เราใช้ App UP2ME จ่ายค่าน้ำของการประปานครหลวงทุกเดือน โดยในเดือนล่าสุดได้สแกนเพื่อจ่ายและก็ถูกหักเงินไปเรียบร้อย แต่ยังมียอดค้างจ่าย ทังที่เราจ่ายผ่านแอฟไปแล้ว
ถามไปที่การประปานครหลวง ผ่านสายด่วน 1125 ก็ยืนยันว่าไม่ได้รับเงินยอดดังกล่าว และแจ้งกลับมาอีกว่า ทางประปาได้ยกเลิกการรับชำระผ่าน App ของไทยพาณิชย์แล้ว เพราะมีปัญหาเรื่องของระบบ App ให้ติดต่อกับธนาคารเพื่อขอเงินคืนเอง ส่วนค่าน้ำที่ค้าง ก็ให้มาจ่ายที่การประปา หรือจะไปจ่ายที่ 7-11 ก็ได้
โทรกลับไปที่ 02-7777777 เพื่อขอคืนเงิน เจ้าหน้าที่โอนสายให้คุยกับเจ้าหน้าที่ๆดูแล App คำตอบที่เจ้าหน้าที่ตอบมาคือ มีการหักเงินเพื่อชำระสมบูรณ์แล้วนะคะ ไม่ทราบว่าปลายทางไม่ได้รับเงินเหรอคะ? และก็ไม่ทราบเรื่องเลยว่า App จ่ายค่าน้ำไม่ได้แล้ว แต่ยอมรับว่า App รวนๆ อาจจะทำให้เกิดปัญหาได้
และแนะนำให้ลูกค้าหอบเอกสารยืนยันจากปลายทางว่าไม่ได้รับเงิน รวมทั้งบัตรประชาชนติดต่อกับ SCB เพื่อดำเนินการ และเมื่อดำเนินการแล้ว ให้โทรเข้ามาแจ้งที่ CallCenter ด้วย
เราละเอียดเรื่องเงิน เลยไม่ได้เงินเราไป แต่ถ้าคนที่ใช้จ่ายผ่าน App บ่อยๆ กว่าจะรู้ตัวว่าเงินไม่เข้าก็คืออีกเดือนที่มีบิลยอดค้างจ่ายมา
และค่าน้ำ จำนวนเงินก็ไม่มาก ถ้าคนที่ไม่ได้สนใจจะจำว่าจ่ายไปหรือยัง เมื่อไหร่ ผ่านไปหนึ่งเดือนจะจำได้ไหมคะ ก็จ่ายซ้ำไปอีก
แล้วเงินตรงนี้ ธนาคารเอาไปไว้ตรงไหนคะ ? คืนเข้าบัญชีลูกค้าเหรอคะ ถ้าคุณเองยังไม่ทราบเลยว่าเงินไม่ถึงปลายทาง
ถ้า App มีปัญหา แก้ยาก ก็เพิ่ม Pop up ขึ้นมาว่าไม่รับชำระค่าน้ำประปา เนื่องจากระบบมีปัญหา หรืออะไรก็ได้ ให้ลูกค้าเค้าเห็นก่อนโอนก็ได้นี่คะ
สแกน QR Code จ่ายค่าน้ำของการประปานครหลวง หักเงินไปสมบูรณ์ แต่เงินไม่ถึงประปานะคะ
ถามไปที่การประปานครหลวง ผ่านสายด่วน 1125 ก็ยืนยันว่าไม่ได้รับเงินยอดดังกล่าว และแจ้งกลับมาอีกว่า ทางประปาได้ยกเลิกการรับชำระผ่าน App ของไทยพาณิชย์แล้ว เพราะมีปัญหาเรื่องของระบบ App ให้ติดต่อกับธนาคารเพื่อขอเงินคืนเอง ส่วนค่าน้ำที่ค้าง ก็ให้มาจ่ายที่การประปา หรือจะไปจ่ายที่ 7-11 ก็ได้
โทรกลับไปที่ 02-7777777 เพื่อขอคืนเงิน เจ้าหน้าที่โอนสายให้คุยกับเจ้าหน้าที่ๆดูแล App คำตอบที่เจ้าหน้าที่ตอบมาคือ มีการหักเงินเพื่อชำระสมบูรณ์แล้วนะคะ ไม่ทราบว่าปลายทางไม่ได้รับเงินเหรอคะ? และก็ไม่ทราบเรื่องเลยว่า App จ่ายค่าน้ำไม่ได้แล้ว แต่ยอมรับว่า App รวนๆ อาจจะทำให้เกิดปัญหาได้
และแนะนำให้ลูกค้าหอบเอกสารยืนยันจากปลายทางว่าไม่ได้รับเงิน รวมทั้งบัตรประชาชนติดต่อกับ SCB เพื่อดำเนินการ และเมื่อดำเนินการแล้ว ให้โทรเข้ามาแจ้งที่ CallCenter ด้วย
เราละเอียดเรื่องเงิน เลยไม่ได้เงินเราไป แต่ถ้าคนที่ใช้จ่ายผ่าน App บ่อยๆ กว่าจะรู้ตัวว่าเงินไม่เข้าก็คืออีกเดือนที่มีบิลยอดค้างจ่ายมา
และค่าน้ำ จำนวนเงินก็ไม่มาก ถ้าคนที่ไม่ได้สนใจจะจำว่าจ่ายไปหรือยัง เมื่อไหร่ ผ่านไปหนึ่งเดือนจะจำได้ไหมคะ ก็จ่ายซ้ำไปอีก
แล้วเงินตรงนี้ ธนาคารเอาไปไว้ตรงไหนคะ ? คืนเข้าบัญชีลูกค้าเหรอคะ ถ้าคุณเองยังไม่ทราบเลยว่าเงินไม่ถึงปลายทาง
ถ้า App มีปัญหา แก้ยาก ก็เพิ่ม Pop up ขึ้นมาว่าไม่รับชำระค่าน้ำประปา เนื่องจากระบบมีปัญหา หรืออะไรก็ได้ ให้ลูกค้าเค้าเห็นก่อนโอนก็ได้นี่คะ