สแกน QR Code จ่ายค่าน้ำของการประปานครหลวง หักเงินไปสมบูรณ์ แต่เงินไม่ถึงประปานะคะ

เราใช้ App UP2ME จ่ายค่าน้ำของการประปานครหลวงทุกเดือน โดยในเดือนล่าสุดได้สแกนเพื่อจ่ายและก็ถูกหักเงินไปเรียบร้อย แต่ยังมียอดค้างจ่าย ทังที่เราจ่ายผ่านแอฟไปแล้ว
ถามไปที่การประปานครหลวง ผ่านสายด่วน 1125 ก็ยืนยันว่าไม่ได้รับเงินยอดดังกล่าว และแจ้งกลับมาอีกว่า ทางประปาได้ยกเลิกการรับชำระผ่าน App ของไทยพาณิชย์แล้ว เพราะมีปัญหาเรื่องของระบบ App ให้ติดต่อกับธนาคารเพื่อขอเงินคืนเอง ส่วนค่าน้ำที่ค้าง ก็ให้มาจ่ายที่การประปา หรือจะไปจ่ายที่ 7-11 ก็ได้
โทรกลับไปที่ 02-7777777 เพื่อขอคืนเงิน เจ้าหน้าที่โอนสายให้คุยกับเจ้าหน้าที่ๆดูแล App คำตอบที่เจ้าหน้าที่ตอบมาคือ มีการหักเงินเพื่อชำระสมบูรณ์แล้วนะคะ ไม่ทราบว่าปลายทางไม่ได้รับเงินเหรอคะ? และก็ไม่ทราบเรื่องเลยว่า App จ่ายค่าน้ำไม่ได้แล้ว แต่ยอมรับว่า App รวนๆ อาจจะทำให้เกิดปัญหาได้
และแนะนำให้ลูกค้าหอบเอกสารยืนยันจากปลายทางว่าไม่ได้รับเงิน รวมทั้งบัตรประชาชนติดต่อกับ SCB  เพื่อดำเนินการ และเมื่อดำเนินการแล้ว ให้โทรเข้ามาแจ้งที่ CallCenter ด้วย

เราละเอียดเรื่องเงิน เลยไม่ได้เงินเราไป แต่ถ้าคนที่ใช้จ่ายผ่าน App บ่อยๆ กว่าจะรู้ตัวว่าเงินไม่เข้าก็คืออีกเดือนที่มีบิลยอดค้างจ่ายมา
และค่าน้ำ จำนวนเงินก็ไม่มาก ถ้าคนที่ไม่ได้สนใจจะจำว่าจ่ายไปหรือยัง เมื่อไหร่ ผ่านไปหนึ่งเดือนจะจำได้ไหมคะ ก็จ่ายซ้ำไปอีก
แล้วเงินตรงนี้ ธนาคารเอาไปไว้ตรงไหนคะ ? คืนเข้าบัญชีลูกค้าเหรอคะ ถ้าคุณเองยังไม่ทราบเลยว่าเงินไม่ถึงปลายทาง

ถ้า App มีปัญหา แก้ยาก ก็เพิ่ม Pop up ขึ้นมาว่าไม่รับชำระค่าน้ำประปา เนื่องจากระบบมีปัญหา หรืออะไรก็ได้ ให้ลูกค้าเค้าเห็นก่อนโอนก็ได้นี่คะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่