เหตุคือเมื่อสักครู่ได้สั่งของเซเว่นผ่านแอปจากสาขาหนึ่งในสมุทรปราการ
เหลือบไปเห็นโปรโมชั่นข้าวหน้าปลาซาบะ แถมฟรีผัดหมี่เจ เลยกดสั่งมา
ในระบบแจ้งว่ามีของ เหลือผัดหมี่เจอยู่ 1 ชิ้นพอดี
แต่ถึงเวลาสั่งไปจริงๆ ทางร้านโทรมาแจ้งว่าผัดหมี่เจหมด ก็เลยบอกไปว่าให้เอาออกจากออเดอร์ได้เลย
ปรากฏว่าเขาเอาแค่ผัดหมี่เจออก แต่ไม่เอาข้าวหน้าปลาซาบะที่อยู่ในโปรโมชั่นเดียวกันออกไปด้วย
นี่อาจจะเป็นเรื่องปกติ อาจจะสื่อสารกันไม่ครบถ้วน หรือเข้าใจไม่ตรงกัน ไม่เป็นไร
แต่เรื่องลึกลับมันอยู่ตรงนี้...
หลังจากพนักงานมาส่งของ ก็สอบถามไปว่าผัดหมี่เจหมดเหรอ
ได้รับคำตอบมาว่า นอกจากเทศกาลกินเจ ของพวกนี้จะไม่มีสต๊อคอยู่แล้ว
เลยกดแอปดู ค้นหาคำว่าผัดหมี่เจ ปรากฏว่าก็ยังเหลืออยู่ 1 ชิ้นเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ถามพนักงานเขาก็ตอบไม่ได้ว่าเพราะอะไร
แล้วมันแปลกตรงที่ไอ่เรื่องลึกลับพวกนี้ ชอบเกิดขึ้นกับสินค้าที่อยู่ในโปรโมชั่นต่างๆเสียทุกที
ผมว่าความซื่อสัตย์มันคือสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจนะ ฉะนั้นอย่าทำแบบนี้เลย มันไม่ดีหรอก
ซื้อของผ่านแอปเซเว่น แล้วเจอเรื่องลึกลับ
เหลือบไปเห็นโปรโมชั่นข้าวหน้าปลาซาบะ แถมฟรีผัดหมี่เจ เลยกดสั่งมา
ในระบบแจ้งว่ามีของ เหลือผัดหมี่เจอยู่ 1 ชิ้นพอดี
แต่ถึงเวลาสั่งไปจริงๆ ทางร้านโทรมาแจ้งว่าผัดหมี่เจหมด ก็เลยบอกไปว่าให้เอาออกจากออเดอร์ได้เลย
ปรากฏว่าเขาเอาแค่ผัดหมี่เจออก แต่ไม่เอาข้าวหน้าปลาซาบะที่อยู่ในโปรโมชั่นเดียวกันออกไปด้วย
นี่อาจจะเป็นเรื่องปกติ อาจจะสื่อสารกันไม่ครบถ้วน หรือเข้าใจไม่ตรงกัน ไม่เป็นไร
แต่เรื่องลึกลับมันอยู่ตรงนี้...
หลังจากพนักงานมาส่งของ ก็สอบถามไปว่าผัดหมี่เจหมดเหรอ
ได้รับคำตอบมาว่า นอกจากเทศกาลกินเจ ของพวกนี้จะไม่มีสต๊อคอยู่แล้ว
เลยกดแอปดู ค้นหาคำว่าผัดหมี่เจ ปรากฏว่าก็ยังเหลืออยู่ 1 ชิ้นเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ถามพนักงานเขาก็ตอบไม่ได้ว่าเพราะอะไร
แล้วมันแปลกตรงที่ไอ่เรื่องลึกลับพวกนี้ ชอบเกิดขึ้นกับสินค้าที่อยู่ในโปรโมชั่นต่างๆเสียทุกที
ผมว่าความซื่อสัตย์มันคือสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจนะ ฉะนั้นอย่าทำแบบนี้เลย มันไม่ดีหรอก