เนื่องจากวันนี้ ผมได้รับโทรศัพจากบริษัทขนส่งเคอรรี่ แจ้งว่ามีพัสดุเก็บเงินปลายทางจากผู้ส่ง นส.xxx จำนวน 143 บาท
ท้าวความก่อนนะครับในแต่APPที่ผมสั่งซื้อสินค้า ผมจะใส่โค๊สลับลงในที่อยู่จัดส่งที่ต่างกัน เพื่อให้ง่ายต่อการติดตาม ว่าสั่งอะไรมาจากเว็บไหน และง่ายต่อการตรวจสอบในกรณีไม่มั่นใจว่าสั่งหรือป่าว เพราะโค๊สลับทำให้รู้ว่าสั่งจากเว็บไหนมาก็จะได้เข้าไปตรจสอบรายการสั่งซื้อได้ เช่น
SP = shopee
LD = lazada
IN = อื่นๆ
ซึ่งพัสดุที่ถูกส่งแบบเก็บเงินปลายทางมา ในที่อยู่ผมมีโค๊ส SP กำกับอยู่บนจ่าหน้าด้วย เลยทำให้ทราบว่าข้อมูลที่อยู่ผมถูกเอามาจาก shopee และมิฉาชีพเอาไปใช้ส่งสินค้าสุ่มเก็บเงินปลายทาง ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่าข้อมูลหลุดมาจากร้านค้าใด เพราะสั่งซื้อไปหลายร้าน แต่มั่นใจว่ามาจาก shopee เพราะโค๊สลับที่มิจฉาชีพส่งมาตามจ่าหน้านี่แหละ) โดยสินค้าดังกล่าวผมได้แจ้งพนักงานว่าไม่ใช่ผู้สั่งเนื่องจากไม่มียอดเงินเรียกเก็บที่ตรงตามในระบบของ shopee และปฎิเสธการรับไป
เลยอยากจะสอบถามว่าทางบริษัท มีนโยบายการรักษาข้อมูลลูกค้า อย่างไรบ้างครับ ผมคิดว่าอาจจะโดนกันเยอะและหลายๆคนคงไม่ได้ทำแบบผมก็เลยไม่ทราบว่าข้อมูลที่อยู่นั้นหลุดมาจากที่ใด
shopee มีมาตรการอย่างไรกับผู้ที่นำข้อมูลลูกค้าไปขายให้กับกลุ่มส่งพัสดุหลอกเก็บเงินปลายทาง
ท้าวความก่อนนะครับในแต่APPที่ผมสั่งซื้อสินค้า ผมจะใส่โค๊สลับลงในที่อยู่จัดส่งที่ต่างกัน เพื่อให้ง่ายต่อการติดตาม ว่าสั่งอะไรมาจากเว็บไหน และง่ายต่อการตรวจสอบในกรณีไม่มั่นใจว่าสั่งหรือป่าว เพราะโค๊สลับทำให้รู้ว่าสั่งจากเว็บไหนมาก็จะได้เข้าไปตรจสอบรายการสั่งซื้อได้ เช่น
SP = shopee
LD = lazada
IN = อื่นๆ
ซึ่งพัสดุที่ถูกส่งแบบเก็บเงินปลายทางมา ในที่อยู่ผมมีโค๊ส SP กำกับอยู่บนจ่าหน้าด้วย เลยทำให้ทราบว่าข้อมูลที่อยู่ผมถูกเอามาจาก shopee และมิฉาชีพเอาไปใช้ส่งสินค้าสุ่มเก็บเงินปลายทาง ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่าข้อมูลหลุดมาจากร้านค้าใด เพราะสั่งซื้อไปหลายร้าน แต่มั่นใจว่ามาจาก shopee เพราะโค๊สลับที่มิจฉาชีพส่งมาตามจ่าหน้านี่แหละ) โดยสินค้าดังกล่าวผมได้แจ้งพนักงานว่าไม่ใช่ผู้สั่งเนื่องจากไม่มียอดเงินเรียกเก็บที่ตรงตามในระบบของ shopee และปฎิเสธการรับไป
เลยอยากจะสอบถามว่าทางบริษัท มีนโยบายการรักษาข้อมูลลูกค้า อย่างไรบ้างครับ ผมคิดว่าอาจจะโดนกันเยอะและหลายๆคนคงไม่ได้ทำแบบผมก็เลยไม่ทราบว่าข้อมูลที่อยู่นั้นหลุดมาจากที่ใด