เราจองตั๋วไปและกลับ เกาหลี เดินทางโดยสายการบินไทย 2คน
จองและชำระเงินด้วยวิธีสแกนผ่านQR CODE
จากนั้น...เค้าส่งตั๋วให้ทันทีไม่เกินครึ่งชั่วโมง แต่!!!!ได้แต่ตั๋วขาไป
ตั๋วขากลับขึ้น STATUS ว่าอยู่ระหว่างการออกตั๋วโดยที่ไม่ระบุระยะเวลา
เราซื้อตอนกลางคืนและเช้าวันรุ่งขึ้นบินไฟล์เช้า
ก่อนออกจากบ้านเช็คอีกครั้งว่าตั๋วขากลับคอนเฟิร์มมารึยัง
ปรากฎว่ายัง ขึ้นสถานะเหมือนเดิมว่า อยู่ระหว่างการออกตั๋ว
เราได้มีการแชทกับเจ้าหน้าที่ TRIP.Com
จนท : เราแยกการจองออกเป็น 2 การจอง ดังนั้นสำหรับเที่ยวบินขากลับ จะยังอยู่ในระหว่างการออกตั๋ว
เรา : งงเลย ทำไมต้องแยกเพราะเราจองแบบไปกลับ การจองจะต้องเป็นBOOKING เดียวซิ
เรา : อะงั้นใช้เวลานานไหมคะ เพราะเราต้องยื่นหน้าเคาท์เตอร์เพื่อเดินทาง และยืนยันว่าเรามีตั๋วขากลับไม่ได้ไปโดด
จนท : จากการตรวจสอบการจองของคุณลูกค้าไม่ได้ระบุเวลาออกตั๋วที่แน่ชัดค่ะ
เรา : แต่เคาท์เตอร์จะปิดแล้วค่ะ เท่ากับว่าตอนนี้เราไม่มีตั๋วขากลับ เราจ่ายเงินไปหมดแล้วนะคะ
จนท : เราจะเร่งการออกตั๋วให้แต่ไม่ยืนยันว่าเวลาไหน
เรา : งงหนักเข้าไปอีก ตอนนั้นทุกอย่างบีบไปหมด
จนท: เนื่องจากเป็นการจองที่กระชั้นชิด
เรา : กระชั้นชิดหรอค่ะ แต่ตั๋วขาไปออกแล้วนะคะ แต่ขากลับคืออีก 3 วัน กระชั้นชิดหรอค่ะ
แบบนี้เข้าข่ายลักษณะตั้งใจฉ้อโกงนะคะ เพราะเราจองแบบทั้งไปและกลับ คุณไม่ควรแยกของเราถ้าคุณส่งไปออกตั๋วทั้งหมดจากที่เราจองก็จะไม่เกิดเรื่อง
เราจึงถามเจ้าหน้าที่สายการบินว่าไม่มีส่งเข้ามาหรอ จนท.สายการบินแจ้งว่าไม่มีค่ะ มีการส่งมายิงตั๋วแค่ขาเดียวค่ะ ขากลับไม่มีการส่งมาออกตั๋วค่ะ
จนท : ตอบกลับมาว่า ทางเราจะรีบเร่งดำเนินการให้
เรา : จึงถาม จนท.สายการบินว่ามีทางออกไหม เค้าบอกรีบไปซื้อตั๋วขากลับใหม่และจะได้เดินทาง จึงรีบไปซื้อตั๋วขากลับใหม่ และได้เดินทางในที่สุด แต่เราไม่ยอม จึงดำเนินการเรื่องตั๋วขากลับและเรียกร้องจากทาง TRIP.COM ทางTRIP.com ก็ทำการคืนให้ แต่กว่าจะได้คืนก็เกิดการสนทนายาว กว่าทาง TRIP.COM จะทำคืน สุดท้ายได้คืนค่ะ
ที่ออกมาเตือน เนื่องจาก จริงๆ เราเคยซื้อตั๋วกับที่นี้เดินทางไปย่างกุ้ง ไม่ได้เกิดความเสียหายอะไร ได้เดินทางปกติ
แต่ครั้งนี้ อาจเป็นเพราะยอดเงินหลายหมื่นด้วยหรือไม่ มีเจตนายังไง ทำให้เราต้องสงสัย ทำไมถึงต้องแยกบุ๊คกิ้งเราออก ปกติเวลาจองก็บุ๊คกิ้งเดียว
อ่านจากหลายๆกระทู้... เคยคิดว่าเราโชคดี ไม่โดนเหมือนคนอื่น สุดท้าย....ไม่รอดจร้าาาา
ออกมาเตือนอยากให้ระวัง ไม่อยากให้ใครอีกหลายๆคนเกิดความวุ่นวายหน้างาน บางคนอาจจะบอกเพราะของถูกไงทำไมไม่ไปจองโดยตรงเห็นแก่ของถูกไง นั่นนี่โน้นก็ตามค่ะ
เราน้อมรับทุกความเห็นที่แตกต่างนะคะ เราออกมาเล่าเพื่อเตือน และเพื่อให้คนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อได้ระมัดระวังมากๆขึ้น
ส่วนเรา คงไม่กลับไปใช้บริการอีกแล้ว เข็ดกับทุกๆข้อความ และทุกๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราสรุปมาให้ฟังคร่าวๆเพื่อเตือนให้ระมัดระวัง
เรื่องราว 08-12NOV 23
เตือน!!! ระวังใครจะจองตั๋วจาก TRIP.COM
จองและชำระเงินด้วยวิธีสแกนผ่านQR CODE
จากนั้น...เค้าส่งตั๋วให้ทันทีไม่เกินครึ่งชั่วโมง แต่!!!!ได้แต่ตั๋วขาไป
ตั๋วขากลับขึ้น STATUS ว่าอยู่ระหว่างการออกตั๋วโดยที่ไม่ระบุระยะเวลา
เราซื้อตอนกลางคืนและเช้าวันรุ่งขึ้นบินไฟล์เช้า
ก่อนออกจากบ้านเช็คอีกครั้งว่าตั๋วขากลับคอนเฟิร์มมารึยัง
ปรากฎว่ายัง ขึ้นสถานะเหมือนเดิมว่า อยู่ระหว่างการออกตั๋ว
เราได้มีการแชทกับเจ้าหน้าที่ TRIP.Com
จนท : เราแยกการจองออกเป็น 2 การจอง ดังนั้นสำหรับเที่ยวบินขากลับ จะยังอยู่ในระหว่างการออกตั๋ว
เรา : งงเลย ทำไมต้องแยกเพราะเราจองแบบไปกลับ การจองจะต้องเป็นBOOKING เดียวซิ
เรา : อะงั้นใช้เวลานานไหมคะ เพราะเราต้องยื่นหน้าเคาท์เตอร์เพื่อเดินทาง และยืนยันว่าเรามีตั๋วขากลับไม่ได้ไปโดด
จนท : จากการตรวจสอบการจองของคุณลูกค้าไม่ได้ระบุเวลาออกตั๋วที่แน่ชัดค่ะ
เรา : แต่เคาท์เตอร์จะปิดแล้วค่ะ เท่ากับว่าตอนนี้เราไม่มีตั๋วขากลับ เราจ่ายเงินไปหมดแล้วนะคะ
จนท : เราจะเร่งการออกตั๋วให้แต่ไม่ยืนยันว่าเวลาไหน
เรา : งงหนักเข้าไปอีก ตอนนั้นทุกอย่างบีบไปหมด
จนท: เนื่องจากเป็นการจองที่กระชั้นชิด
เรา : กระชั้นชิดหรอค่ะ แต่ตั๋วขาไปออกแล้วนะคะ แต่ขากลับคืออีก 3 วัน กระชั้นชิดหรอค่ะ
แบบนี้เข้าข่ายลักษณะตั้งใจฉ้อโกงนะคะ เพราะเราจองแบบทั้งไปและกลับ คุณไม่ควรแยกของเราถ้าคุณส่งไปออกตั๋วทั้งหมดจากที่เราจองก็จะไม่เกิดเรื่อง
เราจึงถามเจ้าหน้าที่สายการบินว่าไม่มีส่งเข้ามาหรอ จนท.สายการบินแจ้งว่าไม่มีค่ะ มีการส่งมายิงตั๋วแค่ขาเดียวค่ะ ขากลับไม่มีการส่งมาออกตั๋วค่ะ
จนท : ตอบกลับมาว่า ทางเราจะรีบเร่งดำเนินการให้
เรา : จึงถาม จนท.สายการบินว่ามีทางออกไหม เค้าบอกรีบไปซื้อตั๋วขากลับใหม่และจะได้เดินทาง จึงรีบไปซื้อตั๋วขากลับใหม่ และได้เดินทางในที่สุด แต่เราไม่ยอม จึงดำเนินการเรื่องตั๋วขากลับและเรียกร้องจากทาง TRIP.COM ทางTRIP.com ก็ทำการคืนให้ แต่กว่าจะได้คืนก็เกิดการสนทนายาว กว่าทาง TRIP.COM จะทำคืน สุดท้ายได้คืนค่ะ
ที่ออกมาเตือน เนื่องจาก จริงๆ เราเคยซื้อตั๋วกับที่นี้เดินทางไปย่างกุ้ง ไม่ได้เกิดความเสียหายอะไร ได้เดินทางปกติ
แต่ครั้งนี้ อาจเป็นเพราะยอดเงินหลายหมื่นด้วยหรือไม่ มีเจตนายังไง ทำให้เราต้องสงสัย ทำไมถึงต้องแยกบุ๊คกิ้งเราออก ปกติเวลาจองก็บุ๊คกิ้งเดียว
อ่านจากหลายๆกระทู้... เคยคิดว่าเราโชคดี ไม่โดนเหมือนคนอื่น สุดท้าย....ไม่รอดจร้าาาา
ออกมาเตือนอยากให้ระวัง ไม่อยากให้ใครอีกหลายๆคนเกิดความวุ่นวายหน้างาน บางคนอาจจะบอกเพราะของถูกไงทำไมไม่ไปจองโดยตรงเห็นแก่ของถูกไง นั่นนี่โน้นก็ตามค่ะ
เราน้อมรับทุกความเห็นที่แตกต่างนะคะ เราออกมาเล่าเพื่อเตือน และเพื่อให้คนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อได้ระมัดระวังมากๆขึ้น
ส่วนเรา คงไม่กลับไปใช้บริการอีกแล้ว เข็ดกับทุกๆข้อความ และทุกๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราสรุปมาให้ฟังคร่าวๆเพื่อเตือนให้ระมัดระวัง
เรื่องราว 08-12NOV 23