จ่ายค่านํ้าประปา โดย KPlus ตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้ยังมียอดค้างจ่ายอยู่ เคสเดิมๆ ทำไมมีมาตลอด

สวัสดีครับ ค่านํ้าจ่ายเมื่อวาน 21 พฤศจิกายน  วันนี้ 22  หมดเขตชำระ วันสุดท้าย ไม่ตัดยอด จ่ายซํ้าคงโดนค่าปรับ
โอเคครับผมเช็คปัญหานี้จากหลายๆเคสในพันทิพ  ทั้งที่ตัวเองประสบมาด้วย ก็รู้ว่าต้องรอ 2-3 วัน ซึ่งตอนนี้ต้องมานั่งลุ้นว่าครบ 2-3 วัน จะตัดยอดไหม จะเกิน 2-3 วันแบบเคสเก่าๆที่ตัวเองเจอมาไหม ทำไมปัญหาแบบนี้มีมาเรื่อยๆรายหลาย ก็ชักหวั่นๆ ไม่วางใจเลย 

 ค่านํ้านี้เป็นของคนเช่าบ้านครับ เค้าส่งสลิป KPLUS มาให้เป็นหลักฐานแล้ว คนเช่าเป็นคนต่างชาติทำกิจการร้านค้าครับ บางทีจ่ายเอง บางทีใช้ลูกจ้างจ่าย จะใช้ช่องทางที่ไม่สะดวกก็คงลำบาก มันเป็นปัจจัยที่ผมควบคุมไม่ได้ไม่ใช่ตัวผมเองใช้ บอกได้แต่ทำตามที่บอกไหมคือ เท่านั้น จริงๆ

  -----ผมอยากรู้ว่า ท่านที่คยพบปัญหาแบบนี้มาก่อน จ่ายผ่านแอพธนาคารมาก่อน ถ้าเกิน 2-3 วัน เคสท่านเป็นยังไงต่อครับ------
ที่ผ่านมา ผมเองเคยเจอเคสแบบนี้ครั้งนึงแล้ว กับธนาคารกรุงไทยจ่ายผ่านแอพ เกิน 5 วันยังไม่ตัดยอดจนคนเช่าจ่ายค่านํ้าซํ้าสองเพราะมันไม่ตัดยอดให้
ติดต่อกรุงไทย คือ เจ้าของบัญชีต้องไปติดต่อสาขาธนาคารเอง ตอนนั้นค่านํ้า ไม่ถึง 100 บาท แค่ค่ารถเสียค่าเวลาก็หมดแล้ว เค้าเลยยอมจ่ายซํ้า

ผมเลยอยากรู้ตกลงปัญหาเคสนี้แบบนี้ มันแก้ไม่ได้สักทีเหรอครับ ปัญหามาจากทางธนาคารเหรอครับ ?
จนเดี่ยวนี้ไม่ไว้ใจ การจ่ายค่านํ้าผ่านแอพธนาคารเลย เท่าที่เจอมาจ่ายผ่าน 7-11 ไม่เคยพบปัญหาแบบนี้ ไม่ว่าค่านํ้า ค่าไฟ ตัวเอง หรือ คนเช่าก็ตาม

ข้อมูลเสริมกระทู้ครับ
ลองเช็คจากเจ้าหน้าที่การประปา แอพที่จ่ายค่านํ้าแล้วตัดยอดแบบเรียลไทม์ มีดังนี้
-แอพ เป๋าตังค์
-TTB
-SCB
-กรุงเทพ
Shopee Pay
-กรุงไทย <<<<<< ยังเข็ดอยู่จากที่เล่าให้ฟังครับ ต่อให้เรียลไทม์ก็ไม่กล้าใช้ละ
-พร้อมเพย์

ตัวอย่างกระทู้อื่นๆ
จ่ายค่าประปาการประปาส่วนภูมิภาค ผ่าน krungthai next แล้วใน web ตรวจสอบค่าน้ำประปายังขึ้นมียอดค้างชำระอยู่ - Pantip
จ่ายค่าน้ำผ่านแอพ KPlus แต่มันไม่ตัดยอด - Pantip

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ส่วนใหญ่ที่เจอคือ ฝั่งธนาคารมีปัญหาอะไรสักอย่าง ทำให้ข้อมูลไม่ได้ถูกส่งไปที่การประปา

ว่าแต่อันนี้ประปาส่วนภูมิภาค หรือนครหลวงคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่