ผมมีสั่งเครื่องฉีดน้ำ High Pressure จาก Shopee ยี่ห้อ Bosch พอได้รับเครื่องปรากฎว่า ล้อหลุดข้างหนึ่ง
การแก้ไข
1. ติดต่อผู้ขายว่า มีทางแก้ไขไหม ก็ไม่ได้รับคำตอบ เห็นว่าอ่านแล้วแต่ไม่ตอบ
2. รอประมาณ 1 วัน ไม่ได้รับคำตอบ ก็เลยจะไปกดคืนสินค้า ก็พบปัญหาว่า ทั้งในแอป และ เพจ Shopee ไม่สามารถกดเลือกเหตุผลในการขอคืนเงินทำให้ไม่สามารถส่งแบบฟอร์มได้
3. ค้นจนเจอว่า ส่งอีเมล์หา Shopee ได้ ก็ส่งอีเมล์พร้อมหลักฐาน รูปถ่ายทั้งในส่วนของสินค้าชำรุด และ ภาพที่ระบบไม่มีตัวเลือกให้
4. Shopee ตอบกลับมาว่า <<<<<<<<ให้ไปทำในระบบออนไลน์>>>>>>>>>>> ก็ตอบเมล์กลับไปว่า หัดอ่านคำร้องของลูกค้าซะบ้าง จะได้รับรู้ว่าลูกค้าพยายามทำออนไลน์เองแล้ว
5. ค้นจนเจอเบอร์โทร จาก Facebook หลังจากนั่งฟังระบบอัตโนมัติสอนวิธีทำการคืนสินค้าดออนไลน์ จนได้สิทธิกดคุยกับพนักงาน ก็เล่าให้ฟังว่า ทำออนไลน์แล้วติดปัญหาอะไร แล้วส่งอีเมล์ไป ก็ได้รับคำตอบว่า ให้ไปทำออนไลน์ ก็นึกว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากพนักงานที่เป็นบุคคล พนักงานตอบมาว่า <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<< ให้ไปทำออนไลน์ >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
ปรี๊ดแตกเลยครับ คือที่ ข้าพเจ้าเขียน อีเมล์ไป และ อธิบายด้วยคำพูดทั้งหมด มันไม่อ่านไม่ฟังเลยนะ สุดท้ายนางก็ขอพักสายไปปรึกษาหัวหน้า ก็ได้รับคำแนะนำให้ Clear Cache และ พอยังไม่หาย ก็แจ้งว่ารรับเรื่องแล้ว แล้วเดี๋ยวจะติดต่อกลับ ก็เริ่มรู้สึกดีขึ้นมานิดนึง แล้วนึกได้ว่า เขารับเรื่องอะไรไป พนักงานก็ตอบมาว่า เขารับเรื่องว่าระบบซอฟท์แวร์เขามีปัญหา เราก็ถามต่อว่า อ้าวแล้วเรื่องขอคืนของของเราล่ะ เขาตอบว่า =====> พนักงานไม่มีอำนาจในการรับเรื่องร้องเรียนการคืนของ หลังจากเขาแก้ปัญหาระบบเสร็จแล้ว เขาจะแจ้งเราให้เรา ====================================================> ไปแจ้งคืนของผ่านระบบออนไลน์
คือ พนักงานมีหน้าที่รับแจ้งว่า ระบบอัตโนมัติไม่ทำงาน เป็นปัญหาใหญ่ของ Shopee ส่วนเรื่องปัญหาการคืนของผ่านระบบออนไลน์ไม่ได้ เป็นปัญหาของลูกค้า พนักงาน Shopee ไม่มีหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า เนื่องจากระบบซอฟท์แวร์ของ Shopee ขัดข้อง ขอให้จำเริญ จำเริญ นะ
[CR] สั่งของจาก shoppee แล้วมีปัญหาในการคืนสินค้า
การแก้ไข
1. ติดต่อผู้ขายว่า มีทางแก้ไขไหม ก็ไม่ได้รับคำตอบ เห็นว่าอ่านแล้วแต่ไม่ตอบ
2. รอประมาณ 1 วัน ไม่ได้รับคำตอบ ก็เลยจะไปกดคืนสินค้า ก็พบปัญหาว่า ทั้งในแอป และ เพจ Shopee ไม่สามารถกดเลือกเหตุผลในการขอคืนเงินทำให้ไม่สามารถส่งแบบฟอร์มได้
3. ค้นจนเจอว่า ส่งอีเมล์หา Shopee ได้ ก็ส่งอีเมล์พร้อมหลักฐาน รูปถ่ายทั้งในส่วนของสินค้าชำรุด และ ภาพที่ระบบไม่มีตัวเลือกให้
4. Shopee ตอบกลับมาว่า <<<<<<<<ให้ไปทำในระบบออนไลน์>>>>>>>>>>> ก็ตอบเมล์กลับไปว่า หัดอ่านคำร้องของลูกค้าซะบ้าง จะได้รับรู้ว่าลูกค้าพยายามทำออนไลน์เองแล้ว
5. ค้นจนเจอเบอร์โทร จาก Facebook หลังจากนั่งฟังระบบอัตโนมัติสอนวิธีทำการคืนสินค้าดออนไลน์ จนได้สิทธิกดคุยกับพนักงาน ก็เล่าให้ฟังว่า ทำออนไลน์แล้วติดปัญหาอะไร แล้วส่งอีเมล์ไป ก็ได้รับคำตอบว่า ให้ไปทำออนไลน์ ก็นึกว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากพนักงานที่เป็นบุคคล พนักงานตอบมาว่า <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<< ให้ไปทำออนไลน์ >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
ปรี๊ดแตกเลยครับ คือที่ ข้าพเจ้าเขียน อีเมล์ไป และ อธิบายด้วยคำพูดทั้งหมด มันไม่อ่านไม่ฟังเลยนะ สุดท้ายนางก็ขอพักสายไปปรึกษาหัวหน้า ก็ได้รับคำแนะนำให้ Clear Cache และ พอยังไม่หาย ก็แจ้งว่ารรับเรื่องแล้ว แล้วเดี๋ยวจะติดต่อกลับ ก็เริ่มรู้สึกดีขึ้นมานิดนึง แล้วนึกได้ว่า เขารับเรื่องอะไรไป พนักงานก็ตอบมาว่า เขารับเรื่องว่าระบบซอฟท์แวร์เขามีปัญหา เราก็ถามต่อว่า อ้าวแล้วเรื่องขอคืนของของเราล่ะ เขาตอบว่า =====> พนักงานไม่มีอำนาจในการรับเรื่องร้องเรียนการคืนของ หลังจากเขาแก้ปัญหาระบบเสร็จแล้ว เขาจะแจ้งเราให้เรา ====================================================> ไปแจ้งคืนของผ่านระบบออนไลน์
คือ พนักงานมีหน้าที่รับแจ้งว่า ระบบอัตโนมัติไม่ทำงาน เป็นปัญหาใหญ่ของ Shopee ส่วนเรื่องปัญหาการคืนของผ่านระบบออนไลน์ไม่ได้ เป็นปัญหาของลูกค้า พนักงาน Shopee ไม่มีหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า เนื่องจากระบบซอฟท์แวร์ของ Shopee ขัดข้อง ขอให้จำเริญ จำเริญ นะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้