค่าน้ำผ่านแอพ KPlus แต่มันไม่ตัดยอด - Pantip
จ่ายค่านํ้าประปา โดย KPlus ตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้ยังมียอดค้างจ่ายอยู่ เคสเดิมๆ ทำไมมีมาตลอด
โอเคครับผมเช็คปัญหานี้จากหลายๆเคสในพันทิพ ทั้งที่ตัวเองประสบมาด้วย ก็รู้ว่าต้องรอ 2-3 วัน ซึ่งตอนนี้ต้องมานั่งลุ้นว่าครบ 2-3 วัน จะตัดยอดไหม จะเกิน 2-3 วันแบบเคสเก่าๆที่ตัวเองเจอมาไหม ทำไมปัญหาแบบนี้มีมาเรื่อยๆรายหลาย ก็ชักหวั่นๆ ไม่วางใจเลย
ค่านํ้านี้เป็นของคนเช่าบ้านครับ เค้าส่งสลิป KPLUS มาให้เป็นหลักฐานแล้ว คนเช่าเป็นคนต่างชาติทำกิจการร้านค้าครับ บางทีจ่ายเอง บางทีใช้ลูกจ้างจ่าย จะใช้ช่องทางที่ไม่สะดวกก็คงลำบาก มันเป็นปัจจัยที่ผมควบคุมไม่ได้ไม่ใช่ตัวผมเองใช้ บอกได้แต่ทำตามที่บอกไหมคือ เท่านั้น จริงๆ
-----ผมอยากรู้ว่า ท่านที่คยพบปัญหาแบบนี้มาก่อน จ่ายผ่านแอพธนาคารมาก่อน ถ้าเกิน 2-3 วัน เคสท่านเป็นยังไงต่อครับ------
ที่ผ่านมา ผมเองเคยเจอเคสแบบนี้ครั้งนึงแล้ว กับธนาคารกรุงไทยจ่ายผ่านแอพ เกิน 5 วันยังไม่ตัดยอดจนคนเช่าจ่ายค่านํ้าซํ้าสองเพราะมันไม่ตัดยอดให้
ติดต่อกรุงไทย คือ เจ้าของบัญชีต้องไปติดต่อสาขาธนาคารเอง ตอนนั้นค่านํ้า ไม่ถึง 100 บาท แค่ค่ารถเสียค่าเวลาก็หมดแล้ว เค้าเลยยอมจ่ายซํ้า
ผมเลยอยากรู้ตกลงปัญหาเคสนี้แบบนี้ มันแก้ไม่ได้สักทีเหรอครับ ปัญหามาจากทางธนาคารเหรอครับ ?
จนเดี่ยวนี้ไม่ไว้ใจ การจ่ายค่านํ้าผ่านแอพธนาคารเลย เท่าที่เจอมาจ่ายผ่าน 7-11 ไม่เคยพบปัญหาแบบนี้ ไม่ว่าค่านํ้า ค่าไฟ ตัวเอง หรือ คนเช่าก็ตาม
ข้อมูลเสริมกระทู้ครับ
ลองเช็คจากเจ้าหน้าที่การประปา แอพที่จ่ายค่านํ้าแล้วตัดยอดแบบเรียลไทม์ มีดังนี้
-แอพ เป๋าตังค์
-TTB
-SCB
-กรุงเทพ
Shopee Pay
-กรุงไทย <<<<<< ยังเข็ดอยู่จากที่เล่าให้ฟังครับ ต่อให้เรียลไทม์ก็ไม่กล้าใช้ละ
-พร้อมเพย์
ตัวอย่างกระทู้อื่นๆ
จ่ายค่าประปาการประปาส่วนภูมิภาค ผ่าน krungthai next แล้วใน web ตรวจสอบค่าน้ำประปายังขึ้นมียอดค้างชำระอยู่ - Pantip
จ่ายค่าน้ำผ่านแอพ KPlus แต่มันไม่ตัดยอด - Pantip